Meraki là gì ? Ưu nhược điểm Meraki mang lại gồm những gì

Lại một từ khóa khiến rất nhiều người đang muốn tim hiểu đó là meraki. Vậy Meraki là gì mà khiến nhiều người lại loay hoay tìm kiếm thế. Hãy cùng ngu công nghệ khám phá chi tiết về meraki trong bài viết dưới đây nhé

Meraki là gì ?

Meraki là một thương hiệu của Google có biểu tượng nền màu xanh lá cây đầy sức sống. Với dòng sản phẩm Cisco Meraki là gì? Có lợi ích dành cho các doanh nghiệp yêu cầu môi trường mạng không dây – wifi chất lượng cao, ổn định, bảo mật, …

Meraki là gì? Đặc điểm & Lợi ích mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Giải pháp mạng không dây Cisco Meraki ra đời đã đáp ứng một cách trọn vẹn các tính năng, khả năng của một hệ thống wifi thương mại mà bất kỳ khách hàng tiêu dùng nào hiện đang cần.

Cisco Meraki quản lý thiết bị access point phân tán ở các vùng địa lý khác nhau, với số lượng thiết bị đạt đến vài ngàn thông qua Google Map trên nền tảng Cloud Controller.

Sự hình thành và phát triển của Meraki

Meraki ra đời vào tháng 04 năm 2006 với cổ đông lớn nhất là cái tên rất đỗi quen thuộc Google. Ngoài ra còn có nhiều cổ đông đáng tin cậy khác cũng đã đầu tư vào Meraki phải kể đến như DAG Ventures, Sequoia Capital và Northgate Capital.

Do đặc trưng của sản phẩm hướng theo xu thế toàn cầu hóa nên Meraki phát triển một cách hết sức nhanh chóng.

Meraki là gì? Đặc điểm & Lợi ích mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Xem thêm : Sóng RF là gì? Sóng RF có lợi hay có hại cho sức khỏe

Chính đặc điểm này đã lọt vào “mắt xanh” của tập đoàn khổng lồ là Cisco System – một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ mạng.Tính đến tháng 11 năm 2012,

Cisco System đã chính thức mua lại Meraki là gì? .Và từ đó, Cisco Meraki đã bén duyên tạo thành làn sóng công nghệ mới; một thiết bị mạng được sử dụng bằng cloud-managed.

Hiện nay sau hơn 10 năm ra đời và phát triển, Meraki đã đến tay hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới, hầu hết là những doanh nghiệp làm việc trong ngành công nghiệp.

Cisco Meraki hiện có đến 9 trung tâm dữ liệu lớn trên thế giới nhằm đáp ứng việc vận hành của các thiết bị mạng.

Công nghệ đặc sắc của Meraki là gì?

Công nghệ WiFi Mesh của Meraki hiện đang được săn đón khi đã giải quyết được bài toán mở rộng phạm vi phủ sóng cho hệ thống mạng wifi mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí.

Meraki là gì? Đặc điểm & Lợi ích mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Với công nghệ này, doanh nghiệp có thể tùy ý mở rộng phạm vi phủ sóng mạng của mình mà không quá lo lắng đối với chi phi.

Công nghệ WiFi Mesh của Meraki là gì? cần nắm trong lòng bàn tay hai điểm mạnh mà ít đối thủ nào có được. Đó chính là hệ thống mạng Mesh và hệ thống quản lý trực tuyến.

Công nghệ mạng Mesh không chỉ cho phép bạn mở rộng tối đa phạm vi phát sóng, mà còn đảm bảo tính ổn định, và khuyến mãi tốc độ nhanh và bảo mật.

Bên cạnh đó, các tính năng ưu việt từ hệ thống quản lý trực tuyến cũng giúp ích đáng kể để quản lý hệ thống mạng hiệu quả mà không xảy ra bất kỳ sự cố mạng.

Meraki là gì? Đặc điểm & Lợi ích mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Xem thêm : Component là gì? Chức năng của Component là gì?

Các thiết bị triển khai mạng Wifi Mesh hiện nay đang bao gồm có: Meraki Indoor, Meraki Outdoor, Wall-Plug, Solar (thiết bị ứng dụng năng lượng mặt trời),….

Ngoài ra, sản phẩm của hãng này còn được tích hợp thêm một số cái tên như: Meraki Control Tunnel, Meraki OS,, Meraki Cloud Controller™. Cụ thể như sau:

Meraki OS giúp bạn điều khiển chức năng định tuyến và chức năng quản lý cấp quyền theo chính sách đã được nêu ra từ trước. Đặc biệt, nó còn tự động giúp bạn nâng cấp firmware qua mạng trong khi vẫn duy trì được lưu lượng truyền tải nội bộ với tốc độ như cáp mạng.

Meraki Control Tunnel: Bất kể một hệ thống mạng nào trên khắp thế giới đều có thể kết nối với Data Center của Meraki thông qua hệ thống Meraki Control Tunnel.

Meraki Cloud Controller™: là hệ thống điều khiển trực tuyến cho phép quản lý đầu và cuối, vận hành theo hệ thống mô hình đám mây. Do đó, việc quản lý mạng lại tính tập trung và thống kê số liệu một cách chính xác nhất.

Dòng sản phẩm nổi tiếng của Meraki là gì?

Cisco Meraki hiện đang cung cấp rất nhiều bộ sản phẩm. Điển hình phải kể đến là:

  • Sản phẩm Cisco Meraki Switch (MS): điểm nổi bật của sản phẩm này là tính chuyển mạch Switch ,tính kết hợp sự đơn giản của việc quản lý bằng đám mây với sức mạnh của phần cứng để đảm bảo và đáp ứng nhu cầu của các mạng có dây cũng như không dây thế hệ mới của Cisco Meraki.

Meraki là gì? Đặc điểm & Lợi ích mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Chính điều này đã mang lại khả năng triển khai đa dạng các mô hình đồng thời mở rộng ở mọi quy mô. Đây chính là giải pháp tuyệt vời hoàn hảo cho doanh nghiệp khi có chỗ mìnhhiệu suất và độ tin cậy cao.
  • Sản phẩm Cisco Meraki Wireless LAN (MR): điểm ưu việt dòng sản phẩm này từ Meraki là công suất phát sóng, độ mở cao và khả năng giao thoa sóng (roaming). Hơn thế nữa, công nghệ hàng đầu này giúp tiết kiệm các chi phí vận hành một cách hiệu quả. Đặc biệt, các sản phẩm Meraki Wireless còn đáng tin cậy khi đã được hãng nghiên cứu thị trường Gartner kiểm chứng và đánh giá cao với thang điểm Visionary.
  • Sản phẩm Cisco Meraki Security & SD-WAN (MX): đây là thiết bị bảo mật Cisco Meraki, nó có thể được triển khai từ xa trong vài phút và dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết.
  • Ngoài ra, công nghệ VPN này còn được trang bị chức năng tự động kết nối với các chi nhánh một cách an toàn chỉ nằm gọn trong 3 lần nhấp chuột, thông qua một bảng điều khiển (dashboard) trực quan dựa trên trang web.

Ưu điểm của Meraki là gì?

Giải pháp Cisco Meraki có rất nhiều ưu điểm. Trong đó, một vài những ưu điểm nổi bật nhất phải kể đến là:

  • Quản lý tất cả các thiết bị mạng thông qua cloud sẽ giúp cho bạn dễ dàng làm việc dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Meraki là gì? Đặc điểm & Lợi ích mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Có thể nhận dạng và xử lý sự cố từ các sự cố tường lửa cho đến sự cố ở các thiết bị di động. Đặc biệt, giải pháp này cũng còn cho phép chúng ta xử lý sự cố từ xa.
  • Đồng bộ hóa cấu hình nhanh chóng cho các thiết bị mạng ở cả thiết bị có dây lẫn thiết bị không dây.
  • Cung cấp một báo cáo chi tiết từ hệ thống để nhà quản lý dễ dàng nắm bắt được tình trạng hoạt động của các thiết bị nằm trong hồ sơ mạng có sẵn nhằm giúp bạn khắc phục khó khăn nhanh nhất và hiệu quả nhất.
  • Cung cấp các giải pháp có sẵn, được đánh giá là hiệu quả nhất và có thể phát triển thêm trên nền tảng sẵn có, bao gồm Location Analytics, Provisioning, Mobile Apps, Location Tracking.

Nhược điểm của Meraki là gì?

Cisco Meraki là sản phẩm với những khả năng và tiện ích vượt trội so với các dòng sản phẩm cùng loại. Song thiết bị chuyển mạch này vẫn tồn tại một số nhược điểm sau đây:

  • Giá thành cao: Là dòng sản phẩm cao cấp, với khả năng hoạt động bền bỉ cùng tuổi thọ rất cao nên không thể tránh khỏi nên Cisco Meraki có giá thành rất đắt.
  • Hệ thống khi vận hành có thể tự động cập nhật toàn bộ thông tin người dùng khi họ kết nối vào hệ thống WIRELESS.

Như vậy, giờ đây những câu hỏi về Meraki là gì? một phần nào đã không thể làm khó được bạn. Mong rằng qua bài viết các bạn đã chọn được cho mình một dòng sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc nào thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách tận tình nhất nha !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *