Bố Đường là gì và vì sao Bố Đường bị chê cười?

Bố Đường là gì?

Kể cả với những người có vốn tiếng Anh ít ỏi thì chắc chắn cũng đều hiểu “Daddy” có nghĩa là gì? Daddy là từ thân thương mà những đứa trẻ dùng để gọi bố (cha) của chúng. Thế nhưng, ở thời buổi 4.0 này, “Daddy” có thể bị cư dân mạng “thiên biến vạn hóa” thành nhiều nghĩa khác nhau, ghép cặp cùng nhiều từ khác nhau để cho phù hợp với ngữ cảnh sử dụng. Nghĩa của nó có thể tốt, cũng có thể không tốt và cũng có thể là một từ mỉa mai về một mối quan hệ nào đó…

Nhờ tài năng của cư dân mạng “Daddy” giờ không còn đơn thuần là danh từ con cái gọi bố nữa, “Daddy” kết hợp cùng với một từ khác còn có thể là bạn trai, bố nuôi… và cả Bố Đường (Suger Daddy).

Bố Đường – cách gọi thuần Việt là từ dùng để chỉ những người đàn ông thành đạt, giàu có. Những người này có đủ tiềm lực tài chính để hỗ trợ những cô nàng thuộc nhóm Sunger Baby (Bé Đường).

Sau khi được hậu thuẫn về tài chính, các Bé Đường sẽ trở thành người tâm giao trò chuyện, đi ăn tối, đi sự kiện, đi du lịch, thậm chí là phục vụ tình dục hoặc trở thành cô tình nhân, người yêu bé nhỏ của các Bố Đường.

Với nhiều bạn trẻ, do quá áp lực về vấn đề kinh tế khi ở các thành phố lớn thì con đường ngắn nhất họ nghĩ đến chính là “giao lưu” với các Bố Đường. Nhưng đó phải là Bố Đường có kinh tế dư giả nhé.

Bố Đường hiểu một cách đơn giản là “ông bố ngọt ngào”

Vài năm trở lại đây, trào lưu Bố Đường và Bé Đường nổ rộ tại các nước ở châu Á. Đơn cử, vào năm 2013, các mặt báo ở Singapore rần rần thông tin ông Dexter Koh, con trai của nghệ sĩ piano nổi tiếng Danny Koh, tuyên bố nhận 15 phụ nữ làm con gái nuôi thông qua trang hẹn hò sentayho.com.vn.

Các mối quan hệ như thế này thực chất là mai mối giữa những người đàn ông giàu có và các cô gái trẻ hám tiền. Trào lưu này được bắt nguồn từ Mỹ và lan sang các nước khác như Anh, Singapore.

Nói riêng tại đảo quốc sư tử, có rất nhiều trang web chuyên cung cấp dịch vụ Bố Đường như sentayho.com.vn, sentayho.com.vn hay sentayho.com.vn. Trong đó, trang sentayho.com.vn là đông khách nhất với phương châm mai mối những “cuộc gặp gỡ 2 bên cùng có lợi”.

Thời điểm đó nhiều cô gái trẻ cho rằng, mối quan hệ cha nuôi – con nuôi chỉ là công việc. Và đó có thể là một cơ hội tốt để họ thay đổi cuộc đời hoặc trang trải kinh tế khi gặp khó khăn. Khi nào kiếm được một công việc tốt hơn họ sẽ dừng lại.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận có một số cặp Bố Đường – Bé Đường đã thành đôi và có tình yêu đẹp ở thời điểm công bố trước công chúng. Tuy nhiên, về lâu về dài mối quan hệ này còn khăng khít hay không thì chẳng ai biết được.

Vì sao Bố Đường bị chê cười?

Bố Đường mang đến cuộc sống xa hoa cho Bé Đường và đương nhiên, Bố Đường cũng nhận lại được những gì mà ông ta muốn chẳng hạn như tình cảm. Vì thế, theo cư dân mạng tại Mỹ, đây là một mối quan hệ cộng sinh cả hai cùng có lợi.

Và chính lợi ích đằng sau mối quan hệ này đã khiến Bố Đường bị chê cười. Người ta cho rằng, các Bố Đường đã lợi dụng các cô gái trẻ bằng tiền để đổi lại tình cảm hoặc một thứ gì đó mà ông ta đang mong muốn.

Trên thực tế, dù xã hội có hiện đại đến mấy đi chăng nữa thì các mối quan hệ chênh lệch tuổi tác kiểu dạng chú – cháu, bố – con vẫn không được chấp nhận. Và tất nhiên, suy nghĩ của đại đa số người thì, đây là mối quan hệ lợi ích.

Lấy một minh chứng cụ thể, cô nàng Gemma (19 tuổi, sống ở Sydney) là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Và đương nhiên Gemma dễ lọt vào tầm mắt của Bố Đường. Được biết, Bố Đường hơn cô đến 38 tuổi. Người đàn ông này sắm sửa cho cô đủ mọi món đồ đắt tiền cũng như cho cô đến 1000 USD tiền tiêu vặt mỗi tuần (khoảng hơn 20 triệu đồng).

Đổi lại của cải vật chất này, Gemma sẽ có những cuộc gặp mặt cùng Bố Đường mỗi tháng một lần và thi thoảng sẽ gọi cho ông ta. Cả hai quen biết nhau qua Seeking Arrangement, một trang web tìm Bố Đường ở Mỹ. Cô gái trẻ cho biết, Bố Đường sống ở nước ngoài, thế nên mối quan hệ chủ yếu lệ thuộc vào điện thoại. Cả hai ít khi được gần gũi nhau. Mỗi khi gặp, Bố Đường sẽ dẫn cô đi ăn, uống cà phê và mua sắm. Khi đi cùng nhau, chỉ cần cô để ý món đồ nào là Bố đường sẽ mua cho cô món đó.

Nói về mối quan hệ với Bố Đường, cô gái trẻ cho biết, cô rất hài lòng vì cả hai hòa hợp trong những cuộc nói chuyện. Cô cũng giải thích, mối quan hệ của họ không liên quan gì đến việc giải tỏa nhu cầu và việc chu cấp này chỉ là một phần nhỏ để duy trì tình cảm của hai phía.

Hiện nay, Bố Đường và Bé Đường đã xuất hiện tại Việt Nam, song chưa có cặp đôi nào nổi đình nổi đám khiến cư dân mạng phải “đặc biệt quan tâm”. Chính vì thế “thuật ngữ” này vẫn đang phổ biến trên thế giới và không mấy thông dụng tại Việt Nam.

Những kiểu Bố Đường thường thấy

Bố Đường cũng chia ra thành nhiều loại khác nhau và không loại nào giống loại nào nhé. Dưới đây là một số kiểu Bố Đường thường thấy nhất:

Bố Đường bận rộn

Những người này coi công việc là số 1. Bố Đường kiểu này thường xuyên phải đi công tác xa ở nước ngoài, họp hành liên miên cùng đối tác và ít có thời gian cho yêu đường. Những Bố Đường này thường để lại nhiều ấn tượng khó quên với Bé Đường trong những lần gặp mặt ngắn ngủ.

Cặp Suger Daddy và Suger Baby khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Bố Đường kiểu soái ca thành đạt

Đây là loại Bố Đường giỏi giang nhưng cũng không quên chăm sóc cho body của mình. Bố Đường loại này sở hữu thanh hình nam tính, vẻ ngoài điển trai giống như doanh nhân người Ý – Gianluca Vacchi. Chắc chắn 9/10 Bé Đường sẽ đổ gục trước loại Bố Đường này.

Bố Đường lớn tuổi

Cả hai người đi hẹn hò cùng nhau, người ta sẽ tưởng họ là chú – cháu hoặc ông – cháu. Đây chính là kiểu Bố Đường lớn hơn bé Đường khoảng trên 20 tuổi đổ lên.

Bố Đường lãng mạn

Những quý ông này cục kỳ lãng mạn nhưng cũng là người cực kỳ nghiêm túc trong mối quan hệ tình cảm. Họ không chỉ đơn thuần cần một cô nàng Sunger Baby tạm thời. Họ có thể biến mối quan hệ đó trở thành gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *