Google keyword planner là gì? Cách sử dụng keyword planner lại hiệu quả

Google Keyword Planner là một phần mềm quan trọng mà bất cứ ai tìm hiểu về chạy quảng cáo cũng dành nhiều thời gian tìm hiểu. Vậy Google Keyword Planner là gì? Chúng có những lợi ích gì và cách sử dụng như thế nào để đem lại hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết. Cùng đi tìm lời đáp cho mỗi thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây nhé.

Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner (thường được viết tắt là GKP) là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này thường được dùng chủ yếu cho hoạt động chạy quảng cáo Adwords của Google. Bạn có thể hiểu nôm na nó là công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đây được coi là một phiên bản tập trung của công cụ Từ khoá của Google (Google Keyword) và công cụ Ước tính lưu lượng truy cập của AdWords (AdWords Traffic Estimator Tools).

Dựa vào Google Keyword Planner, bạn có thể kiểm tra được lượt tìm kiếm của các từ khóa trung bình trong vòng một tháng của một từ khóa nào đó trên phạm vi toàn thế giới hoặc một quốc gia cụ thể cũng như kiểm tra được mức độ khó, cạnh tranh của từ khóa đó. Dựa vào những thông tin này, bạn có thể xác định được mức chi phí phù hợp cần cho mỗi chiến dịch quảng cáo hay chọn lọc ra bộ từ khóa tốt cho dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Google Keyword Planner có lợi ích gì?

Là công cụ hữu hiệu được sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo PPC (Pay Per Click). Một trong những ưu điểm nổi trội của GKP so với các công cụ khác là khả năng tối ưu từ khóa tốt cho các chiến dịch quảng cáo có tính phí. Cụ thể:

  • Chọn cách tiếp cận từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo.
  • Chọn một từ khóa hoặc 1 nhóm từ khóa thêm vào chiến dịch quảng cáo.
  • Dự đoán tổng chi phí cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể.
  • Tải dữ liệu phân tích từ khóa về máy.

Bên cạnh đó, Google Keyword Planner còn có khả năng kết hợp các từ khóa lại với nhau để tạo thành từ khóa mới từ đó nâng cao hiệu quả tìm kiếm. Đây là bước tiến mới của Google Keyword Planner so với các công cụ khác hiện nay. Nếu có nhóm các từ khóa riêng lẻ, bạn có thể sử dụng GKP để kết hợp húng lại với nhau. Qua đó, Google Keyword Planner có thể cung cấp nhiều thông tin mang tính dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa cho người dùng.

Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Khi sử dụng Google Keyword Planner, bạn có thể chọn 2 tùy chọn để bắt đầu. Cụ thể:

  • Find keywords (tìm từ khóa): Với tùy chọn này, bạn có thể chọn lựa được những từ khóa có khả năng tiếp cận được những người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Việc này thường được bắt đầu với việc khám phá những ý tưởng từ khóa mới.

Theo hướng dẫn của Google, bạn chỉ cần nhập từ hoặc URL liên quan đến doanh nghiệp. Sau đó, bạn sẽ nhận được một số từ khóa đề xuất. Đối với mỗi từ khóa đề xuất, bạn sẽ nhận được các thông tin về lượng tìm kiếm trung bình/tháng, tính cạnh tranh, top of page bid (low range), top of page bid (high range).

  • Get search volume and forecasts (nhận thông tin về lượng tìm kiếm và dự báo): Còn ở tùy chọn này, bạn sẽ xem được lượng tìm kiếm và các số liệu khác cho từ khóa đồng thời dự báo về khả năng hoạt động của những từ khóa đó trong thời gian tới.

Bạn chỉ cần sao chép và dán từ khóa vào khung và nhấn “Get started”. Lúc này, bạn đã có thể xem các số liệu liên quan như số lần nhấp vào website, hiển thị kết quả mong muốn nếu bạn quyết định chạy quảng cáo trong vòng 30 ngày tới, chi phí ước tính…

Google Keyword Planner là một công cụ hữu ích đem lại hiệu quả cao trong marketing. Ngoài ra nó còn rất nhiều thông tin chi tiết khác. Vì vậy, nếu muốn sử dụng công cụ này phục vụ tốt cho công việc thì bạn hãy tìm hiểu sâu hơn nữa nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *