Tất tần tật về Social Content là gì chi tiết nhất 2023 – Simple Page

Social Content là gì? Công việc của một người làm Social Content là làm gì? Những kỹ năng nào cần thiết để bước chân vào ngành content? Tất cả sẽ được Simple Page giới thiệu trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé.

Social Content Là Gì?

Social Content là công việc sáng tạo nội dung tiếp thị dựa trên nền tảng Internet. Người làm social content đưa những content – nội dung có ích lên các trang mạng social. Các phương tiện marketing xã hội phổ biến có thể kể đến như trang Facebook, mạng xã hội instagram, Twitter hay Linkedin,..Tất cả đều là “phương tiện vàng” để người thông minh thông tin có thể lan tỏa thông điệp của mình. “Content is King” – Bill Gates đã từng đưa ra nhận định như vậy. Quả thật không sai, nội dung chắc chắn là xương sống của mọi doanh nghiệp. Content – nội dung ở đây không đơn thuần là câu chữ mà còn là ảnh, video chứa thông điệp.

Social content là gi

Công việc Của Người Làm Social Content?

  • Chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung trên các mạng xã hội online. Nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của người dùng, tăng độ nhận diện nhãn hiệu.
  • Phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban khác trong công ty để nói ra chiến lược social content truyền thông. Lập ra chiến lược thực hiện hiệu quả với mức khoản chi phí tối thiểu.
  • Quản lý thông tin trên các kênh truyền thông xã hội. Hiểu được cơ chế hoạt động của các mạng xã hội media cần thiết để xây dựng thông tin phù hợp.
  • Làm việc với các nhân sự ở bộ phận khác, bao gồm nhân viên thiết và bộ quận liên quan.
  • Tích hợp chương trình thông tin với các chiến dịch nhãn hiệu để đẩy mạnh nhận diện nhãn hiệu theo yêu cầu.
  • Trình bày kế hoạch social content cụ thể, triển khai chương trình cũng giống như kết quả.

Công việc của social content

Những kỹ năng nên có của Social Content

Nghiên Cứu Phân Tích

Đây có lẽ là điều khó nhất khi bắt đầu công việc viết content vì mất rất nhiều thời gian. Người viết content có khả năng bắt đầu đo lường về đối thủ chung ngành của mình. Đo lường nội dung quảng bá sản phẩm của đối thủ có điểm nào hấp dẫn. Tại sao lại nhận được nhiều mong muốn thực tế, lượt tương tác đến như vậy. Hoặc chúng ta có thể bắt tay vào làm nghiên cứu những từ khóa quan trọng trên các trang mạng social. Những thông tin hàng hóa hiển thị trước tiên của ai, cách họ viết bài ra sao, hiệu ứng của cách viết đó ra sao. Lợi ích của việc nghiên cứu là giúp cho bạn hình dung ra được những thông tin gì mà người mua hàng cần. Hiểu được những điểm mạnh của đối thủ, để học hỏi công thức viết tốt hơn.

Sự sáng tạo nội dung

Mỗi ngày người sử dụng kênh mạng xã hội đều được tiếp cận với đa dạng nội dung. Đấy có thể là tình trạng của người quen biết, là những nội dung quảng cáo được xuất hiện. Vậy làm thế nào nội dung của bạn có thể thu hút giữa rừng bản tin như thế? Sáng tạo – sáng tạo là nguồn động lực mạnh mẽ để sản xuất ra content. bạn phải cần có khả năng sáng tạo để nổi bật được người dùng từ hình ảnh, thông điệp hay cả clip.

Những kỹ năng nên có của một social content

Điều Hòa Giữa Kỹ Năng Viết & Giọng Văn Phù Hợp

Viết là căn bản của nội dung. Để tăng trưởng trong nghề social content, bạn cần phải linh hoạt câu chữ của mình. Văn phong, từ ngữ, câu cú, hay cách viết thì đều cần nắm rõ để tạo độ nhuần nhuyễn với ngôn ngữ. Nhưng đôi lúc trong quá trình làm việc sáng tạo nội dung, bạn rất hay dễ gặp phải trường hợp “Ngôn từ bất lực” cho bài viết. Vì vậy, cần trau dồi và trau dồi cần mẫn hơn kỹ năng viết của mình.

Viết văn giỏi đã là một chuyện, nhưng giọng điệu phù hợp với nhóm đối tượng khác nhau lại là chuyện khác. Bạn không thể đem giọng văn trang trọng, cần quan tâm văn phong sang dịch vụ mang tính vui nhộn, hài hước. Vì thế, social content giỏi là khi biết chuyển đổi nhuần nhuyễn giọng điệu của mình. Triển khai giọng văn một cách mới mẻ nhưng vẫn duy trì được chất riêng.

Điều Hòa Giữa Kỹ Năng Viết & Giọng Văn Phù Hợp

Nhạy Bén, Tinh Tế Với Xu Hướng Mới

Bất kì trong lĩnh vực gì người tinh tế, dẫn đầu xu hướng thường là những người mang lại được nhiều “lợi ích” nhất. Và tất nhiên những người làm social content cũng vậy.Việc nhanh nhạy sáng tạo những nội dung hợp thời, cùng với hình ảnh đẹp cả thông điệp ý nghĩa. Điều này chắc chắn đem lại sự chú ý của người dùng, gia tăng cấp độ sẻ chia rộng lớn.

Sáng Tạo Hình Ảnh, Video hấp dẫn

Cái đẹp luôn nổi bật con người ta hơn hết, cần thiết hơn, khi là một social content bạn có thể luôn cần phải cạnh tranh sự chú ý với nhiều nhãn hàng không giống nhau. Tuy sẽ có đội ngũ designer đồng hành cùng bạn, nhưng chẳng phải bạn mới chính là người hiểu rõ nội dung nhất hay sao? Vì điều đó, với kiến thức về thiết kế ảnh và biết chỉnh sửa video giúp bạn đặc sắc hóa hơn thông tin rất nhiều.

Sáng Tạo Hình Ảnh, Video hấp dẫn

Hành Trình trở thành Social Content Nên bắt đầu từ Đâu?

Hãy thực hành Viết Thường Xuyên Những Điều Bạn Quan Tâm

“Khi bạn khao khát điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn có được điều đó”. Việc ưa chuộng viết lách, viết content cũng xuất phát từ sự yêu thích ban đầu trước tiên. Ban đầu, bạn có thể luyện tập viết lên các trang mạng social như Facebook, kênh instagram,..Bạn có khả năng cài đặt chế độ bài content riêng tư để có khả năng tự tin hơn nhé. Những chủ đề tự do ban đầu bạn viết thực sự là nguồn cảm hứng rất lớn cho hành trình tiếp theo.

Song song với việc viết một cách tự do, đầy ngẫu hứng trên mạng xã hội thì việc lập một trang blog wordpress rất đáng để đầu tư vào đấy. Sử dụng wordpress sẽ làm cho bạn có cảm giác chỉnh chu khi viết hơn, không giới hạn sự sáng tạo trong cách viết. Bên cạnh đó, bạn còn có khả năng “theo dõi” được rất nhiều bài content chất lượng trên blog. Để thu thập thêm vốn từ cho bản thân và học hỏi nhiều cách viết, nội dung hiện đại.

Con đường trở thành Social Content

Hãy Luyện Đọc Mỗi Ngày

Không ngẫu nhiên mà những người viết content lại có thể tạo ra được một bài content thành quả đến vậy. Những kiến thức, thông tin có ích đấy bắt nguồn từ việc đọc. Đọc để biết, để hiểu và để vận dụng vào bài viết. Đầu tiên, bạn có thể đọc những sách chuyên môn liên quan đến thông tin mà bạn đang xây dựng. Đấy có khả năng là chủ đề về mỹ phẩm, làm đẹp, thức ăn, thời trang,..Những kiến thức căn bản giúp bạn hình dung rõ hơn những điều gì mình cần viết. Viết content từ những nội dung có thành quả, đầy kiến thức để làm nên nét đặc sắc riêng của bài content.

Hãy luyện đọc mỗi ngày để luyện kỹ năng ngôn từ của mình

Tham Gia Các group Content Trên mạng xã hội

Một bí kíp thú vị không kém khi bắt đầu viết là tham gia ngay các hội/nhóm về content. Hiện có rất nhiều group liên quan đến viết content trên Facebook về các mảng không giống nhau. Đối với viết lách, Content Marketing có: Cộng đồng Copywriter Việt Nam, Thánh Content,..Về ngôn ngữ thì có: Nguồn gốc từ vựng Tiếng Việt, Cộng đồng ngôn ngữ,..Hay về những điều cute, có cả “vựa muối” thì có: Ngôn từ đâu mà có, Đại Việt Cồ Phong,..Những group này thường có thể được mọi người sẻ chia về các mẹo viết hay, những content sáng tạo. Từ đấy, bạn dễ dang kiểm soát được trend của cộng đồng hơn. Và còn được gia tăng thêm nhiều kiến thức hiện đại cho bản thân nữa chứ.

Mục đích việc tham gia Group content là để bắt kịp xu hướng content

“Hành trình vạn dặm bắt tay vào làm bằng những bước chân đầu tiên” – Việc định hình cho bản thân những kỹ năng liên quan đến Social Content giúp bạn tạo được bước đà vào thế giới content. Việc hiểu để lên lộ trình cho bản thân ngay từ đầu, giúp cho bạn sẵn sàng hơn hết khi bước vào ngành content.

Hy vọng với những chia sẻ Social Content là gì trên đây, cùng với những kiến thức và kỹ năng cần có của một Social Content bạn đã hiểu và trang bị cho mình những kỹ năng thật tốt để bắt đầu công việc của mình.

Chúc bạn thành công! À, đừng quên theo dõi bài viết sau của mình nhé.

Ánh Tuyết – Tổng hợp và Edit.

Có thể bạn quan tâm:

  • Viral content là gì? Toàn tập cách viết content hay nhất 2022
  • 50+QUY LUẬT VIẾT CONTENT AI MÀ VIẾT GÌ CŨNG NÊN BIẾT
  • Tổng hợp [10+] mẫu content tuyển dụng hài hước
  • Danh sách mẫu content Facebook hay chọn lọc
  • Quy trình bán hàng chủ động trên Facebook cá nhân bằng content

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *