[BlueStacks là gì] Phần mềm BlueStacks có thật sự an toàn?| Vietnix

Với sự ra đời của các phần mềm giả lập trên máy tính làm cho chúng ta có thể trải nghiệm và chơi game mobile trên PC, không những vậy về mặt trải nghiệm người dùng được nâng cao, với các tính năng nổi bật dành cho người dùng. Vì vậy, các ứng dụng giả lập Android nhẹ nhất luôn được người dùng đón nhận và sử dụng phổ biến. Trong số đó, phải kể đến ông lớn trong ứng dụng phần mềm này là BlueStacks. Cùng tìm hiểu rõ hơn về BlueStacks là gì? Và khi sử dụng BlueStacks có hại máy không?

BlueStacks là gì?

BlueStacks (BlueStacks App Player) là một trình giả lập Android hay còn gọi là phần mềm ảo hóa được thiết kế để cho phép ứng dụng Android chạy trên máy tính, có thể tải về miễn phí dành cho hệ điều hành Windows và macOS.

BlueStacks là gì? Phần mềm BlueStacks (BlueStacks App Player) là phần mềm giả lập Android trên PC

Trình giả lập Android BlueStacks được cho ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2011. Sau đó, phiên bản Alpha của BlueStacks App Player tháng 10 năm 2011. Đây được xem là ra đời đầu tiên với ngành ảo hóa thiết bị di động và được người dùng sử dụng phổ biến với hơn 1 tỷ lượt download (2021).

Hình ảnh từ sentayho.com.vn

Đặc biệt, game mobile hiện nay được đánh giá cao và được đầu tư với các tựa game hấp dẫn mang đến trải nghiệm người dùng rất tốt. Sự xuất hiện của trình giả lập Android như BlueStacks như tiếp thêm sức mạnh về sự hữu ích và tiện dụng khi chơi game mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào smartphone.

BlueStacks tiện lợi mà không phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại di động

Phần mềm BlueStacks giúp bạn trải nghiệm game một cách thoải mái cùng với các tính năng siêu việt của BlueStacks. Các tựa game hot hiện nay như: Võ Lâm Truyền Kỳ, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Tốc Chiến, Free Fire,….khi có phần mềm BlueStacks trên PC sự trải nghiệm thích hơn là sử dụng điện thoại bởi vì điện thoại màn hình khá nhỏ, lượng pin sử dụng, điều khiển khó hơn,…Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng phần mềm mà không có phiên bản cho PC thì bạn có thể tải và sử dụng ngay trên BlueStacks.

Ứng dụng BlueStacks có an toàn không?

BlueStacks có hại máy không? Trước khi sử dụng bất cứ ứng dụng hay phần mềm nào, người dùng luôn quan tâm đến vấn đề bảo mật, xem ứng dụng đó có an toàn hay không? Như vậy, đối với BlueStacks cũng vậy, người dùng bắt đầu tải BlueStacks cũng lo ngại về phần mềm này có virus hay lỗ hổng bảo mật trong hệ thống sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống máy tính và người dùng.

Kiểm tra lỗ hổng bảo mật của phần mềm BlueStacks

Các bạn có thể yên tâm với phần mềm BlueStacks về vấn đề virus, lỗ hổng bảo mật đều an toàn. Tuy nhiên, khi sử dụng giả lập BlueStacks có thể cho phép bạn đồng bộ hóa thông tin từ điện thoại Android với thiết bị mà bạn đang sử dụng BlueStacks. Vì vậy, bạn nên cẩn trọng và nên cài đặt trên thiết bị mà bạn đang sở hữu.

Và thêm niềm tin cho bạn thì BlueStacks cũng được kiểm chứng qua các phần mềm như: McAfee, Google Safebrowsing, Comodo Site Inspector, G-Data, AVG, BitDefender, Dr.Web, Phishtank… và nhiều phần mềm kiểm tra nữa. Kết quả cho thấy trình giả lập Android BlueStacks không có ảnh hưởng nào của virus độc hại.

Dù BlueStacks đã được kiểm chứng an toàn. Tuy nhiên, một số lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng ứng dụng BlueStacks:

  • Không nên sử dụng trình duyệt mặc định đính kèm vào BlueStacks có thể gây mất an toàn.
  • Không nên bật đồng bộ hóa và nên sử dụng gmail phụ để sử dụng nếu không cần thiết.
  • Vô hiệu hóa các Bloatware như Bs-Services.

Yêu cầu cấu hình của BlueStacks App Player là gì?

Cấu hình tối thiểu của ứng dụng BlueStacks

Để cài đặt và sử dụng BlueStacks trên máy tính, bạn cần quan tâm đến yêu cầu cấu hình của phần mềm BlueStacks:

  • Bạn phải có quyền Admin với PC của mình.
  • Hệ điều hành: Microsoft Windows Vista SP2, XP SP3, Windows 7,8,10, Mac OS.
  • CPU: Intel hoặc AMD.
  • RAM: Máy tính của bạn trống ít nhất 2GB RAM.
  • Dung lượng ổ cứng: Trống ít nhất 4GB (HDD hoặc SSD).
  • Trình điều khiển đồ họa cập nhật từ Microsoft hoặc nhà cung cấp chipset.
  • Để chạy mượt thì bộ xử lý CPU core i5 trở lên.

Cấu hình đề nghị của ứng dụng BlueStacks

Để chơi mượt mà và ổn định trên phần mềm giả lập BlueStacks thì bạn cần xem qua cấu hình đề nghị BlueStacks và kiểm tra xem cấu hình PC của mình có đủ cấu hình đề nghị này không:

  • Có quyền Admin PC.
  • Hệ điều hành: Windows 10.
  • Card đồ họa: Intel/Nvidia/ATI, Onboard hoặc card rời với điểm PassMark > 750 (PassMark điểm số đánh giá hiệu năng phần cứng máy tính như CPU, GPU, RAM, HDD, SSD) – Xem điểm Parkmark card đồ họa (Tại đây)
  • CPU: Bộ vi xử lý đa nhân Intel hoặc AMD với PassMark >1000 (Xem điểm PassMark)
  • RAM: 8GB hoặc cao hơn.
  • Dung lượng ổ cứng: SSD (hoặc ổ cứng Fusion của Apple hoặc Hybrid)
  • Cập nhật Driver đồ họa lên phiên bản mới nhất.
  • Trình điều khiển đồ họa được cập nhật từ Microsoft hoặc nhà cung cấp chipset.

Xem thêm:Cách khắc phục lỗi BlueStacks could not start engine thường xảy ra với BlueStacks 3 và BlueStacks 4

Hướng dẫn tải ứng dụng Bluestacks cho PC

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn nhanh cách tải và sử dụng phần mềm BlueStacks cho PC.

  • Bước 1: Tải phần mềm BlueStacks 5 mới nhất
  • Bước 2: Mở file đã tải xuống > Bắt đầu thiết lập cài đặt trên PC > Finish để hoàn thành.
  • Bước 3: Mở ứng dụng BlueStacks > Đăng nhập Gmail > Điền tên gmail và password để đăng nhập
  • Bước 4: Tải các ứng dụng, game trên CH Play mà bạn yêu thích. Tải xong và bạn có thể bắt đầu trải nghiệm các ứng dụng được giả lập trên máy tính

Hiện nay, tải BlueStacks phiên bản mới nhất 2021 vô cùng đơn giản và với nhiều tính năng được cập nhật vô cùng hữu ích cho người dùng và đặc biệt các game thủ mobile.

Ngoài ra, có cả BlueStacks for Mac cho người dùng sử dụng hệ điều hành Mac OS và phần mềm BlueStacks Lite cho máy cấu hình thấp. Đầy đủ cho từng thể loại cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất với máy tính của mình

Phiên bản mới của BlueStacks 5 với nhiều tính năng vượt trội

Để nâng cấp lên phiên bản mới bản có thể updates hoặc gỡ bỏ BlueStacks phiên bản cũ và tải phiên bản mới về máy để trải nghiệm nhiều tính năng mới nhất của BlueStacks

Lời kết

Qua bài viết này giúp bạn hiểu hơn BlueStacks là gì? Cấu hình cũng như độ bảo mật an toàn của phần mềm giả lập BlueStacks. Tải và trải nghiệm phần mềm BlueStacks để có thể thỏa sức chơi các loại game mobile hot nhất hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *