Trở Thành Agender Là Gì – Nonbinary: Có Nghĩa Là Gì

Agender được định nghĩa là không có giới tính. Một số người trong độ tuổi mô tả nó là “thiếu giới tính”, trong khi những người khác mô tả bản thân là người trung lập về giới tính.

Bạn đang xem: Agender là gì

Mọi người thường sử dụng những từ sau đây để có nghĩa giống nhau:

phi giới tínhkhông giới tínhchỗ trốngneutrois

Những người thuộc giới tuổi tác nằm dưới cái ô “không nhị phân” và cái ô “chuyển giới”.

Theo một bài báo của họ, việc sử dụng từ “agender” được ghi nhận lần đầu tiên là trên một diễn đàn internet tên là UseNet, vào năm 2000.

Trong một phòng trò chuyện, một người dùng đã đăng: “Chúa vô định hình, vì vậy hình ảnh không thể là vật thể hoặc giới tính hoặc tình dục. “

Trở thành người định tuổi tương tự như không có giới tính. Cả hai đều có đặc điểm là thiếu giới tính.

Tuy nhiên, theo LGBTA Wiki, không có giới tính hơi khác so với giới tính vì “một người không có giới tính có thể cảm thấy như có một nơi trống trải, nơi một giới tính sẽ / nên có nhưng chỉ đơn giản là không hoặc không thể trải nghiệm giới tính”.

Trong hai thập kỷ qua, thuật ngữ này đã trở nên phổ biến hơn, với nhiều người xác định là người định tuổi.

Không phù hợp về giới tính không giống với việc trở thành người định tuổi, mặc dù các điều khoản có thể trùng lặp.

Một người không phù hợp về giới chỉ đơn giản là không phù hợp với các chuẩn mực giới mà họ mong đợi. Một số người không phù hợp về giới tính được định tuổi, nhưng nhiều người thì không.

Vô tính có nghĩa là bạn cảm thấy ít hoặc không có sự hấp dẫn tình dục đối với người khác.

Agender có nghĩa là bạn không có giới tính.

Chữ “a-” ở đầu khiến nhiều người nhầm lẫn, nhưng các thuật ngữ này có nghĩa là hai điều khác nhau. Một số người trong độ tuổi là vô tính, nhưng không phải mọi người trong độ tuổi đều như vậy.

Trở thành người định tuổi có nghĩa là những điều khác nhau đối với những người khác nhau.

Một số người trong độ tuổi có thể chuyển đổi về mặt y tế bằng cách trải qua phẫu thuật xác nhận giới tính hoặc uống hormone nếu họ cảm thấy rằng điều đó sẽ tốt nhất cho họ.

Tuy nhiên, nhiều người trong độ tuổi không chuyển tiếp về mặt y tế – đó là một lựa chọn cá nhân.

Tương tự như vậy, một số người trong độ tuổi thay đổi tên, đại từ hoặc cách diễn đạt giới tính của họ (nghĩa là quần áo họ mặc, cách họ tạo kiểu, v.v.).

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào họ, và không có cách nào “đúng” để trở thành người định tuổi.

Bản dạng giới của một người nào đó không nhất thiết xác định họ sử dụng đại từ nào. Ví dụ, một người không phải nhị phân có thể sử dụng đại từ he / him / his.

Một người nào đó của người định tuổi có thể sử dụng đại từ họ / họ / họ, nhưng họ cũng có thể sử dụng đại từ cô ấy / cô ấy / cô ấy hoặc anh ấy / anh ấy / đại từ của anh ấy. Họ thậm chí có thể sử dụng kết hợp các đại từ hoặc neopronouns.

Cách tốt nhất để tìm ra đại từ của ai đó là hỏi một cách lịch sự.

Từ “nonbinary” là một thuật ngữ chung dùng để chỉ một loạt các giới tính không chỉ thuộc về danh mục “nam” hoặc “nữ”.

Mặc dù người định tuổi có thể nằm dưới cái ô không phải nhị phân, nhưng không phải tất cả những người không phải nhị phân đều là người định tuổi – một số người không phải nhị phân có thể xác định là á nhân, á thần, hai giới tính, đa giới tính hoặc khác.

Nói chung, những người theo giới tính không chỉ xác định là nam hay nữ. Từ “giới tính” có nghĩa là bản dạng giới của họ không phù hợp với xu hướng chính thống.

Tính linh hoạt về giới có nghĩa là giới tính của bạn thay đổi và thay đổi theo thời gian. Mặc dù ai đó có thể xác định tuổi và phân biệt giới tính, nhưng họ không giống nhau.

Bạn có thể đồng thời xác định là bộ định tuổi cũng như không nhị phân, giới tính và / hoặc phân loại giới tính.

Những từ ai đó sử dụng để mô tả giới tính của họ phụ thuộc vào nhận dạng, cảm xúc và niềm tin của chính họ.

Agender là một từ tuyệt vời cho những người không cảm thấy như họ đồng nhất với bất kỳ giới tính nào.

Ai đó có thể chọn thuật ngữ này thay vì những từ tương tự (như phân biệt giới tính hoặc phân biệt giới tính) nếu họ cảm thấy có mối liên hệ mạnh mẽ hơn về cảm xúc hoặc trí tuệ với nó.

Không có “bài kiểm tra” nào để xác định xem bạn có phải là người già hay không, bởi vì nó phụ thuộc vào danh tính của chính bạn.

Điều này là do việc trở thành người định tuổi có nghĩa là những điều khác nhau đối với những người khác nhau, và không có hai người định tuổi nào có cùng kinh nghiệm.

Bạn muốn dùng từ gì để mô tả giới tính của mình, đều được. Đó là một quyết định cá nhân và nó cần được tôn trọng.

Để giúp bạn suy nghĩ về việc liệu bạn có thể trở thành người già hay không, bạn có thể làm như sau:

Đọc về giới tính

Đọc các bài báo và sách về cách trở thành người già, xem các video có liên quan trên YouTube và tìm các tài nguyên về nhận dạng giới có thể giúp bạn tìm hiểu thêm.

Tìm hiểu về trải nghiệm của người khác về bản dạng giới có thể giúp bạn xác định rõ giới tính của mình.

Suy nghĩ về giới tính của bạn

Giới tính có ý nghĩa gì với bạn? Nếu bạn có thể chọn bất kỳ giới tính nào, đó sẽ là giới tính nào? Nó sẽ trông như thế nào? Nếu bạn biết mình sẽ được xã hội chấp nhận vô điều kiện cho dù bạn thuộc giới tính nào, bạn sẽ xác định như thế nào? Bạn sẽ sử dụng những đại từ nào? Bạn có thể viết nhật ký về điều này.

Kết nối với những người khác

Gặp gỡ và nói chuyện với những người không phân biệt, không phân biệt giới tính, giới tính hoặc đặt câu hỏi về giới tính có thể giúp bạn tìm được sự hỗ trợ trong khi đặt câu hỏi về giới tính của mình.

Bạn có thể tìm thấy trực tiếp các cuộc gặp gỡ LGBTQIA + trong khu vực của mình, nhưng nếu không, có rất nhiều diễn đàn trực tuyến cho mục đích này.

Thực hành tự gọi mình là người định tuổi

Hãy gọi to bản thân người định tuổi, hoặc trong nhật ký, hoặc trong đầu bạn. Hãy tự hỏi liệu thuật ngữ này có cảm thấy thoải mái và phù hợp hay không.

Bạn không cần phải nói với người khác về điều này nếu bạn không thoải mái khi làm như vậy – điều này có thể được giữ kín nếu bạn thích.

Không có câu trả lời đúng hay sai ở đây. Thuật ngữ bạn sử dụng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Hoàn toàn ổn khi xác định là người lớn tuổi và sau đó cảm thấy rằng giới tính của bạn đã thay đổi.

Bạn cũng có thể xác định là người định tuổi và sau đó khám phá một thuật ngữ mà bạn kết nối với nhiều hơn. Chỉ vì giới tính của bạn có thể thay đổi theo thời gian không có nghĩa là nó không hợp lệ.

Nếu bạn có một người thân yêu trong độ tuổi, có một số cách bạn có thể hỗ trợ họ:

Họ có thể thay đổi đại từ hoặc tên của họ. Điều quan trọng là sử dụng các đại từ và tên mà họ muốn bạn sử dụng.Nhắc lại rằng bạn ở đó để hỗ trợ họ. Hỏi họ xem có cách nào cụ thể để bạn thể hiện sự hỗ trợ của mình không: Họ có thể có một yêu cầu cụ thể.Cho họ không gian để nói về việc trở thành người già mà không mong đợi họ nói về điều đó (vì họ có thể không muốn).

Cần thêm thông tin? Chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn để nói chuyện với những người chuyển giới và không phải người lai một cách tôn trọng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc trở thành người định tuổi hoặc về bản dạng giới nói chung, đây là một số tài nguyên hữu ích:

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về giới tính, hãy xem danh sách 64 thuật ngữ khác nhau của chúng tôi để mô tả nhận dạng và biểu hiện giới tính.

Sian Ferguson là một nhà văn và biên tập viên tự do có trụ sở tại Grahamstown, Nam Phi. Bài viết của cô bao gồm các vấn đề liên quan đến công bằng xã hội, cần sa và sức khỏe. Bạn có thể liên hệ với cô ấy trên Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *