Khám phá xưởng độ siêu xe trứ danh Liberty Walk của Nhật Bản – Tạp Chí Siêu Xe

Liberty Walk là thương hiệu siêu xe độ của công ty LB-Performance tại Nhật Bản. Nhiều năm qua, với sự kín tiếng và phong cách độ độc đóa, Liberty Walk đã trở nên nổi tiếng lạ thường, được giới chơi xe độ quốc tế thừa nhận, trở thành trào lưu “hot”.

>> Xem thêm: Những sự thật thú vị về hãng độ siêu xe danh tiếng nhất thế giới – Brabus

Chiếc Nissan GT-R độ công suất khủng và nhà xưởng độ xe trứ danh Liberty Walk

Khi nhắc đến Liberty Walk, chắc hẳn các tay chơi siêu xe hàng đầu thế giới đều phải công nhận mức độ “chịu chi” không chỉ của các khách hàng đến xưởng mà còn ở tâm huyết mà xưởng độ này dành cho mỗi sản phẩm.

Dù chỉ mới thành lập từ năm 2005 và chỉ với trụ sở chính đặt tại Setawagacho -Aichi, Nhật Bản, một chi nhánh lớn ở bờ tây nước Mỹ, nhưng hiện nay Liberty Walk đã có được danh tiếng trên toàn cầu.

Bên cạnh CEO Wataru Kato thì Drifter hàng đầu Nhật Bản Daigo Saito cũng là người đồng sở hữu Liberty Walk.

Gần đây, cái tên Liberty Walk đã trở nên quá quen thuộc với những người yêu siêu xe và đam mê độ xe toàn thế giới. Những chiếc xe được ra lò từ LB-Performance đều mang một phong cách đặc trưng với bộ body-kit rộng cùng với đinh tán ri-vê như những chiếc máy bay chiến đấu, mang lại vẻ hầm hố, hiếu chiến cho những cổ máy tốc độ.

Nhắc đến hãng độ xe Nhật Bản này là phải nhắc đến những cái tên nổi bật đã được LB-Performance “chế biến” như Ferrari 458 Italia, từ Lamborghini Aventador cho đến Murcielago, Gallardo, hay cả những mẫu xe thể thao khác như BMW M3, BMW M4, Dodge Challenger và đặc biệt nhất phải kể đến “khủng long Nhật Bản” Nissan GT-R.

Ngay từ khi ra mắt, những bộ body-kit này đã lọt vào “mắt xanh” của những người mê độ siêu xe trên khắp thế giới. Nhờ đó mà Liberty Walk từ một garage vô danh trên nước Nhật mà giờ đây đã là cái tên “hot” nhất khi nhắc về xe độ.

Không chỉ là xưởng nâng cấp các chi tiết thân vỏ, nội thất hay động cơ danh tiếng, Liberty Walk còn là một đội đua thực thụ với việc chế tạo ra những chiếc xe đua drift hay nâng cấp hàng loạt các siêu xe khủng. Bằng chứng là chiếc Lamborghini Murcielago Drift đầu tiên trên thế giới là của Liberty Walk sở hữu công suất khủng tới 1000 mã lực thay vì 670 mã lực nguyên bản. Bên cạnh đó là hàng loạt siêu xe như McLaren P1, Lamborghini Huracan, Ferrari 458, Audi R8… cũng được nâng cấp toàn diện cả về công suất cũng như hiệu năng sử dụng, và không ít trong số những chiếc xe này đã và đang được sử dụng trên các đường đua chuyên nghiệp.

Với hàng loạt các vật liệu nâng cấp đắt tiền cũng như công nghệ hiện đại dường như chỉ có thể tìm thấy ở các đội đua chuyên nghiệp hay các hãng nâng cấp xe chính hãng, Liberty Walk đã tạo cho mình một lối đi riêng mà đến nay rất hiếm có xưởng độ xe nào có thể cạnh tranh trực tiếp, ngoại trừ hai thương hiệu UGR và Switzer.

Ngoài Daigo, Liberty Walk còn có nhiều thành viên là các tay đua hàng đầu Nhật Bản. Mới đây nhất, xưởng đã cho ra lò bộ đôi Nissan GT-R R35 với hàng loạt nâng cấp hàng khủng cho công suất tới 1200 mã lực, đủ để làm Bugatti phải xấu hổ. Cặp đôi siêu xe này đã được Daigo Saito và Vaugh Griffin kiểm chứng qua kỹ năng lái xe chuyên nghiệp của mình.

Hãy cùng Tạp chí siêu xe khám phá toàn cảnh bên trong xưởng độ siêu xe trứ danh này và cùng ngắm lại những chiếc siêu xe đã làm mê mệt những người đàn ông trên toàn thế giới được độ bởi Liberty Walk:

Bên trong garage của Liberty Walk tại Aichi, Nhật Bản

Không khó để bắt gặp những chiếc siêu xe đang được nâng cấp chờ xuất hiện với công suất khủng tại đây

Một góc cafe bên trong xưởng

Góc cafe là nơi bàn bạc và gặp gỡ đối tác – khách hàng

Hệ thống máy móc và sự sắp xếp đầy khoa học bên trong xưởng

Chiếc GTR có thiết kế hầm hố và tạo hình thấp hơn hẳn phiên bản thương mại

Cánh đuôi bằng carbon thửa riêng

Hệ thống vành O-Z tiện CNC siêu nhẹ, lốp toyo Proxes chuyên dụng để drift

Hệ thống bodykit hoàn toàn mới cùng hệ thống phanh cao cấp LB

Chiếc GT-R có màu xanh dương. Xe sở hữu hệ thống ống xả HKS cho âm thanh uy lực

Dàn đuôi đầy cá tính đặc trưng của xe đua drift

Porsche 997 lên body-kit Liberty Walk

Ferrari 458 Italia là mẫu xe đầu tiên mà Liberty Walk thiết kế body-kit cho Ferrari

Chiếc Lamborghini Aventador này đã làm bao nhiêu người đàn ông trên thế giới phải mê mệt

Ngoài bộ body-kit lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, chiếc xe còn sử dụng hệ thống ống xả Armytrix cho âm thanh phấn khích, hệ thống treo có thể điều chỉnh từ Airrex. Vành xe từ Forgiato cùng với bộ lốp Firelli.

Một gương mặt nổi tiếng không kém đó chính là Nissan G-TR, một chiếc xe “Made in Japan” từ trong ra ngoài.

Video khám phá xưởng độ Liberty Walk

>> Xem thêm: 10 hãng độ siêu xe nổi tiếng nhất thế giới – bạn đã thuộc hết tên

Ảnh: Jalopnik, Speedhunter

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *