Tại sao nên lựa chọn lò combi (combi oven)? – DKSH Technology Shop

Thử hình dung bạn đang bắt đầu xây dựng nhà hàng mới cho riêng mình và bạn đã nghe rất nhiều điều hay ho về lò combi (combi oven), về các tính năng tuyệt vời tích hợp của nó. Nhưng điều bạn không chắc là sở hữu chiếc lò combi với chi phí đắt đỏ có thực sự đem lại hiệu quả kinh tế? Lựa chọn giữa lò đối lưu (hay còn gọi là conventional oven) và lò combi, giải pháp nào cho kết quả cao nhất trong bài toán của bạn?

Quyết định chọn lựa giữa lò combi và đối lưu không phải là một điều dễ dàng. Vậy để có đáp án cuối cùng, hãy thử trả lời 4 câu hỏi sau:

  1. Bạn có chắc mình đã hiểu rõ sự khác biệt giữa lò combi và lò đối lưu?

Về cơ bản, lò Combi là thiết bị có thể làm cả hai chức năng: như một nồi hấp và như một lò nướng. Chế độ hơi nước bơm nước vào lò để hấp, trong khi chế độ lò tuần hoàn nhiệt khô lý tưởng để nướng hoặc rang.

Điều thực sự làm cho lò nướng combi trở nên đặc biệt là khả năng làm cả hai cùng một lúc. Bạn có thể xác định chính xác mức độ ẩm bạn đang nấu tại bất kỳ thời điểm nào, cho phép kiểm soát nhiều hơn mức độ ẩm trong thực phẩm của bạn. Nhờ chức năng này, bạn có thể giảm đáng kể sự co ngót và giảm khối lượng của thực phẩm (đặc biệt là các loại thịt) sau khi nấu đồng thời cải thiện thời gian nấu đáng kể. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu chi phí khi chế biến thịt bò beefsteak với chiếc lò đa năng này.

  1. Mức độ thường xuyên sử dụng và năng suất hoạt động?

Đây có vẻ là một câu hỏi cơ bản, nhưng là một câu hỏi quan trọng. Nếu nhà hàng của bạn đang bắt đầu với thực đơn bao gồm gà nướng, bò bít tết, các món hấp hay thậm chí là vịt quay, bạn chắc chắn sẽ thấy chiếc lò combi lợi hại thế nào. Thời gian chuẩn bị món ăn cũng là một yếu tố quyết định mức độ hài lòng của thực khách khi trải nghiệm món ăn tại nhà hàng của bạn, và lò Combi có thể đảm bảo chế biến nhiều món ăn với chất lượng đồng nhất nhưng vẫn không tốn nhiều thời gian. Rõ ràng bạn không muốn để khách hàng của mình phải dài cổ chờ đợi hay nhà hàng của bạn luôn trong tình trạng quá tải?

  1. Bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu?

Không thể phủ nhận rằng lò combi sẽ tiêu tốn ngân sách đầu tư ban đầu kha khá, tuy nhiên khi so sánh giữa được và mất, bạn sẽ có cái nhìn công bằng hơn với chiếc lò nấu đa năng này. Trả giá cao để mua công nghệ cao cấp và phức tạp là điều hợp lý, cũng như chất lượng món ăn thì luôn đi đôi với giá thành. Không có nhà hàng cao cấp phục vụ món ăn ngon nào lại có giá rẻ phải không? Một lí do tuyệt vời nữa khi cân nhắc giữa chi phí mua nhiều thiết bị hấp hay nướng riêng lẻ, giờ đây bạn chỉ cần đầu tư vào một và chỉ một.

Và đừng quên tính chi phí training, phí vận hành vào bài toán đầu tư của bạn nhé. Bởi lò combi được thiết kế với các phần mềm được lập trình cho phép thực phẩm được nấu ở nhiệt độ chính xác và lượng hơi nước mong muốn, với các chế độ nấu khác nhau được cài đặt sẵn, giúp chúng linh hoạt tuyệt vời khi chế biến các món ăn theo cách của từng đầu bếp, chỉ với vài nút bấm. Đó cũng là lí do vì sao lò combi còn có nhiều tên gọi khác như lò nướng thông minh hay lò nấu đa năng.

Bạn có đang quan tâm đến giảm thiểu chi phí điện, không gian nhà bếp hạn hẹp và khâu vệ sinh?

Nếu có thì lò Combi chắc chắn là một lò nướng kết hợp bạn đang tìm kiếm. Không giống như lò nướng đối lưu khi bạn phải tiêu tốn nhiều thời gian để vệ sinh sau khi nấu nướng, một số lò Combi tích hợp chức năng tự làm sạch có thể được kích hoạt vào cuối ca làm việc bận rộn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự về lâu dài.

Ngoài ra, lò combi sử dụng ít điện hoặc khí hơn so với các lò đối lưu tương đương.

Cuối cùng, thay vì đặt 3,4 thiết bị nấu nướng trong một không gian có hạn thì chỉ với 1 chiếc lò nấu đa năng sẽ giúp bạn có tiết kiệm diện tích gian bếp đáng kể.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lò combi cạnh tranh về giá cả và chức năng. Một trong số các Thương hiệu lò combi lâu đời và được các đầu bếp trên thế giới “highly recommend” là lò nấu đa năng SelfCooking Center của Rational. Vậy điều gì đã làm cho Rational trở thành sự lựa chọn của đại đa số các đầu bếp trên thế giới, hiện diện trong các gian bếp của các nhà hàng cao cấp ? Câu trả lời nằm ở chính sản phẩm của họ.

Khám phá thêm 1 số sản phẩm lò nấu đa năng – Combi Oven của Rational:

RATIONAL – Lò nướng CombiMaster® Plus CMP-101

RATIONAL – Lò nướng CombiMaster® Plus CMP-202

RATIONAL – Lò nướng CombiMaster® Plus CMP-XS

Cần hỗ trợ thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:

Ms. Nguyễn Thị Mai Trâm

Email: [email protected]

Điện thoại: 0906 654 815

Hoặc điền đầy đủ thông tin như bên dưới:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *