Content marketing là gì? Bạn biết gì về công việc của nhân viên content

Nhân viên content là một trong những ngành nghề mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nó đã trở thành một ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ chọn làm công việc của mình. Vậy nghề content marketing là gì? Làm content là làm gì? Công việc của nhân viên content là gì? Cùng TopCV tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Nhân viên Content marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu nhân viên content marketing là gì, bạn cần hiểu được khái niệm về công việc content marketing là gì, content digital là gì.

Nghề Content marketing là gì? Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung (content) có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Đi kèm với sự phát triển của Internet và thiết bị di động, content marketing hay những content digital trên nền tảng số được xem là một trong những hoạt động không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới cũng như xây dựng được sự trung thành của khách hàng hiện tại.

Nhân viên content marketing là những người tạo ra các bài viết có nội dung sáng tạo để có thể tiến hành hoạt động marketing tới khách hàng, tới người xem, khán giả… Hiện nay người ta cũng có thể áp dụng công việc content marketing để làm SEO, nhận dự án các Website công ty để SEO lên top Google, chạy quảng cáo,…

>> Xem thêm: Trọn bộ mẫu CV nhân viên content tất cả các ngành

Công việc của nhân viên content là gì?

Content marketing là làm gì? Nhìn chung, công việc của một nhân viên content marketing sẽ bao gồm các tác vụ sau:

  • Chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho các định hướng và phát triển nội dung trên các trang website, mạng xã hội của công ty cũng như các dự án quản lý và phát triển nội dung cho khách hàng.
  • Phối hợp cùng bộ phận đặt ra các chiến lược và SEO để triển khai nội dung trên các kênh khác nhau.
  • Nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng để tối đa hóa được chất lượng của bài viết.
  • Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các khách hàng.
  • Chịu trách nhiệm biên tập và nội dung bài viết trước khi đưa lên website, fanpage, diễn đàn.
  • Thực hiện báo cáo kết quả định kỳ với các cấp trên.

Những yêu cầu đối với nhân viên content marketing là gì?

Một nhân viên content cần có những yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp chuyên ngành báo chí, ngoại ngữ, marketing và các ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm tạo nội dung cho các trang web.
  • Nắm được thị hiếu, tâm lý của người xem để tạo ra những nội dung thu hút, ấn tượng
  • Có khả năng phân tích và trình bày nội dung.
  • Có kinh nghiệm làm việc với WordPress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu.
  • Kỹ năng quản lý dự án và biết cách quản lý công việc ưu tiên của các bên liên quan trong môi trường phức tạp và tập trung vào các mục tiêu kinh doanh, bao gồm sự gắn bó của khách hàng, khách hàng tiềm năng và doanh thu.

>> Xem thêm: 10 thủ thuật vàng giúp bạn trở thành “phù thuỷ” content

Kỹ năng cần có của một nhân viên content là gì?

Nhân viên content marketing cần có những kỹ năng nhất định để thành công. Bạn có thể tham khảo một số kỹ năng dưới đây:

Kỹ năng xử lý thông tin

Nhân viên content marketing cần biết cách chọn lọc và xử lý thông tin. Đó cũng là khả năng thiết kế lại những mẫu thông tin, với cùng một thông điệp để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Đối với người mới vào nghề, việc tiếp cận khách hàng bằng thông tin vô cùng quan trọng. Họ cần biết cách làm mới lại thông tin để tiếp cận người dùng của mình.

Yêu thích, đam mê công việc

Điểm chung cần có để được đánh giá cao của nhân viên content marketing là gì? Đầu tiên chính là sự đam mê trong công việc. Con người sẽ làm tốt mọi việc nếu họ tìm thấy niềm đam mê với công việc. Đây cũng là động lực để họ phát huy tính sáng tạo và tận tâm với công việc.

Với sự quan tâm, hưởng thụ, hài lòng hay sự thử thách cảm giác của chính cá nhân mình, người có sự đam mê sẽ có nhiều khả năng chấp nhận được rủi ro hơn, đưa ra được nhiều giải pháp cho một vấn đề và tìm ra cách giải quyết tốt nhất chứ không phải là cách dễ dàng nhất.

Những nhân viên content marketing có đủ đam mê cũng sẽ dễ dàng lan toả sự nhiệt tình đến các thành viên khác trong nhóm.

Người làm content phải biết cách biến tấu, thêm bớt chữ vừa phải sao cho người đọc không cảm thấy bị nhàm chán.

Biết cách lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với đối tượng khách hàng

Khi làm content marketing, bạn bắt buộc phải biết linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ. Bởi ngôn ngữ giao tiếp với khách hàng là nhân tố quan trọng và bắt buộc để truyền tải thông điệp của sản phẩm và thương hiệu. Những người làm content giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ trong từng câu chữ là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

Mỗi mẫu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau nhưng ngôn ngữ được dùng để thể hiện với khách hàng thì phải luôn nhất quán dù ở bất kỳ đâu hay đang xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng nào.

Có tư duy thẩm mỹ

Nội dung tốt không đơn thuần có ngôn ngữ tốt mà còn cần được trình bày dưới hình thức đẹp. Những người làm nội dung chuyên nghiệp cần biết cách làm thế nào để thông tin xuất hiện rõ ràng, dễ đọc, nhưng vẫn đẹp mắt và mang đậm dấu ấn của sản phẩm, thương hiệu.

Người làm content phải biết cách biến tấu, thêm bớt chữ vừa phải sao cho người đọc không cảm thấy bị nhàm chán. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp các hình ảnh có liên quan đến nội dung bài viết một cách hợp lý, tránh sự nhàm chán cho người đọc.

>> Xem thêm: Không giỏi viết, vẫn làm được Content Marketing?

Mức lương của nhân viên content

Mức lương của nhân viên content marketing được đánh giá thuộc mức khá đến cao trên thị trường hiện nay. Nếu mới ra trường thì mức lương của bạn sẽ rơi vào khoảng 5-7 triệu. Những bạn có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên sẽ có mức lương dao động trong khoảng 7-10 triệu. Nếu lên đến vị trí leader, trưởng phòng thì lương mỗi tháng không dưới 15 triệu. Content là nghề độc lập, bạn có thể làm freelancer. Nếu có năng lực tốt, sắp xếp được thời gian bạn hoàn toàn có thể nhận các dự án để làm thêm.

Trên đây là những thông tin được sentayho.com.vnV tổng hợp về khái niệm content marketing là gì, nhân viên content làm những công việc gì, yêu cầu ra sao, những kỹ năng cần có để trở thành người làm nội dung thành công. Hy vọng qua bài viết này, độc giả sẽ hiểu rõ làm content là làm gì và có những định hướng cụ thể để theo đuổi việc làm này. Nếu muốn thử sức với vị trí Nhân viên content marketing hoặc tìm những doanh nghiệp uy tín đang tuyển content marketing, truy cập ngay TopCV để chớp lấy những cơ hội việc làm content marketing hấp dẫn nhất!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *