Chúng tôi tạo các cách hiệu quả để thu hút khách hàng thân thiết hiện tại hoặc khách truy cập trang web của bạn bằng cách gửi cho họ các Email nhắm giải quyết nhu cầu của họ. Những Email này sẽ gửi thẳng đến Inbox của họ.
Tiếp thị qua email cung cấp các cơ hội tuyệt vời và hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. Với tiếp thị qua email, doanh nghiệp của bạn có thể tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và hiệu quả của nó mang lại cao hơn nhiều so với chi phí cho các phương tiện truyền thống.
Chiến dịch edm / email marketing là gì?
Thứ nhất, từ viết tắt EDM là viết tắt của Electronic Direct Mail. Thứ hai, EDM và các chiến dịch tiếp thị qua email không thực sự giống nhau.
Một chiến dịch Digital marketing chỉ dựa trên việc gửi email. Đó là quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu email của khách hàng tiềm năng và gửi cho họ thông tin liên lạc hoặc ưu đãi đặc biệt trực tiếp tới hộp mail của họ.
EDM mặt khác là một quá trình có sức ảnh hướng đến các kênh Marketing khác, nó không chỉ là thông tin liên lạc email. EDM sử dụng nhiều hình thức liên lạc để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Điều này có thể được thực hiện thông qua:
- Quảng cáo tiếp thị lại các thông tin của các Kênh khác
- Chiến dịch PPC
- Truyền thông mạng xã hội
- Quảng cáo ngoại tuyến
Tuy nhiên, kết quả cho cả EDM và chiến dịch tiếp thị qua email thường giống nhau, đó là xây dựng sự uy tín của thương hiệu hoặc chuyển đổi thành doanh thu. Dưới đây là một số lợi ích và những yếu tố liên quan đến 2 vấn đề vừa nêu.
Lợi ích của edm và chiến dịch tiếp thị qua email là gì?
Lợi ích chính của chiến dịch email là một trong những hình thức duy nhất của truyền thông đại chúng cung cấp dữ liệu có cho người dùng có thể lưu trữ được. Cho dù chiến dịch của bạn có thành công hay không, điều tốt nhất về chiến dịch email là thông tin thu thập được sẽ hỗ trợ bạn lập kế hoạch trong tương lai.
Nét đẹp của truyền thông qua email là bạn có thể xem có bao nhiêu người đã mở email của bạn, số người đã xem nội dung, họ đã xem bằng thiết bị gì, thời gian họ xem, nơi họ xem trên ở đâu trên thế giới. Dựa vào những thông tin này giúp bạn tính toán lợi tức đầu tư chính xác (ROI).
Lợi ích khác của các chiến dịch tiếp thị qua email là giúp Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Các nhà cung cấp dịch vụ email làm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận các lượng lớn khách hàng mà trước đây họ đã không thể tiếp cận được.
Một lợi ích to lớn khác của các chiến dịch tiếp thị qua email là cá nhân cũng có thể làm được. Không giống như các nền tảng tiếp thị truyền thống, email cho phép người gửi dễ dàng tiếp cận hàng triệu khách hàng chỉ với 1 nội dung. Chiến dịch email có thể được điều chỉnh nó bao gồm tên người nhận, cửa hàng gần nhất, tin tức địa phương và tùy chỉnh các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm. Tất cả những điều này cải thiện trải nghiệm người dùng và do đó làm tăng khả năng chuyển đổi ra doanh thu.
Loại email nào hiệu quả nhất?
Loại email bạn gửi phụ thuộc vàonhu cầu của khách hàng. Bạn muốn họ mua một cái gì đó hoặc là bạn chỉ cố gắng để tăng cường độ nhận diện thương hiệu của bạn?
Dưới đây là một vài ý tưởng cho chiến dịch email của bạn, được phân chia theo thương mại điện tử và phi thương mại điện tử:
Thương mại điện tử
- Ưu đãi đặc biệt
- Sản phẩm mới ra mắt
- “Chúng tôi nhớ bạn”
- Ưu đãi đặc biệt cho sự kiện
- Đơn đặt hàng
- Lời nhắc khách hàng
Không phải thương mại điện tử
- Bản tin công ty
- Tin tức của ngành
- “Chào mừng”
- Thông tin về doanh nghiệp trên báo chí / các cuộc khảo sát
- Mẹo và lời khuyên
- Thông tin sự kiện
Thử nghiệm, kiểm tra, thử nghiệm
Không có gì tệ hơn là tạo ra một chiến dịch tiếp thị email, khi gửi nó đi và nhận ra nó không giống như bạn muốn, hoặc nó trông hoàn toàn khác nhau trên các thiết bị khác nhau.
Giống như việc nghiên cứu kỹ lưỡng của các nhà báo, kiểm tra thật kỹ là rất quan trọng đối với bất kỳ nhà tiếp thị email nào. Bạn nên dành thời gian để đảm bảo nó được thực hiện đúng cách.
Kiểm tra phân tách email là gì?
Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email cũng cung cấp dịch vụ phân tích một chiến dịch email. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm tra các yếu tố khác nhau của một email để xem phiên bản nào tạo ra kết quả tốt nhất.
Thời gian gửi email tốt nhất là gì?
Một điều đáng để nghiên cứu với chiến dịch email của bạn là thời điểm tốt nhất để gửi cho khách hàng tiềm năng. Mặc dù có sẵn các nguyên tắc về giờ tốt nhất trong ngày và ngày tốt nhất trong tuần để gửi email, nhưng điều này không giống nhau giữa các ngành.
Điều tốt nhất cần làm là tiến hành các chiến dịch email của riêng bạn và dành thời gian để xem xét các phân tích. Điều này sẽ cung cấp cho bạn chỉ dẫn tốt nhất về thời gian và thiết bị mà khách hàng của bạn muốn nhận thông tin.
Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch cho chiến dịch email tiếp theo của mình chưa?
Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện một chiến dịch nghiêm túc cho Digital Marketing, thì lập kế hoạch cho chiến lược tiếp thị qua email hoặc EDM là một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí.