Là Gì? Nghĩa Của Từ Maracas Là Gì Trong Tiếng Việt? Nhạc Cụ Của Đất Nước Jamaica

Âm nhạc Jamaica là sự kết hợp thú vị của các nền văn hóa khác nhau, những âm thanh độc đáo, duy nhất mà người dân Jamaicakhông thể quên. Một nhân tố góp phần tạo nên những âm thanh độc đáo của âm nhạc Jamaica là việc sử dụng các nhạc cụ truyền thống của họ. Vậy, các nhạc cụ của họ có gì đặc sắc, hãy cùng Tạ Thâm tìm hiểu nhé!

Các loại trống

Trống là nhạc cụ quan trọng trong âm nhạc Jamaica và trống cũng là một trong những nhạc cụ đặc trưng trong âm nhạc Jamaica. Trống được sử dụng trong cả nước, và có mối liên hệ với các trống châu Phi. Kbandu là một loại trống tạo độ cao thấp và rộng thường được chơi với nhịp 4/4. Trống phức tạp hơn là Playin Kyas, nó nhỏ hơn và tạo độ cao lớn hơn. Playin Kyas thường được sử dụng như là trống chủ và nhịp điệu thường đảo phách và rất phức tạp do đó người chơi cần phải có đủ kiến thức. Gumbie là một loại trống hình thùng, được làm từ những mảnh cây rỗng với chiều dài khoảng 183 cm.Bạn đang xem: Maracas là gì

Goombah là một khối gỗ được khoét rỗng bên trong để tạo ra âm thanh. Loại trống dân dã được làm từ những thân cây rỗng được người dân Jamaica gọi là Goombay, và được phủ bằng da cừu hoặc da dê. Cuối cùng, trống Toombah được làm từ cây trumpet, được căng ngang bằng 3 dây.

Maraca

Bộ gõ cũng là những nhạc cụ đặc trưng và quan trọng trong âm nhạc của người dân Jamaica. Maraca là một nhạc cụ gõ khô làm từ quả bầu, vỏ dừa và được làm đầy với đậu khô hoặc hạt. Chúng cũng có thể được làm bằng nhựa, da, gỗ và thường được chơi theo cặp. Một Maraca tạo những nốt cao và một Maraca khác với các nốt thấp, tạo nên sự pha trộn âm thanh tuyệt vời khi đang chơi.

Mbira

Mbira là một tấm gỗ được gắn liền với các phím kim loại và thường được gắn vào một cái hộp cộng hưởng. Một Mbira bass được gọi là hộp Rhumba và nó tạo ra một âm thanh trầm. Nhạc cụ gõ khác bao gồm các hình tam giác, grater và chai thủy sentayho.com.vn thêm: Nhà Hàng Tiếp Khách Ở Hà Nội Đông Khách Nhất, 10 Nhà Hàng Có Phòng Riêng Tốt Nhất Tại Hà Nội

Boompipe

Một số nhạc cụ tiêu biểu của Jamaica là sáo và kèn. Sáo Coromantee được giới thiệu bởi người Arawak, người dân bản địa ở Jamaica. Tên đặc biệt này được bắt nguồn từ bộ lạc châu Phi – Coromantee. Ngoài ra, một sáo được làm từ xương động vật. Trước đây, sừng động vật được sử dụng làm kèn nhưng nó không được sử dụng nhiều trong ngày này. Boompipe là một loại sáo ống đặc trưng trong âm nhạc Jamaica. Âm thanh được tạo ra khi tiếng ù của môi thổi vào ống. Người chơi cũng có thể tạo ra các nốt khi bạn đóng một đầu của Boompipe trên mặt đất.

Đàn hạc Aeolian

Nhạc cụ dây cũng khá nổi bật trong âm nhạc Jamaica. Đàn hạc Aeolian được làm từ hộp gỗ, hộp âm thanh được đặt ở giữa và thường được chơi nơi có gió. Guitar cũng là nhạc cụ đặc trưng của âm nhạc Jamaica. Một số nhạc cụ dây phổ biến khác là Fiddle, Bangil, Banjo và Banjar. Jamaica chơi guitar của họ với một nhịp điệu đặc biệt và hấp dẫn cho mọi người sentayho.com.vn thêm: Đảo Ngọc Hotel Phú Quốc – Đánh Giá Dao Ngoc Hotel, Dương Đông

Đây là những nhạc cụ điển hình và phổ biến nhất trong âm nhạc Jamaica. Bây giờ bạn có thể hiểu lý do tại sao âm nhạc Jamaica rất hấp dẫn với các điệu nhảy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *