Bàn phím giả cơ là gì? Có gì khác biệt so với bàn phím cơ? – sentayho.com.vn

Một chiếc bàn phím giả cơ với giá thành hợp lý sẽ tạo điều kiện cho các game thủ thỏa mãn đam mê mà không cần bỏ ra chi phí lớn như bàn phím cơ. Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên soạn thảo văn bản và muốn có trải nghiệm gõ tốt, bạn cũng có thể tìm tới dòng sản phẩm bàn phím giả cơ này.

Bàn phím giả cơ là gì?

Bàn phím giả cơ thực chất là bàn phím membrane hay còn được người dùng gọi là bàn phím cao su với thiết kế cao su phía dưới những phím bám, giúp người dùng có thể nhận tín hiệu, khác với công nghệ switch như bàn phím cơ thục sự, nhưng với công nghệ này, bạn vẫn có được trải nghiệm khá sát so với bàn phím cơ thực sự.

Bàn phím cơ có lẽ không quá xa lạ với người dùng thường xuyên sử dụng máy tính, đặc biệt là các game thủ, những người cần thao tác bàn phím nhanh và chính xác. Với bàn phím cơ có chất lượng tốt, người dùng có thể thao tác chính xác hơn, kèm theo đó là những trải nghiệm thật sự khác biệt mà chỉ khi sử dụng bàn phím này bạn mới có thể có được. Tuy nhiên, giá thành của dòng sản phẩm này khá đắt đỏ nên nhiều người chuyển sang sử dụng bàn phím giả cơ với kết cấu và trải nghiệm gõ tương tự.

Một số thương hiệu bàn phím giả cơ nổi tiếng

Thực tế, thị trường bàn phím giả cơ vô cùng tiềm năng và không hề thua kém so với phân khúc cao cấp, bằng chứng là ngày càng nhiều hãng sản xuất lớn tham gia vào lĩnh vực này, chính với những sự cạnh tranh ngày càng lớn này, số lượng sản phẩm cũng ngày một phát triển hơn, với chất lượng tốt hơn từng ngày, kèm theo đó là giá bán cũng mềm hơn rất nhiều. Có thể nói, dòng sản phẩm này là hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng cho nhu cầu của người dùng, từ chất lượng cho tới yếu tố về giá bán.

Khi nhắc đến bàn phím giả cơ có lẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc tới những tên tuổi nổi tiếng như iRock, Newmen hay Fuhlen… Với những sản phẩm vô cùng chất lượng, có thể mang lại trải nghiệm cho người dùng không khác gì so với những bàn phím cơ thật sự.

Đây là những tên tuổi có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện và đã có nghiên cứu rất sâu về bàn phím. Do dó dù những sản phẩm đó thuộc phân khúc giá rẻ cũng có thể đem tới trải nghiệm khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc từ các thương hiệu khác.

Những mẫu bàn phím giả cơ tốt và đáng mua nhất 2021

Nếu bạn đang cân nhắc sắm sửa cho mình một chiếc bàn phím tốt để “chiến” game, bạn có thể tham khảo một trong những sản phẩm nổi bật nằm trong danh sách bàn phím giả cơ tốt nhất 2021 dưới đây.

1. Bàn phím giả cơ R8 1822

Đây là loại bàn phím giả cơ rất được lòng giới Esport. Ngoài thiết kế đặc biệt lược bỏ toàn bộ phần mép viền bao quanh bàn phím thì hành trình phím lên tới 7mm với thanh âm khi phím nảy sẽ đem tới cảm giác như bạn đang có trong tay một chiếc bàn phím cơ thực thụ.

2. Bàn phím giả cơ Motospeed K68

Đến từ thương hiệu Motospeed thường xuyên được nhắc tới trong các forum dành cho người mê công nghệ trên thế giới, bàn phím giả cơ K68 được sử dụng rộng rãi trong giới game thủ chuyên nghiệp và nổi bật ở khả năng chống trượt, chất liệu nhựa ABS cực kỳ bền bỉ và khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau.

3. Bàn phím giả cơ Bosston 803

Lần đầu nhìn thấy chiếc bàn phím giả cơ Bosston 803 này, bạn sẽ bị mê hoặc ngay lập tức trước chế độ LED nhiều màu mà bộ bàn phím sở hữu. Thiết kế nhỏ gọn tinh tế và độ bền phím bấm 10 triệu lượt nhấn đưa Boston 803 vào danh mục bàn phím giả cơ tốt nhất năm 2021 hiện nay. Ngoài ra, giá bán chỉ dao động trong khoảng vài trăm ngàn đồng cũng biến sản phẩm này trở thành mục tiêu săn lùng chính của game thủ.

Lâm Thuyết

Nguồn tham khảo: Tổng hợp từ internet

  • 4 mẫu bàn phím cho iPad tốt nhất và đáng mua nhất 2021
  • Đây là 3 cách siêu hay để tắt máy tính bằng bàn phím trên Windows 10

Câu hỏi thường gặp

Bàn phím giả cơ có gì khác bàn phím cơ?

Bàn phím giả cơ có độ tương đồng với bàn phím cơ đến 60%, nhưng về cơ bản thì tuy bàn phím giả cơ có cấu tạo Switch như bàn phím cơ nhưng không có mạch chip riêng như bàn phím cơ.

Có nên mua bàn phím giả cơ không?

Nếu bạn thấy bàn phím giả cơ phù hợp điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng thì việc lựa chọn bàn phím giả cơ được xem như một giải pháp thay thế ưu việt hơn rất nhiều.

Nên mua bàn phím giả cơ nào tốt?

Bạn có thể tham khảo một trong những sản phẩm nổi bật nằm trong danh sách bàn phím giả cơ tốt nhất 2021 như R8 1822, Motospeed K68 hay Bosston 803.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *