Tổ chức Công đoàn cùng MOBIVI đưa chương trình phúc lợi tới người lao động – Tổng liên đoàn lao động Việt Nam

Công ty Cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú (MobiVi) là tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử hướng đến xây dựng và vận hành mạng thanh toán điện tử hiện đại và rộng lớn ở Việt Nam, kết nối hầu hết các ngân hàng, doanh nghiệp hàng đầu và hàng triệu người dùng.

Phó Chủ tịch TLĐ Mai Đức Chính ký chương trình phối hợp với Công ty MOBIVI

Từ lợi thế của MOBIVI, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp và mở rộng trong các cấp công đoàn đưa các chương trình phúc lợi đến với đoàn viên và người lao động. Tham gia các chương trình của MOBIVI, đoàn viên và người lao động được tài trợ 100% lãi suất trả chậm từ 3- 6 tháng với tất cả các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như điện máy, điện gia dụng, gói khám sức khỏe… được tham gia và nhận các phần quà giá trị lớn trong các sự kiện của tổ chức Công đoàn… Chi phí tổ chức các chương trình thuộc Quỹ Phúc lợi được trích 1% doanh số thực thu từ chương trình iCare. Chương trình giảm giá 5% dành cho đoàn viên khi mua các sản phẩm điện máy, điện gia dụng không qua chương trình trả chậm. Giảm 9% khi đăng kí tiêm Vacxin HPV ngừa ung thư cổ tử cung và được tài trợ 100% lãi suất trả chậm trong 9 tháng. Được chọn vào danh sách tham gia các đợt tập huấn về Kĩ năng quản lí tài chính cá nhân và gia đình do iCare và đối tác uy tín trên thế giới (PACT) tổ chức.

Bên cạnh việc tiếp tục phát triển giá trị “Sống sung túc”, năm 2017 cũng là năm Chương trình Phúc lợi cho NLĐ tập trung đẩy mạnh trụ cột “Sống khỏe mạnh” với các dự án kết hợp cùng các đối tác uy tín trên thế giới như: Chương trình Nâng cao nhận thức về tác hại của virus HPV (gây ung thư cổ tử cung) và biện pháp tiêm phòng vắc xin. Mobivi kết hợp với Viện Pasteur và công ty MSD (cung cấp vắc xin lớn thứ 2 trên thế giới) để tổ chức hội thảo chuyên đề và tiêm vắc xin HPV cho Đoàn viên công đoàn và Người lao động. (trả góp 9 tháng không lãi suất, giảm giá 9% so với giá ơ các cơ sở y tế). Chương trình Nâng cao nhận thức của các nữ công nhân trong việc vắt và trữ sữa mẹ cho con bú khi quay trở lại làm việc ở nhà máy. Chương trình cũng đưa ra những lợi ích giúp chủ doanh nghiệp, ban quản lí nhà máy hỗ trợ nữ công nhân vắt trữ sữa tại nơi làm việc. Mobivi kết hợp với UNICEF xây dựng chiến dịch “30 phút làm mẹ trọn vẹn” và đang triển khai tại một số nhà máy dệt may và da giày lớn ở TpHCM, Bình Dương, Đồng Nai rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, các hoạt động với chủ đề “An toàn lao động” và năm “Đoàn viên công nhân”, được tổ chức Công đoàn và MOBIVI kết hợp 2 giá trị “Sống tri thức” và “Sống bền vững” thông qua 2 dự án: Dự án Nâng cao nhận thức về An toàn lao động thông qua các video clip được chiếu trong hội thảo, trong các buổi phỏng vấn nhóm tại nhà máy và trong ứng dụng iCare Members App trên điện thoại thông minh. Dự án Đào tạo kĩ năng quản lí tài chính cá nhân và gia đình do MOBIVI tổ chức kết hợp với PACT – Tổ chức phi lợi nhuận có uy tín triển khai trên 40 quốc gia với kĩ năng chuyên sâu về huấn luyện dành cho người có thu nhập thấp biết cách quản lí tài chính hiệu quả và xây dựng được ước mơ phát triển ổn định bền vững của mình.

Sau một năm thực hiện chương trình phối hợp giữa tổ chức Công đoàn với MOBIVI đã có hơn 1,1 nghìn doanh nghiệp, 2,5 triệu lượt công nhân được hưởng các ưu đãi từ các chương trình phúc lợi, tổng giá trị các sản phẩm, dịch vụ do đoàn viên và NLĐ sử dụng của Chương trình Phúc lợi cho NLĐ là hơn 3.000 tỷ đồng. Riêng tính từ tháng 7/2016 đến tháng 6/2017 đoàn viên công đoàn và NLĐ đã mua các sản phẩm dịch vụ từ Chương trình là 690 tỷ đồng. Thông qua sự tiện lợi mà chương trình mang lại, Người lao động đã được đáp ứng số lượng lớn nhu cầu thiết yếu về tiếp cận thông tin, giải trí, nâng cao kiến thức và đang có nhu cầu lớn về chăm lo và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bà Trần Quỳnh Hoa – Giám đốc Truyền thông và Phát triển đối tác chương trình iCare Benefits đánh giá: “Những thành quả đạt được hôm nay của chương trình không chỉ nhờ lòng tin của doanh nghiệp và xã hội, mà còn nhờ sự tận tâm kết nối của cán bộ Công đoàn các cấp. Thời gian đầu, thị trường từng nghĩ rằng chúng tôi lừa đảo, hoặc rửa tiền, hoặc đôn giá hàng hóa lên rất cao nên mới có chính sách trả góp như vậy. Lợi nhuận iCare Benefits có được dựa trên mức chiết khấu từ các nhà cung cấp. Trong 13% được chiết khấu, iCare Benefits dành 6-7% tái đầu tư, phần còn lại để hỗ trợ chính sách trả chậm không lãi suất, thực hiện công tác phúc lợi cho công nhân”. Đó cũng chính là lý do iCare nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của NLĐ trên khắp cả nước thời gian qua.

VN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *