Bột bắp hữu cơ là gì? Công dụng trong ẩm thực và đời sống

Bột bắp vốn được xem là nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong đời sống. Bột bắp có khá nhiều loại, trong đó được người dùng giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến bột bắp hữu cơ. Vậy bột bắp hữu cơ là gì và có những lợi ích, tính ứng dụng nào? Cùng sentayho.com.vn tìm hiểu nhé.

Bột bắp hữu cơ là gì?

Bột bắp hữu cơ là một loại bột được ứng dụng nhiều trong các món ăn từ sốt, súp, kem cho tới nhiều loại bánh thơm ngon. Bột bắp hữu cơ được điều chế 100% từ những trái bắp ngô tươi nuôi cẩn thận bằng phương pháp hữu cơ. Qua đó tạo ra sản phẩm đạt độ tinh cao và không làm biến đổi gen.

Các sản phẩm bột bắp hữu cơ trên thị trường hiện nay đều được công nhận chất lượng bởi Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ USDA.

Điểm đặc biệt ở loại bột bắp này không chỉ nằm ở việc chúng được sản xuất từ tự nhiên, đảm bảo không thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại cho sức khỏe con người hay môi trường. Mà còn là bởi mức độ sạch và tinh khiết, góp phần bảo vệ một nền nông nghiệp sản xuất hữu cơ bền vững.

Hình 1: Bột bắp hữu cơ đang rất được ưa chuộng bởi thành phần nguyên chất và tốt cho sức khỏe

Ưu điểm của bột bắp hữu cơ

  • Không chứa gluten

Bản thân bột bắp hữu cơ đã là một gluten thay thế hoàn hảo cho các loại gluten gây viêm trên thị trường. Điều này giúp cải thiện chất lượng bữa ăn cũng như tránh được việc tiêu thụ hóa chất độc hại, mang lại hiệu quả ngăn ngừa bệnh tật.

  • Giàu chất xơ

Bột bắp hữu cơ rất giàu chất xơ cùng vô vàn các protein thiết yếu. Do đó sản phẩm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang trong quá trình ăn kiêng hoặc đơn giản là theo đuổi chế độ ăn uống healthy.

  • Giàu chất chống oxy hóa

Bột bắp hữu cơ sở hữu một lượng lớn các chất chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể tiêu diệt tích cực tế bào gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và chống được bệnh tật.

Hình 2: Bột bắp hữu cơ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe

  • Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Bột bắp hội tụ đầy đủ các thành phần cellulose, amylose, hemicellulose và lignin. Đây đều là các sợi không hòa tan, có thể đảm nhận vai trò kích thích quá trình lên men trong ruột kết, từ đó giúp hệ vi sinh vật phát triển đa dạng.

Ứng dụng của bột bắp hữu cơ

Trong ẩm thực và đời sống, bột bắp có vai trò sử dụng như sau:

Trong ẩm thực

Đặc tính của bột bắp là khả năng làm đặc, có độ kết dính cao, bởi thế nên bột bắp luôn là nguyên liệu cần có khi nấu súp, làm nước sốt, nấu chè, bánh pudding… Bên cạnh đó bột bắp cũng được dùng trong dây chuyền sản xuất rượu, bột ngọt,…

Đặc biệt các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến khích bố mẹ nên cho trẻ 8 – 10 tháng tuổi ăn các món ăn dặm làm từ bột bắp. Nhằm mục đích bổ sung thêm Vitamin A, Canxi, Sắt, Vitamin B6, Magie,… có lợi cho sức khỏe.

Hình 3: Nấu chè ngon từ bột bắp hữu cơ

Trong đời sống

  • Loại bỏ vết bám bẩn của dầu mỡ trên quần áo: Rắc một lớp bột bắp lên bề mặt có vết bẩn, giữ nguyên khoảng 10 phút rồi phủi sạch. Tiếp đến bạn thoa một ít giấm trắng lên rồi đem đồ đi giặt. Các vết dầu mỡ sẽ biến mất một cách hoàn hảo.
  • Khử mùi mốc cho sách: Rắc bột bắp lên nơi có mùi mốc, để qua đêm tới sáng hôm sau rảy sạch bột đi bạn sẽ thấy rõ sách không còn bị ám mùi khó chịu nữa.
  • Đặt mua Whey Tech Proteinfabrikken 3 vị giúp duy trì cơ bắp chắc khỏe
  • Isolean Hydrolyzed Whey Protein Isolate – sản phẩm dinh dưỡng thích hợp với người luyện tập cường độ cao

Bài viết trên đây là những thông tin thú vị về lợi ích của bột bắp hữu cơ là gì, tính ứng dụng trong ẩm thực và đời sống như thế nào. Hy vọng các bạn sẽ thích thú với nội dung chúng tôi cung cấp nhé

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *