Side Table là gì? End Table là gì? So sánh sự khác biệt và cách sử dụng – sentayho.com.vn

Dù bất cứ không gian nào, những chiếc bàn là món đồ nội thất không thể thiếu, đặc biệt, khi bạn là một người yêu thích decor và muốn có một ngôi nhà thật ưng ý thì Side Table và End Table chính là món đồ mà bạn đang tìm kiếm. Bàn có đủ hình dạng, kích thước và phong cách, được sử dụng để làm điểm nhấn và là nơi trưng bày các vật dụng cho ngôi nhà. Phân biệt được loại bàn và lựa chọn phù hợp là điều quan trọng nhằm tạo nên không gian hoàn hỏa nhất. Chính vì vậy, hôm nay Nội Thất Mix sẽ chia sẻ nhưn thông tin cần thiết về 2 kiểu bàn này, giúp bạn lựa chọn chính xác hơn!

1. SIDE TABLE LÀ GÌ? END TABLE LÀ GÌ?

Tùy thuộc vào nơi bạn đặt và cách sử dụng mà bạn đưa ra quyết định chọn End Table hay Side Table. End Table thường được gọi là “bàn táp sofa”, chúng có thiết kế ngắn hơn, có ít mặt bàn hơn và được đặt gần cuối ghế sofa hoặc bên cạnh ghế.

Side Table thường được gọi là “tủ đầu giường” hoặc “kệ trang trí” có thiết kế cao hơn, có nhiều mặt bàn hơn và được đặt dựa vào tường.

2. CÁCH CHỌN TÁP SOFA (END TABLE) CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN

Chọn đúng bàn táp sofa không phải là một việc đơn giản. Việc chọn lựa bàn phụ thuộc vào nội thất hiện có cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bàn táp sofa tưng xứng đồ nội thất hiện có, hãy cân nhắc đến thiết kế để biến nó thành điểm nhấn nhé.

Thiết kế của bàn táp sofa ảnh hưởng rất lớn đến mục đích sử dụng mà bạn mong muốn. Một trong số đó có thể kể đến như sau: Bạn có để đèn bàn hay trạm sạc USB cho táp sofa không? Nếu cần hãy cân nhắc đến bàn táp sofa có mặt bàn lớn một chút nhé! Ngăn kéo và kệ có quan trọng không?v.v. Có rất nhiều mẫu thiết của táp sofa có ngăn kéo hoặc tủ giúp bạn lưu trữ những vật dụng cần thiết như trà hay cà phê đó.

3. BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG END TABLE LÀM TỦ ĐẦU GIƯỜNG KHÔNG?

Kích thước và thiết kế của hầu hết các táp sofa có thể sử dụng để làm tủ đầu giường hoặc kệ trang trí. Nhiều táp sofa hiện nay được thiết kế thêm ngăn kéo, làm cho chúng trở thành một món đồ nội thất trang trí và lưu trữ tuyệt vời cho phòng ngủ của bạn. Nếu bạn chọn một táp sofa làm bàn đầu giường, bạn nên cân nhắc đến kích thước của bàn sao cho bàn có đủ không gian ở phía trên để đặt đèn ngủ, trạm sạc,…. Mặc dù những chiếc táp sofa này thường nhỏ hơn tủ đầu giường tiêu chuẩn, nhưng không phải bạn không thể tìm thấy 1 chiếc táp sofa đủ lớn và đủ đẹp để làm tủ đầu giường cho mình.

4. CÓ THỂ SỬ DỤNG SIDE TABLE NHƯ MỘT BÀN CÀ PHÊ KHÔNG?

Side Table có xu hướng cao hơn so với hầu hết các bàn trà tiêu chuẩn. Nhưng nó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng Side Table làm bàn trà. Tuy nhiên, bạn cần chọn những chiếc bàn ăn khớp với nội thất sẵn có của căn nhà và phù hợp với độ cao của ghế ngồi.

5. SIDE TABLE – END TABLE NÊN CHỌN LỰA NHƯ THẾ NÀO?

Bài đăng này đã cho chúng ta biết rằng mặc dù bàn táp sofa (End Table) và kệ trang trí (Side Table) đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng thật sự là hai loại đồ nội thất khác biệt và mỗi kiểu bàn đều có những mục đích sử dụng khác nhau. Hãy cân nhắc chính xác nhu cầu cũng như kiểu dáng khi lựa chọn 2 loại bàn này đẻ tổng thể không gian được cân bằng và mang đến sự thẩm mỹ cho ngôi nhà nhé!

Trên đây là những chia sẻ của Nội Thất Mix với các thiết kế cửa gỗ ấn tượng cho ngôi nhà. Hi vọng những chia sẻ của Nội Thất Mix sẽ giải đáp được phần nào những băn khoăn của quý khách khi lựa chọn sản phẩm cho ngôi nhà. Theo dõi Fanpage của Nội Thất Mix để cập nhật các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các thông tin hữu ích khác nhé! Nếu bạn cần tư vấn hoặc đặt hàng, hãy liên hệ với Nội Thất Mix nhé!.

Noithatmix.com

Chuyên sản xuất và thi công nội thất văn phòng, nội thất gia đình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *