Rich Media là gì? 3 Loại quảng cáo Rich Media nên áp dụng ngay! 2023

Rich Media là gì? Vì sao các doanh nghiệp cần xem trọng Rich Media trong các chiến dịch quảng cáo?

Trong bài viết này, Prodima chia sẻ chi tiết cho bạn những thông tin xoay quanh Rich Media.

Bắt đầu ngay nào!

Rich Media là gì?

Rich Media là một dạng quảng cáo kết hợp từ: Âm thanh, video hoặc những yếu tố truyền thông… để gây ấn tượng với người dùng trực tuyến.

Rich Media có thể hiển thị dưới dạng quảng cáo hộp Lightbox, cửa sổ Pop up, cửa sổ đẩy xuống và nhiều loại quảng cáo khác.

Rich Media là những loại hình quảng cáo có sức ảnh hưởng đến người dùng trực tuyến

Với truyền thông công nghệ ngày càng tiên tiến, cùng sự phát triển về nội dung phong ph. Chính vì thế, các loại hình quảng cáo Rich Media có ảnh hưởng lớn đến người dùng hiện nay.

Các nghiên cứu cho thấy: Rich Media đem lại tỷ lệ nhấpchuyển đổi gấp 5 lần so với quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Chuyên gia quảng cáo – nhà phân tích Nate Elliott đã dự báo:

  • Rich Media được xem là một trong 2 động lực cho sự tăng trưởng của thị trường quảng cáo Online. Đồng nghĩa, Rich Media chính là lựa chọn tốt nhất cho ngành công nghiệp quảng cáo.

Lợi ích của quảng cáo Rich Media

Vậy lợi ích của Rich Media là gì mà các doanh nghiệp nên triển khai để tăng hiệu quả tiếp cận người dùng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng?

Nhiều nút

Điều hướng người dùng đến trang Landing Page – nơi bạn có thể đặt nhiều nút trong từng khu vực quảng cáo khác nhau.

Ví dụ: Bạn đang kinh doanh thời gian, bạn có thể điều hướng khách hàng (cảm nam và nữ) đến cùng một trang, nhưng sử dụng 2 nút khác nhau.

  • Xem thêm: Landing Page là gì? 13 Cách tối ưu SEO Landing Page tốt nhất

Nhiều không gian hơn

Quảng cáo Rich Media sẽ giúp bạn mở rộng không gian quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình đến với đối tượng mục tiêu.

Bạn có thể sử dụng nhiều loại văn bản, lời kêu gọi hành động, hình ảnh, video hoặc giọng nói… để thúc đẩy tương tác của người dùng.

Rich Media cung cấp nhiều không gian quảng cáo cho doanh nghiệp

Có thể bao gồm video / âm thanh

Video đang dần “chiếm ngôi”, được rất nhiều doanh nghiệp / tập đoàn lớn áp dụng cho các chiến dịch Marketing dịch vụ / sản phẩm mới.

Và bạn có thể tích hợp video vào các chiến dịch Rich Media sắp tới – chúng sẽ hiển thị ở bất kỳ nơi nào trên Internet.

  • Hầu hết người dùng trực tuyến thích xem video quảng cáo hơn vì tính giải trí, giáo dục và khả năng truyền cảm hứng cao.

Hiệu suất cao hơn

Sử dụng một loạt phương tiện truyền thông để “gửi” thông điệp mạnh mẽ đến đối tượng mục tiêu để thúc đẩy họ nhấp chuột vào trang web của bạn nhiều hơn. Và cuối cùng, thúc đẩy họ chuyển đổi mua hàng thành công.

Theo dõi tốt hơn

Bạn có thể theo dõi, đo lường và nghiên cứu các chỉ số nhấp chuột, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của người dùng thông qua các dữ liệu thu thập được.

Mức độ tương tác cao hơn

Khác với các banner thông thường, Banner của quảng cáo Rich Media có thể hoạt động trơn tru như âm thanh hay video. Thậm chí, có thể mời người dùng thực hiện các hành động theo mong muốn.

Các loại quảng cáo này có ưu điểm là chủ động tìm kiếm sự chú ý của người dùng mục tiêu về thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Nếu cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng – họ sẽ cảm thấy thoải mái và muốn tương tác với quảng cáo của bạn.

Quảng cáo Rich Media giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng mục tiêu hiệu quả

Các loại quảng cáo Rich Media phổ biến nhất hiện nay

Bạn đã hiểu về Rich Media là gì, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những loại hình Rich Media phổ biến dưới đây:

A. Quảng cáo In-stream video

In-stream video là một loại hình quảng cáo Rich Media được chèn vào các video trên Facebook, Youtube, Blog hay các trang tin tức…

Loại hình quảng cáo này sẽ được đặt trước / trong những video mà người dùng lựa chọn để xem. Điều kiện là họ phải xem hết video từ đầu đến cuối và chấp nhận xem hết “quảng cáo video không thể bỏ qua“.

In-stream video

B. Quảng cáo ngoài trang

Lightbox

Lightbox là loại hình quảng cáo mang lại hiệu quả tương tác rất lớn, vì chúng được tích hợp vào một trang web nhỏ, thu hút lượng lớn người dùng thực hiện các hành động theo mong muốn.

Theo Google:Lightbox là quảng cáo mở rộng có thể hoạt động tốt trên cả Máy tính bàn và Điện thoại di động.

  • Với máy tính để bàn: Chỉ cần di chuột khoảng 2s sẽ mở rộng được Lightbox.
  • Với điện thoại di động: Người dùng phải nhấn vào Lightbox để mở rộng.

Khi quảng cáo Lightbox được mở rộng sẽ chiếm toàn bộ không gian màn hình và làm nổi bật thông tin về Thương hiệu, dịch vụ / sản phẩm bao gồm cả video, trò chơi, bản đồ và hơn thế nữa”.

Quảng cáo nổi

Quảng cáo nổi sẽ hiển thị một cách độc lập với trang web. Tuy nhiên, các banner này có thể dễ dàng di chuyển với trang khi người dùng cuộn xuống. Hoặc có thể duy trì banner quảng cáo tại một vị trí cố định.

Có rất nhiều phương thức giúp bạn tạo một quảng cáo nổi đầy ấn tượng. Vì kiểu banner này không bị giới hạn – bạn có thể sáng tạo tùy ý.

Quảng cáo Pop-up

Loại quảng cáo Pop-up đã có từ rất lâu. Đây cũng là lý do doanh nghiệp bạn cần tìm phương thức sáng tạo mới để không gây phiền phức cho người dùng.

Cửa sổ Pop-up ra đời nhằm “cứu rỗi” sự nhàm chán cho các loại nội dung thông thường để thu hút người dùng trực tuyến phải nhìn vào Banner của bạn.

Quảng cáo Pop-up

C. Quảng cáo Trên trang

Rich Media mở rộng

Quảng cáo Rich Media mở rộng giúp thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp hiển thị một cách nổi bật hơn.

Thêm vào đó, nhờ vào hiệu quả bao phủ toàn bộ màn hình trình duyệt, giúp bạn truyền tải câu chuyên thương hiệu của mình đến người dùng tốt hơn.

Các banner Rich Media này có thể mở rộng từ trái sang phải hay từ trên xuống dưới. Bạn có thể sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt và trang trình bày, kết hợp với video hấp dẫn để tăng tương tác với người xem.

In-banner video (Video trong Banner)

Việc tạo một In-banner video khá đơn giản bằng cách: Tạo Banner => nhúng video => lưu dưới dạng HTML5.

Kết quả nhận được: Một chiếc banner về sản phẩm / dịch vụ hay thương hiệu của bạn được trình bày ngắn gọn mà người dùng truy cập không cần rời khỏi trang để xem.

In-banner video

Lời kết

Nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực Digital Marketing và trở thành một chuyên gia trong ngành thì phải ghi nhớ Rich Media là gì để có thể chia sẻ thật tốt đến với khách hàng muốn “đánh bại” đối thủ bằng các chiến lược quảng cáo đặc biệt.

Nếu bạn thích bài viết này, chắc hẳn bạn sẽ thích thú với dịch vụ quảng cáo Google Adsquảng cáo Facebook Ads của chúng tôi. Prodima là đội ngũ chuyên gia về Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững. Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ với sự hỗ trợ tận tình 24/7.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *