Teepublic là gì? Hướng dẫn kiếm tiền với Teepublic nhanh và hiệu quả 2019 – WEBICO BLOG

Nếu bạn đang cần một nền tảng bán áo thun online và kiếm tiền nhanh chóng từ công cụ đó. Vậy thì chào mừng bạn đến với bài chia sẻ hay nhất từ chuyên gia mạng online về cách kiếm tiền với Teepublic

Teepublic là gì?

Teepublic là một nền tảng bán áo thun theo dạng tiếp thị liên kết (affiliate marketing), nghĩa là bạn có thể bán sản phẩm của các nhà bán hàng khác Teepublic hoặc tự mình thiết kế các mẫu áo thun riêng phù hợp với trends hay thị trường bạn nhắm đến. Ngoài áo thun thì trang còn một số sản phẩm khác như ốp lưng, sổ, ly lưu niệm tuy nhiên trong bài viết này chúng ta chỉ nói đến sản phẩm chính là nền tảng bán áo thun.

Teepublic thực chất rất dễ sử dụng, và theo thống kê từ các trang báo nước ngoài, các thiết kế khi người dùng Teepublic upload lên có xu hướng xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Kiểm tra lưu lượng truy cập của trang web này ta thấy nguồn truy cập chủ yếu đến từ Mỹ, với khoảng 6 triệu visitor 1 tháng theo Similarweb, một con số ấn tượng với lượng khách hàng tiềm năng lớn để bạn có thể khai thác.

Những bước để có thể tạo tài khoản trên Teepublic

Trước khi bán hàng bạn cần phải tạo tài khoản Teepublic. Có thể bạn tìm được nhiều thông tin khác nhau trên internet, nhưng tóm tắt lại trên Teepublic bạn chỉ cần hoàn thành 4 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào website thông qua đương dẫn sau: sentayho.com.vn/signup/designer/sell-art-online

Bước 2:

Bạn điền email vào và bấm vào “Create an Account” website sẽ chuyển qua Form điền các thông tin tài khoản để đăng ký tài khoản, sau khi xong các bạn bấm vào “Create my Account” hệ thống sẽ gửi một email có chứa đường dẫn kích hoạt tài khoản vào email của bạn, hãy truy cập email và bấm vào đường dẫn đó để kích hoạt tài khoản của bạn.

Bước 3: Sau khi kích hoạt tài khoản, việc của bạn là truy cập lại tài khoản đã tạo và bắt đầu đăng mẫu thiết kế lên (nếu bạn chưa có, yên tâm là bạn vẫn có thể sử dụng sản phẩm sẵn có trên Teepublic tiến hành bán hàng).

Bước 4: Lưu ý nền tảng này là nền tảng thiết kế áo thun trực tuyến vì vậy bạn phải upload mẫu thiết kế dưới dạng PNG lên kích thước tối thiểu là 1500x1995px.

Lưu ý: Teepublic không phải là một cái chợ giống như Shopee hay Tiki để đăng sản phẩm lên mà nó là một nền tảng chuyên biệt dành cho việc kinh doanh bán áo thun dựa trên các ý tưởng mới từ nhà thiết kế (trang có duyệt bản quyền thiết kế, mọi thiết kế vi phạm luật bản quyền đều bị gỡ bỏ). Nếu bạn không có chuyên môn trong việc thiết kế có thể sử dụng trực tiếp các sản phẩm sẵn có để tiến hành chạy các chiến dịch marketing để bán hàng tuy nhiên bạn chỉ được chia sẻ 11% /sale thấp hơn khá nhiều so với bạn tự thiết kế là 31%.

Hướng dẫn đăng và tiến hành bán sản phẩm trên Teepublic

  • Bước 1: Upload mẫu thiết kế của bạn lên và tiến hành căn chỉnh theo các mẫu áo, ốp lưng điện thoại, ly, gối hay quyển sổ theo thị trường bạn nhắm đến.
  • Bước 2: Bạn cần phải có tiêu đề, mô tả, tag chính và tag cho các mẫu thiết kế. Thao tác này cứ dùng bằng tiếng Việt, hoặc là dùng ngôn ngữ mà thị trường mục tiêu của bạn nhắm đến.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ xác nhận bạn có đồng ý đăng không, vì vậy hãy tick vào ô được hỏi và nhấn Publish là xong. Với những sản phẩm khác cũng làm tương tự như vậy là được.

Hướng dẫn các kênh để bắt đầu kiếm tiền với Teepublic

Đầu tiên các bạn cần phải xác định nền tảng Teepublic không chỉ là trang kiếm tiền thời vụ mà nó là một nền tảng giúp bạn kinh doanh, kiếm thu nhập ổn định và rất lớn vì vậy hãy nghiêm túc với nó.

Trong số rất nhiều kênh để bạn quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thì cá nhân tôi vẫn cho rằng việc xây dựng chạy quảng cáo Facebook ads hay Google ads là các kênh hiệu quả hàng đầu hiện nay. Trong phần tiếp theo, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiếm tiền hiệu quả từ kênh quảng cáo mà tôi đang giới thiệu.

Facebook ads

Facebook ads chính là kênh bán được nhiều sản phẩm áo thun nhất hiện nay được nhiều người sử dụng hiện nay với khả năng target sâu và lựa chọn thị trường mục tiêu đúng như kế hoạch của mình thì Facebook ads có thể xem như là cánh tay phải của các nhà bán áo thun trực tuyến. Webico blog sẽ có một bài hỗ trợ chuyên sâu về Facebook ads để hỗ trợ các bạn có thể chiến được thị trường mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.

Video hướng dẫn tìm target Facebook theo từng chiến dịch mục tiêu.

Google ads

Ngoài Facebook thì Google ads chính là kênh khá thịnh hành hiện nay tuy nhiên khi bán hàng với Google ads mặc dù tỉ lệ chuyển đổi cao hơn Facebook ads nhưng lại khó Scale hơn. Vì vậy nếu bạn muốn bắt đầu bán áo thun thì chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo với phương thức Facebook ads trước nhưng nếu bạn muốn “chiến” với ông lớn Google thì bài viết “hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google ads hiệu quả” sẽ giới thiệu và hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phương thức khác như:

Xây dựng Fanpage bán hàng

Xây dựng một Fanpage sẽ giúp cho bạn có một địa chỉ cửa hàng online, và khi có khách hàng nào quan tâm tới những sản phẩm mà bạn đang liên kết sẽ nhấp vào đường link bạn chia sẻ để tìm hiểu và mua hàng nếu có nhu cầu.

Mặt hàng chúng ta đang bán chính là những mẫu áo thun tự thiết kế trên Teepublic, vì vậy khi xây dựng Fanpage cần phải xác định rõ đối tượng mà Fanpage muốn nhắm tới để xây dựng các nội dung content phù hợp. Bạn nên chú ý nhiều hơn về phần hình ảnh, nếu hình ảnh càng bắt mắt thì tỷ lệ khách xem ảnh sẽ càng nhiều hơn. Lợi thế của Fanpage sẽ giúp bạn có thể tự chạy quảng cáo trên đó, rất nhiều người đã gia tăng tỷ lệ mua hàng thông qua những chiến dịch quảng cáo Fanpage rồi đấy.

Xây dựng Group để bán hàng

Bạn xây dựng một cộng đồng Facebook để chia sẻ các chủ đề giống với đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến ví dụ bạn nhắm đến thị trường thú cưng thì hãy xây dựng chủ đề chuyên biệt về mảng này, đây là cách làm hoàn toàn miễn phí nhưng đổi lại là thời gian xây dựng rất lâu nhưng ưu điểm là có thể khai thác lâu dài rất thích hợp để phát triển cùng niche site.

Trên đây chỉ là một số cách mà tôi thường xuyên áp dụng để tạo ra được mạng lưới khách mua hàng của tôi trên Teepublic. Vì nền tảng này chỉ là nơi để tôi tạo ra đường link cho sản phẩm áo thun, nhưng nếu cứ để yên như vậy thì không có một ai biết đến sản phẩm của tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *