Lookbook là gì?
Trước thời kì kỹ thuật số bùng nổ, lookbook là những dạng sách mà các thương hiệu thời trang in ấn để giới thiệu bộ sưu tập của họ.
Có thể nói, lookbook ban đầu giống như những quyển tạp chí thời trang thu nhỏ của một thương hiệu, trừ việc chúng không chứa những bài viết.
Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày nay hầu hết các lookbook đều ở định dạng kỹ thuật số và được hiển thị trên trang web hoặc mạng xã hội.
Mục đích của chụp lookbook là truyền tải bộ sưu tập mới một cách cuốn hút nhất cùng với khả năng thương mại hóa.
Đối với các nhà sản xuất thời trang, chụp lookbook sẽ được đưa đến các nhà phân phối thời trang với hi vọng gây được ấn tượng với họ đủ để họ nhận phân phối dòng sản phẩm mới.
Đối với nhà thiết kế thời trang, chụp lookbook lại càng quan trọng hơn. Nó có thể là lý do duy nhất khiến một nhà thiết kế được xuất hiện trên trang của các tạp chí lớn như Vogue và ELLE hoặc các cửa hàng bán lẻ cao cấp.
Giờ đây, thế giới thời trang đã chấp nhận hình thức giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng bằng sàn thương mại điện tử. Vì vậy việc phân phối lookbook đến các nhà bán lẻ bên thứ ba không còn là ưu tiên hàng đầu nữa.
Thay vào đó, các thương hiệu sẽ chụp lookbook và sử dụng chúng để thu hút trực tiếp khách hàng thông qua trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội,…
Các yếu tố cần lưu ý khi chụp lookbook
Khi chụp lookbook, bạn phải bao gồm được các bức ảnh rõ nét về tất cả các mục trong bộ sưu tập của mình. Bạn có thể cung cấp các góc nhìn khác nhau của một bộ trang phục.
Ví dụ một bức ảnh cho cái nhìn tổng thể và bức còn lại thì tập trung vào các chi tiết quan trọng. Bên cạnh đó, nó còn phải tạo ra được các sắc thái và cung bậc cảm xúc cho bộ sưu tập.
Và còn những cách khác nữa để trình bày sản phẩm của bạn, cũng như để cân bằng các sản phẩm khác nhau trong từng khung ảnh riêng biệt nhưng vẫn tạo ra một dấu ấn riêng cho bộ sưu tập.
Quan trọng nhất, ảnh chụp lookbook phải thể hiện được sản phẩm trong các tình huống thực tế để khách hàng cảm nhận được tính ứng dụng của sản phẩm trong đời sống hằng ngày.
Sau đó ghép các bức ảnh lại với nhau bằng phông nền nghệ thuật hoặc thiết kế đồ họa đẹp mắt để tạo một bộ ảnh chụp lookbook có khả năng truyền cảm hứng.
Bạn có thể chọn bố cục theo phong cách tạp chí cho trang web của mình hoặc đơn giản là tạo một thư viện ảnh để trình bày những ảnh chụp lookbook.
Làm thế nào để tạo một bộ ảnh chụp lookbook?
Bạn hoàn toàn có thể tự tạo nên một bộ ảnh chụp lookbook của thương hiệu mình.
Trước tiên, bạn cần biết phải chuẩn bị gì trước khi chụp lookbook.
Sau đó, tiến hành chụp và xử lí ảnh.
Cuối cùng là sử dụng các công cụ hỗ trợ miễn phí như Google Slides hoặc các phần mềm tạo sách lật như Flip Builder, AnyFlip hoặc Flipsnack để hoàn thiện bộ ảnh chụp lookbook của mình.
Nếu bạn muốn đăng bộ lookbook lên các trang mạng xã hội thì có thể tìm hiểu thêm về một số nguyên tắc về kích thước ảnh hiệu quả cao trên Facebook.
Bạn nên ghi nhớ rằng một bức ảnh là điểm nhấn đầu tiên của khách hàng với thương hiệu của bạn.
Ảnh ngẫu nhiên – không ai biết chuyện gì đang xảy ra. Một loạt các bức ảnh giống nhau xoay quanh một chủ đề khiến mọi người tò mò và thích thú, cung cấp cho khách hàng của bạn một số nội dung hấp dẫn dưới dạng ảnh chụp lookbook.
Có thể nói, chụp lookbook là một công đoạn quan trọng để các thương hiệu thời trang tiếp cận khách hàng. Vì vậy, bạn nên có sự đầu tư nghiêm túc cho những bộ ảnh chụp lookbook.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện và thời gian để tự mình thực hiện một buổi chụp lookbook riêng và có được những bức ảnh ưng ý nhất.
BOX VISUAL đồng hành cùng bạn để cho ra đời bộ ảnh chụp lookbook hoàn chỉnh, chất lượng và thể hiện đúng ý đồ thương hiệu.
- Mỗi bộ sưu tập được thiết kế một bối cảnh độc quyền, mang màu sắc và cá tính riêng, không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác.
- BOX VISUAL hỗ trợ bạn từ tư vấn, phát triển ý tưởng, thiết kế bối cảnh, chọn người mẫu, phối trang phục, chuẩn bị đạo cụ, phụ kiện, thực hiện buổi chụp và hoàn thiện hậu kì hình ảnh.
BOX VISUAL – Tell your brand storyA service of BoxShop (@boxshop.vn)
0764 296296