Đánh giá về game h5 là gì | Sen Tây Hồ

Game H5 là gì? Thể loại game thú vị bạn không nên bỏ qua

08/07/2021 10:01:29 AM

  1. Napthe365
  2. App Game
  3. Game khác
  4. Game H5 là gì

1. Game H5 là gì?

Game H5 còn có cái tên khác là HTML5 (HyperText Markup Language) là thể loại game đa nền tảng mà người chơi có thể chơi trên mọi thiết bị APK IOS PC.

Bạn đang xem: game h5 là gì

Nó chính là sự kết hợp giữa PC & Mobile. Để làm được điều đó thì người chơi chỉ cần có trình duyệt là có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người truy cập.

Số 5 trong cái tên này được coi như là biểu tượng cho các đời của HTML.

Nó giống với Apple khi sử dụng các kí hiệu số để đánh dấu cho những đời Iphone của mình. Và đương nhiên, số càng cao thì đời máy càng được nâng cấp hiện đại và nhiều công năng hơn, khắc phục những điểm yếu mà đời máy trước gặp phải.

Ở đời HTML4, có cách đây khoảng 10 năm trước, phiên bản này còn khá nhiều thiếu sót và hạn chế với chức năng. Do đó các nhà làm game phải kết hợp thêm rất nhiều các plugin khác dẫn tới việc trình duyệt của người chơi dễ bị cồng kềnh, đơ và nặng máy, ảnh hưởng lớn đến quá trình trải nghiệm của người sử dụng.

H5 ra đời đã giải quyết được hầu như mọi vấn đề mà HTML4 gặp phải. Nó được coi như là một phiên bản siêu nâng cấp với đầy đủ các tính năng cho phép người dùng truy cập với tốc độ nhanh, ít phụ thuộc vào các login cho các chức năng.

Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất mà H5 đem lại chính là sự độc lập thiết bị nhưng vẫn đem lại cho người chơi cảm nhận được sự đồng bộ của các thiết bị và trải nghiệm được sự đồng đều ở tất cả mọi hệ máy, mọi thiết bị khác nhau

Đối với tất cả các thiết bị như IOS, Android, Windows phone hay ngay cả PC. Game H5 giúp cho bạn không lo về hỏng pin, cấu hình yếu hay giật mình lo sợ khi đang chơi điện thoại hết pin, không sợ phải phụ thuộc vào bất cứ app nào. Chỉ cần mở trình duyệt lên là có thể chơi game dễ dàng.

2. Game H5 đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game như thế nào?

2.1. Sự ảnh hưởng của Game H5 đến ngành công nghiệp game nói chung

Nếu chỉ có sự nâng cấp về công năng của H5 so với H4 thì chưa chắc Game H5 đã được ưa chuộng như hiện nay. Bởi vì để có được ngày hôm nay chính là nhờ vào sự độc lập thiết bị mà H5 được cải tổ.

Điều này giúp cho các nhà làm game giải phóng được các trình duyệt khỏi các plugin cồng kềnh, phức tạp. Từ những đời đầu tiên Apple không hỗ trợ flash trên nền tảng của mình khiến nhiều website cũng như webgame không thể chơi được trên cửa hàng nhà Apple nữa. Do đó, khi H5 xuất hiện đã thực sự giải quyết được mọi vấn đề mà các nhà làm web hay các nhà làm webgame đau đáu bao lâu nay.

Với sự đồng bộ trong ngôn ngữ lập trình thì giờ đây các nhà làm game không phải lo về vấn đề cấu hình thấp hay sợ rằng bộ nhớ “hút hết” dung lượng pin. H5 thực sự là một trình duyệt tối ưu cho mọi thiết bị khi chỉ cần thiết bị có thể kết nối được internet bao gồm: điện thoại, laptop, máy tính để bàn, ipad.. tất cả và tất cả các thiết bị chỉ cần kết nối mạng!

2.2. Sự ảnh hưởng của H5 đến ngành công nghiệp game tại Việt Nam

Trước tiên, nói về ngành công nghiệp game tại Việt Nam, chúng ta không thể phủ nhận Việt Nam là một trong những đất nước có ngành công nghiệp game khá màu mỡ. Cụ thể theo báo cáo từ Appota, năm 2019 toàn Việt Nam có khoảng 50 triệu người chơi game, chiếm 51% dân số và tổng doanh thu ước tính đạt 500 triệu USD.

Không chỉ có vậy, ngày nay chúng ta ngày càng thấy được có nhiều bạn trẻ năng động, sáng tạo làm những công việc phục vụ cho ngành game và con số đó chiếm đến khoảng 23000-28000 người bao gồm tất cả các công việc fulltime và part time, freelance,..

Mặc dù, ngành công nghiệp game tại Việt Nam khá là màu mỡ nhưng cũng vẫn có những mặt hạn chế đặc biệt nhất là về cấu hình. Nước ta vẫn còn là một nước nghèo nên việc tất cả mọi người đều sử dụng smartphone và PC thế hệ mới cấu hình cao là rất khó.

Do đó, chỉ riêng khâu cài đặt game cũng là một vấn đề nan giải đối với mỗi người chơi. May mắn H5 như một chiếc chìa khóa mở khóa mọi vấn đề và giải quyết tình trạng đó tại thị trường ngành công nghiệp game Việt Nam

Đối với các webgame trước đó, mọi người thường vào và chỉ có những trò chơi kiếm hiệp, võ lâm buộc người chơi phải bỏ tiền mua trang thiết bị cày cật để đứng top. Tuy nhiên, khi H5 xuất hiện thì ở đó có rất nhiều thể loại mà người chơi có thể tha hồ lựa chọn từ nông trại, đến thẻ bài, đến chiến thuật… bao gồm rất nhiều các thể loại game mà người chơi có thể tha hồ lựa chọn.

Nhìn một cách tổng quát thì ngành game hiện nay khá là béo bở do có rất nhiều những công ty lớn về quy mô. Tuy nhiên, thực trạng của ngành công nghiệp game tại Việt Nam lại cho thấy nó chưa thực sự được phát triển mà còn đang trong trạng thái “thiếu thốn”.

Sự thiếu thốn lớn nhất nằm ở khía cạnh ngành nghề này chưa thực sự được Nhà nước, Chính phủ đầu tư. Thậm chí, còn có phần nào đó bó hẹp phạm vi, khi mà việc phát hành game trở nên rất khó khăn, thiếu những nhà nghiên cứu và sáng tạo cho ngành nghề này.

Chính bởi sự bó hẹp đó đã khiến cho những người trong cuộc phải chấp nhận áp lực bởi sự cạnh tranh khốc liệt và sự đào thải gay gắt trong khi môi trường làm việc không được thật sự phát triển

Mặc dù vậy, nhưng chúng ta cũng đã đạt được rất nhiều các dự án lớn và lượng game chúng ta có thể trải nghiệm là tương đối nhiều.

3. Top Game H5 bạn không thể không biết

3.1. Võ Lâm Truyền Kỳ H5

Võ Lâm Truyền Kỳ là một trong những cái tên không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Dù bạn có được tự trải nghiệm hay không thì chắc hẳn cũng có ít nhất một lần nghe đến. Giờ đây, nhờ vào Game H5 mà việc chơi Võ Lâm Truyền Kì sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều khi không bị giật lag, không tốn băng thông. Người chơi không cần cài đặt cũng có thể được trải nghiệm trực tiếp

3.2. Phong Vân H5

Được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh cùng tên do tác giả Mã Vinh Thành và Đan Thanh thực hiện. Với cơ chế gameplay nhập vai vào những nhân vật hết sức quen thuộc như: Bộ Kinh Vân, Nhiếp Phong, Đệ Nhị Mộng, Vô Danh…. Sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm vừa quen thuộc, vừa lạ mắt.

3.3. Bảo Bối Thần Kì H5

Đây là tựa game phù hợp cho những ai yêu thích trò chơi Pokemon. Đầu game đấu Pet đa nền tảng với cực nhiều các tính năng vượt trội chắc chắn sẽ làm cho người chơi cảm thấy cực kỳ mãn nhãn.

3.4. Nông Trại H5

Nếu bạn là một người yêu thích những trò chơi nông trại, ưa thích trồng trọt, chăn nuôi thì đây chính là một game bạn đáng phải thử. Không chỉ được canh tác trên vùng đất của mình bạn còn được hóa thân thành stylist cho chính nông trại của mình. Hãy thử ngay nhé mình tin nó không làm bạn thất vọng!

3.5. Tam Sinh Tam Thế H5

Game Tam Sinh Tam Thế H5 là một game nhập vai đa nền tảng. Game này được lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Với những người chơi thích hệ MMORPG thì đây là một game chắc chắn các bạn phải trải nghiệm. Tam Sinh Tam Thế chắc chắn sẽ đưa bạn vào những phút giây được mơ mộng, khi bạn được nhập vai vào trong thế giới tiên cảnh với mây núi, vườn đào và sông nước cực kỳ huyền ảo.

Mỗi game chắc chắn sẽ đều đem đến cho các bạn những cảm giác mới lạ và vô cùng thú vị khi bạn được nhập vai, hóa thân thành những nhân vật mình vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, khi chơi game H5 bạn không cần cài đặt bất cứ thứ gì. Bạn chỉ cần một thiết bị kết nối mạng và truy cập trực tuyến là bạn đã có thể trải nghiệm thế giới game bạn mong muốn.

sentayho.com.vn đã vừa hướng dẫn chi tiết cho bạn hiểu Game H5 là gì, giải thích với bạn lý do tại sao mà nó lại trở nên vô cùng lừng danh đến vậy. Vậy thì bạn có chần chừ gì mà không thử trải nghiệm ngay thôi.

  • Chia sẻ:
  • Tweet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *