Để trở thành content manager giỏi cần những gì? – BÚT THUÊ MEDIA

Nhờ bước tiến của công nghệ hiện đại mà “content marketing” trở thành công cụ quan trọng. Không những dành cho doanh nghiệp cá nhân mà còn phát triển thị trường. Để có một bộ phận marketing đáp ứng được nhu cầu thì cần một người quản lý hay còn gọi là “content manager“. Đảm bảo các hoạt động xây dựng thương hiệu đạt năng suất tốt nhất.

Content manager là ai?

Mỗi công việc, ngành nghề muốn hoàn thành tốt chỉ tiêu, phát triển thương hiệu. Ngoài việc mỗi cá nhân có kỹ năng chuyên môn cần thiết. Bên cạnh đó cần một người có khả năng quản lý nhân viên, điều hành công việc. “Content manager” là những người mang trách nhiệm lớn trong việc quản lý nhân sự và công việc.

>>> Tham khảo thêm: Content marketing đã mang lại những thay đổi gì?

Sơ lược công việc của content manager

Mọi doanh nghiệp cần có chiến lược marketing hợp lý, rõ ràng, hướng tới mục tiêu khách hàng. Ở mỗi vị trí có kỹ năng khác nhau. Trong đó, content manager mang trọng trách có phần khác hơn.

Lên kế hoạch và triển khai công việc

Để quá trình làm việc được suôn sẻ thì không thể thiếu một “outline” cụ thể. Lập kế hoạch trong tháng cho nhân viên giúp mọi người nắm bắt chính xác công việc cần làm. Qua đó, đẩy mạnh kinh doanh và tăng doanh thu.

Chịu trách nhiệm về nội dung

Một số người nghĩ quản lý chỉ cần ngồi im chỉ đạo thì đây là quan điểm sai lầm. Mọi kế hoạch, bài viết đều do manager phê duyệt. Để đạt hiệu quả tốt, mỗi content manager nên có khả năng đọc, chỉnh sửa, góp ý các bài viết của nhân viên.

Có kiến thức chuyên môn về marketing

Một bộ phận content hoạt động tốt khi có một manager am hiểu về marketing. Giúp định hướng cũng như xác định kế hoạch quảng bá thương hiệu. Hơn nữa, kiến thức cũng có thể giúp ta hiểu sâu hơn. Dễ dàng truyền bá công việc về thị trường ngoài với đồng nghiệp.

Để trở thành content manager giỏi cần những gì?

Content manager là vị trí quan trọng trong công ty, doanh nghiệp. Cũng chính vì thế trách nhiệm cùng với áp lực về chuyên môn và tinh thần thường cao. Là một nhân tố quan trọng nên cần những kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu.

Kỹ năng lãnh đạo

Hầu như hiện tại việc kinh doanh phần lớn dựa vào digital, content marketing online. Vì vậy, bộ phận sáng tạo nội dung đóng vai trò hết sức quan trọng. Ảnh hưởng sâu sắc đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Kỹ năng lãnh đạo là thật sự cần thiết đối với mọi công ty. Lãnh đạo ngoài khả năng thuyết phục, mà còn phải phân công công việc phù hợp với điểm mạnh của từng người. Tạo kết quả tốt và tăng trưởng cho cá nhân và doanh nghiệp.

Phân tích thị trường

Trong kinh doanh thì việc nhiều công ty cùng ngành là không tránh khỏi. Có thể nghiên cứu thị trường, đưa ra giải pháp thu hút khách hàng. Nhằm cạnh tranh với các đối thủ cũng là một kỹ năng cần thiết.

Phân tích thị trường tốt có thể tạo cơ hội trao đổi các ý tưởng trong team, tìm ra phương pháp tối ưu. Giảm tối đa khả năng mất thị trường vào tay đối thủ cạnh tranh.

Kỹ năng viết và đọc chuyên sâu

Với content thì đây là 2 kỹ năng có tầm ảnh hưởng lớn. Đối với content manager càng hơn thế. Đọc và viết tốt giúp bạn lập luận sắc bén, tư duy sáng tạo. Truyền tải nội dung đến với các nhân viên được đầy đủ ý nghĩa hơn.

Chấp nhận rủi ro và mạo hiểm

Thị trường hiện nay với hàng ngàn doanh nghiệp đối thủ sử dụng chiến lược content. Một trong những kỹ năng của content manager là phải tạo cho mình hướng đi riêng. Có những suy nghĩ sáng tạo, đột phá và đủ sức mạo hiểm thực hiện nó. Hoàn toàn có thể chấp nhận mọi rủi ro và tìm cách khắc phục những điều đó.

Bắt kịp xu hướng

Xã hội luôn thay đổi không ngừng và mức độ cạnh tranh ngày càng tăng. Muốn lãnh đạo tốt cần phải nắm bắt được xu hướng tương lai. Định hướng cho công ty, doanh nghiệp có cơ hội phát triển theo xu hướng mới.

Nếu không có khả năng nắm bắt cơ hội thì sẽ rất dễ chịu sự cạnh tranh của các đối thủ.

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 xu hướng content marketing trong năm 2020

Kỹ năng lắng nghe

Con người sinh ra không ai hoàn hảo về mọi mặt. Một lãnh đạo có tâm là người luôn biết lắng nghe. Về cấp trên và yêu cầu khách hàng. Và đặc biệt là lắng nghe đồng nghiệp, để tạo mối quan hệ tốt.

Sự lắng nghe giúp ta khắc ghi những mặt hạn chế, chưa đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đưa ra chiến lược hợp lý cho doanh nghiệp. Có thể lắng nghe giúp ta hiểu hơn đồng nghiệp, gắn kết tình đồng đội khăng khít hơn.

Lời kết

Để trở thành một content manager giỏi không hề dễ dàng, tuy nhiên không phải là không được. Một vị trí quan trọng như thế thì phải trải qua chông gai. Phải trải qua sự rèn luyện của thời gian và công sức. Phải không nào???

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *