Macbook Retina là gì ? Có nên mua Macbook Retina không ?

Với tốc độ phát triển của công nghệ, Laptop không ngừng được nâng cấp và sáng chế ra nhiều dòng khác nhau. Bên cạnh các thương hiệu Sony, Dell, HP thì không thể không nhắc đến Apple.

Đây là sản phẩm Laptop mang tên Macbook và nhận được rất nhiều sự ưa chuộng. Tuy nhiên, một số người vẫn không hiểu rõ Macbook retina là gì? Nó có điểm gì nổi bật mà được nhiều người săn đón như thế?

Để có được thông tin đầy đủ và chính xác nhất, mời các bạn cùng Macbook Đà Nẵng T&T theo dõi qua bài viết này nhé!

Khái niệm macbook retina là gì ?

Đây là cách gọi tên của Apple sử dụng để đặt cho những màn hình IPS LCD và OLED với mật độ điểm ảnh cao hơn mức tiêu chuẩn của hãng đặt ra. Retina chỉ điểm võng mạc, loại màng hình này sẽ rất sắc sảo, với mắt thường người dùng không thể nhận ra các điểm ảnh.

Màn hình retina sẽ không có quy định chuẩn cố định, nó được Apple cài đặt tùy theo kích cỡ màn hình và đặc biệt là khoảng cách từ mắt người dùng đến màn hình.

Ưu điểm Macbook Retina

Với mật độ điểm ảnh cao nên màn hình retina sẽ mang đến hình ảnh sắt nét, mượt mà, góc cong mềm mại và khó thấy được những điểm chấm ảnh trên màn hình dù đặt bất kỳ góc cạnh nào.

Với những ưu điểm vượt trội này, nhà táo liên tục tạo ra những thiết bị được lòng người tiêu dùng và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Mật độ pixel là gì ?

Mật độ điểm ảnh được hiểu là số lượng điểm ảnh được quy ước trên màn hình với kích thước nhất định. Tưởng tượng nó như một bức ảnh ghép các mảnh nhỏ của bức ảnh lại với nhau. Mảnh cuối cùng là bất kỳ cái gì bạn đang xem trên màn hình laptop và các ghi chú chính là các pixel riêng biệt.

Khi càng ít pixel mắt của bạn có thể phân biệt các pixel riêng lẻ, nhưng gói các pixel liên kết chặt chẽ, thực hiện nhiệm vụ trở nên khó khăn hơn, làm cho hình ảnh và văn bản trông sắc nét hơn bình thường.

Màn hình retina của máy Mac có ít nhất 300 pixel ở mỗi inch, được đặt gần máy Mac không võng mạc có khoảng 100 PPI, bạn có thể so sánh sự khác biệt rõ ràng này.

Macbook Retina khác với Macbook không có Retina như thế nào ?

Máy Mac có màn hình võng mạc sẽ có mật độ điểm ảnh cao, góc nhìn rộng hơn so với máy Mac không có màn hình võng mạc.

Kiểm tra góc nhìn của máy tính, bạn sẽ nhận ra rằng nghiêng máy tính hoặc nghiêng người thì hình ảnh sẽ rất mờ.

Loại máy Mac cũ không có võng mạc dùng loại bảng màn hình cũ hơn, cho phép góc nhìn tối đa 135 độ so với các mẫu có màn hình retina sử dụng loại bảng màn hình mới lên đến 178 độ.

Bên cạnh đó, máy Mac có màn hình retina độ phân giải màn hình sẽ lớn hơn máy không có màn hình retina. Đây là điểm ưa thích với những người thích không gian làm việc rộng và thoáng.

Có nên mua macbook retina không ?

Bạn đang phân vân không biết có nên mua macbook retina hay không? Trước khi quyết định chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số yếu tố quan trọng để lựa chọn giữa máy Mac có màn hình retina và máy không có retina.

Giá bán

Thực tế, giá bán nhân tố quan trọng với nhiều người khi có nhu cầu mua máy tính. Với những gia đình giá giả, lựa chọn đắt tiền có nghĩa là thông số kỹ thuật sẽ nâng cấp.

Bên cạnh đó sẽ có một số không vượt quá mức độ ngân sách đã có. Vậy Mac không màn hình sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Máy tính này thường có ứng dụng cơ bản và thích hợp để nghe nhạc, chơi game, lướt web…

Mac có màn hình retina sẽ phù hợp với những người có kinh tế khá hơn một tý. Loại này có thông số kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại hơn so với mac không có retina.

Mục đích

Như đã nêu ở trên, khi bạn mua máy Mac để dùng với các thao tác giản đơn thì thật sự Mac có màn hình retina sẽ không cần với bạn. Tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn vẫn nên dùng để hạn chế được sự ảnh hưởng của máy đến mắt.

Mac có màn hình retina có độ phân giải màn hình cao hơn và góc nhìn rộng hơn, chúng có thể đặc biệt có lợi cho các nhà thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh gia, những người thực hiện nhiều thử nghiệm với màu sắc và các góc khác nhau.

Văn bản sắc nét, rõ ràng hơn cũng giúp mọi người dễ dàng đọc văn bản trong nhiều giờ liên tục mà không mỏi mắt, việc này có lợi cho giáo viên hoặc sinh viên làm việc trong các dự án nghiên cứu hoặc viết những đoạn văn dài.

Tuổi thọ pin

Mật độ điểm ảnh của macbook retina trên màn hình của nó cho phép chúng cung cấp hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn so với các mẫu không có võng mạc.

Nhưng, khi ép pixel chặt chẽ với nhua thì ánh sáng có thể đi qua màn hình, apple đã tăng lượng đèn led trong đèn nền. Nhiều đèn led thì lượng tiêu thụ điện năng cao hơn.

Chính vì vậy, thời lượng pin là một vấn đề lớn với bạn, bạn nên cân nhắc đến việc mua máy Mac có hình võng mạc.

Khả năng tương thích

Internet là bạn của nhà nhà, nhiều người sẽ tìm thấy các phía đối diện của hàng rào ở các chủ đề khác nhau. Chính vì thế, rất tốt khi có sự đồng thuận giữa người dùng Mac đã dùng các mô hình võng mạc , khác biệt giữa cách hiển thị ảnh trên máy Mac có màn hình võng mạc và thực hiện trên máy không có võng mạc.

Với máy Mac có màn hình retina, văn bản và hình ảnh sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên , không phải các ứng dụng và trang web đều tối ưu hóa cho chúng. Chúng chỉ tuyệt vời trên một số trang web hoặc ứng dụng.

Mô hình võng mạc số lượng người dùng vẫn ít so với mô hình không võng mạc. Việc tối ưu hóa nội dung web ở mô hình cũ vẫn chưa cao và bạn phải chịu nội dung không được tối ưu hóa cho máy có màn hình không võng mạc.

Điều đó biểu thị mức độ phát triển của công nghệ, con số đó sẽ tăng lên và thúc đẩy nhu cầu về nội dung được tối ưu hóa, hiểu đơn giản hơn là máy Mac sẽ được trang bị công nghệ cần thiết tối đa.

>> Tìm hiểu thêm: Macbook đồ họa nào tốt nhất ?

Các vấn đề về tầm nhìn

Mật độ điểm ảnh của máy Mac có màn hình võng mạc giống như người đàn ông nhìn mọi thứ từ một khoảng cách xem nhất định. Nếu bạn có vấn đề về thị lực, bạn sẽ không thể nhìn rõ được mọi thứ cũng giống với người đàn ông không có vấn đề thị lực, sẽ không nhận xét được hết khả năng macbook. Vì tầm nhìn mờ sẽ gây khó khăn để kiểm tra chi tiết.

Nhưng nếu bạn đeo kính khi làm việc hoặc học tập trên máy tính, thị lực của bạn sẽ được cải thiện và bạn có thể nhận thấy độ tương phản giữa các mẫu máy Mac có màn hiển thị võng mạc và không võng mạc.

Là tín đồ công nghệ, việc lựa chọn một chiếc macbook thực sự là sự lựa chọn sáng giá. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể nắm rõ được những thông tin quan trọng của macbook cũng như macbook retina là gì nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *