VTVcab là gì và có bao nhiêu kênh truyền hình?

VTVcab là gì? Có bao nhiêu kênh truyền hình VTVcab?

VTVcab là gì? Có bao nhiêu kênh truyền hình VTVcab?

VTVcab là Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam, trực thuộc đài truyền hình Việt Nam (VTV). Vậy VTVcab có bao nhiêu kênh truyền hình? những kênh truyền hình mới được thay đổi là những kênh nào?

VTVcab là gì?

VTVcab là Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam cung cấp các kênh truyền hình có tính phí cho khách hàng. Hoạt động theo nguyên lý truyền tín hiệu thông qua dây cáp truyền hình.

Ngày 20/9/1995 Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Cáp MMDS được Đài truyền hình Việt Nam thành lập trên cơ sở được tách ra từ trung tâm kỹ thuật sản xuất chương trình, nay là VTVcab.

Những Kênh truyền hình của VTVcab

Những kênh truyền hình của VTVcab

Truyền hình cáp VTVcab có 10 nhóm kênh truyền hình gồm, Đài THVN, Phim truyện, thể thao, thiếu nhi, ca nhạc – thời trang, giải trí tổng hợp, khoa học – khám phá, tin tức, nhóm kênh trong nước và nhóm kênh TP. HCM, trong đó có 66 kênh chọn lọc.

Bên cạnh đó, VTVCab còn có các kênh truyền hình số HD, được phát triển từ năm 2013 do hợp tác với các đối tác mới để chia sẻ gói kênh của mình và đưa các gói kênh từ các mạng cáp khác vào VTVCab với hơn 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế.

VTVCab bắt đầu triển khai dịch vụ Internet và Truyền hình Số HD tại Thành phố Hồ Chí Minh sau đó phát triển lên trên 50 tỉnh thành trong nước.

Đơn vị hợp tác của VTVcab

Tháng 9/2002, Đài THVN hợp tác với Tổng công ty điện lực Việt Nam xây dựng hệ thống cáp quang trên toàn quốc nhằm phát triển truyền hình cáp. Đến năm 2009, VTV hợp tác với Canal của Pháp, nâng cấp dịch vụ Truyền hình Vệ tinh DTH của VTV lên thành K+.

VTVcab có rất nhiều đơn vị hợp tác.

Tháng 1/2013, VTVCab hợp tác với SCTV và K+ để đưa gói kênh vào VTVCab. Tháng 6 năm 2013, VTVCab hợp tác với các đối tác còn lại để chia sẻ gói kênh của mình cũng như đưa các gói kênh từ các mạng cáp khác vào VTVCab.

Tháng 3/2013, VTVcab ký kết hợp tác với CMC Telecom triển khai cung cấp dịch vụ internet trên hạ tầng mạng truyền hình cáp của Truyền hình cáp Việt Nam.

Mới đây, ngày 15/4/2017 VTVcab và Công ty CP Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) cũng đã ký kết hợp tác chiến lược.

VTVcab thay thế kênh

Ngày 1/4/2018 VTVcar đồng loạt thay thế 22 kênh truyền hình được phát lâu nay trong đó có nhiều được khán giả yêu thích như HBO, Discovery Asia, CineMAX, AXN, RED, WarnerTV, Discovery, Animal Planet, Fox Sports, Fox Sports 2, Disney Channel, Cartoon Network, CNN, BBC News…

Được biết, nhóm kênh nước ngoài dừng phát này do công ty Qnet phân phối cho VTVcab.

Kênh truyền hình mới được thay thế kênh cũ, nhiều khán giả không hài lòng.

Cùng với đó VTVcab cho phát gần 20 kênh mới, trong số này, nhóm kênh giải trí gồm, FashiON, KIX, Blue Ant Extreme, Blue Ant Entertainment, Woman, Dr Fit, nhóm kênh thiếu nhi có Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids, nhóm kênh khoa học, khám phá có các kênh Planet Earth, History.

Nhóm phim có các kênh: BOX Movie 1, Hollywood Classics, FOX.

Được biết, những kênh mới này được VTVcab mua bản quyền từ 3 nhà phân phối là: Thảo Lê, BHD và In the Box.

Những thay đổi này gây bức xúc trong một bộ phận khách hàng của VTVcab do khách hàng cho rằng VTVcab đã cắt kênh mà không có thông báo trước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *