Công nghệ Dolby là gì? Những ưu điểm của công nghệ Dolby

Công nghệ Dolby là gì? Những ưu điểm của công nghệ Dolby

Đa phần những người có yêu cầu về chất lượng âm thanh cao khi mua những sản phẩm số đều biết công nghệ Dolby là gì. Tuy nhiên, trên thực tế, thuật ngữ trên vẫn còn rất lạ lẫm với nhiều người. Hiểu được điều đó, Thịnh Tâm xin chia sẻ cùng bạn những thông tin về công nghệ Dolby thông qua nội dung bài viết sau để có sự chọn lựa tốt hơn khi muốn sở hữu những sản phẩm số.

Tìm hiểu về công nghệ Dolby

Công nghệ Dolby là gì?

Công nghệ Dolby còn được gọi là công nghệ âm thanh vòm. Hiểu một cách đơn giản, khi được nghe âm thanh vòm, người nghe sẽ có cảm giác được bao bọc bởi âm thanh, cho hiệu ứng tốt hơn, chất lượng hơn so với việc chỉ đón nhận âm thanh từ một phía.

Trong đó, Dolby Digital 5.1 là một trong những định dạng phổ biến nhất của âm thanh vòm. Cụ thể, nó bao gồm chức năng phát âm thanh kỹ thuật số thông qua 6 kênh. Cụ thể là gồm 5 kênh độc lập ở trung tâm cho cả hai bên loa trái phải kết hợp với loa còn lại được gọi là loa siêu trầm nhằm phục vụ cho tần số thấp.

Dolby Digital Plus là gì?

Dolby Digital Plus là phiên bản công nghệ âm thanh vòm được nâng cấp để nâng cao chất lượng âm thanh. Theo đó, điểm khác biệt nằm ở chỗ sở hữu định dạng âm thanh nén và có số kênh lên tới 7.1 thay vì 6 kênh như trước.

Như vậy, khi sử dụng Dolby Digital Plus, người nghe được hỗ trợ của 7 kênh riêng biệt, và 1 kênh siêu trầm nhờ vậy có thể cải thiện âm thanh trở nên rõ, trong và mạnh mẽ hơn ngay khi ở những môi trường có nhiều tạp âm. Nói cách khác, chiếc tivi hay bất kỳ thiết bị số nào sở hữu công nghệ mới Dolby Digital Plus sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn toàn mới mẻ cho người dùng.

Đọc thêm: Dịch vụ bảo trì phòng máy cho trường học Quận 12, Hóc Môn

Ưu điểm của công nghệ Dolby là gì?

Như đã nói, do các kênh âm thanh trong công nghệ Dolby hoạt động hoàn toàn độc lập nhau nên sản phẩm âm thanh đầu ra đến tai người nghe trở nên rất đồng đều và rõ rệt. Ngoài ra, hiệu ứng trên cũng giúp khuếch đại âm thanh mạnh mẽ và mượt mà hơn giúp cho người nghe có được trải nghiệm chân thực, đa chiều.

Nói cách khác, với công nghệ Dolby, âm thanh của chiếc tivi hay thiết bị số nhà bạn sẽ cho bạn cảm giác như đang trải nghiệm âm thanh hoàn hảo như trong rạp. Đặc biệt, đối với thiết bị đang sử dụng hiện tại, bạn cũng có thể thử điều chỉnh sang chế độ âm thanh vòm. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh có được chắc chắn sẽ không thể so sánh với âm thanh được kết hợp ngay từ phía nhà sản xuất.

Tính ứng dụng của công nghệ Dolby là gì?

Công nghệ âm thanh vòm mang đến trải nghiệm mới mẻ hoàn toàn cho những dòng tivi và điện thoại thông minh để có chất lượng âm thanh sống động, mạnh mẽ và chân thực hơn. Không những thế, công nghệ này còn được xem như một cuộc cách mạng cải tiến âm thanh cho rạp chiếu phim, sân khấu nhạc kịch.

Giúp khán giả có được những giây phút tuyệt vời với âm thanh mạnh mẽ, hoành tráng và chân thực nhất. Bên cạnh đó, công nghệ Dolby còn có ứng dụng tự cung cấp thêm phiên bản âm thanh stereo của những sản phẩm bài hát, giải trí, phim ảnh hay chương trình truyền hình. Mang đến tiện nghi cao nhất cho người sử dụng.

Đọc thêm: Dịch vụ lắp camera an ninh ở Hóc Môn

Kết luận

Nói chung, sau khi tìm hiểu công nghệ Dolby là gì có thể thấy được những lợi ích thiết thực trong việc cải tiến chất lượng âm thanh. Những sản phẩm thiết bị số được tích hợp công nghệ Dolby với phiên bản càng cao sẽ càng được đánh giá chất lượng.

Tham khảo các sản phẩm số chất lượng cao tại Thịnh Tâm ngay để được nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Thông tin liên hệ

  • Công ty TNHH TMDV Vi tính Thịnh Tâm
  • Số điện thoại /Zalo: 0919 694 699
  • Địa chỉ: Số 19/1 Đường Nguyễn Ảnh Thủ, Ấp Hưng Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: sentayho.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *