BỆNH U BƯỚU LÀ GÌ? CÁCH PHÂN LOẠI VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH U BƯỚU

Các bệnh lý về ung bướu là vấn đề sức khỏe hàng đầu của cả thế giới. Hàng năm, có hàng triệu ca mắc mới và rất nhiều người tử vong tại Việt Nam. Vậy bệnh u bướu là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn nhé!

> Công dụng của tỏi đen và tác dụng ức chế tế bào ung thư

Bệnh u bướu là gì?

1. Bệnh u bướu là gì?

Bệnh U bướu xảy ra khi một số tế bào của cơ thể có dấu hiệu tăng sinh không kiểm soát. Chúng có thể lan rộng ra các vùng khác hoặc xâm nhập vào các mô xung quanh đó. Các khối u bướu có thể xuất hiện đầu tiên ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể người.

Thông thường, các tế bào bình thường của cơ thể sẽ tiên hành phân chia để tạo thành các tế bào mới phục vụ nhu cầu của cơ thể. Thế nhưng, khi u bướu phát triển, các tế bào ngày càng trở nên bất thường. Những tế bào mới được sinh ra quá nhiều, khiến cơ thể mất cân bằng và hình nên nên những khối u.

Tại Việt Nam, có hơn 126.000 ca mắc mới và 94.000 người tử vong vì u bướu mỗi năm. Phần lớn các bệnh nhân này đều đến khám và điều trị khi đã ở giai đoạn muộn nên quá trình điều trị cũng khó khan và tốn kém nhiều.

2. Phân loại các loại u bướu.

Hiện nay, có rất nhiều loại u bướu khác nhau. Mỗi loiaj có thể đặc tên theo cơ quan hoặc mô nơi mà các khôi u hình thành. Cụ thể như: u bướu tế bào vảy, u bướu biểu mô…

– U bướu biểu mô: Đây là một loại u bướu phổ biến nhất, chúng thường được hình thành bởi các tế bào bao phủ bên trong và bên ngoài của cơ thể như: u vú, u dạ dày, đại tràng, thận và niệu quản…

– Sarcoma: Đây là bệnh u bướu được hình thành trong các mô mềm và mô xương, bao gồm các cơ, mỡ, mạch bạch huyết, mạch máu và mô xơ.

– Bệnh bạch cầu: Đây là bệnh u bướu được hình thành trong mô tạo máu của tủy xương. Những loại này thường không hình thành từ các khối u rắn. Thay vào đó, trong máu và tủy xương sẽ có một lượng máu trắng lớn bất thường tích tụ.

Lymphoma: là loại u bướu bắt đầu trong tế bào lympho

– U não, u cột sống

– Các loại u khác như: u buồng trứng, u tinh hoàn, u hạch thần kinh, u tuyến giáp…

3. Nguyên nhân gây ra bệnh u bướu

Nguyên nhân gây ra bệnh u bướu

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lý u bướu. Một số nguyên nhân cụ thể như:

– Xuất hiện các trường hợp viễm nhiễm kéo dài.

– Do gốc tự do: đây là tác nhân làm tăng quá trình oxy hóa của cơ thể gây rối loạn quá trình sinh, tử của các tế bào trong cơ thể.

– Hệ miễn dịch bị suy giảm.

– Thường xuyên ăn uống các loại thực phẩm độc hại, ô nhiễm môi trường, chịu ảnh hưởng của các tia bức xạ.

4. Làm sao để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u bướu?

Hầu hết các phương pháp điệu trị bệnh u bướu hiện nay đều mang lại không ít các tác dụng phụ cho người bệnh. Cụ thể như: tổn thương các tế bào lành, rụng tóc, giảm bạch cầu… Ngoài ra, các phương pháp này cũng có thể là tác nhân khiến các khôi u bướu dễ phát triển hơn.

Ngay nay, rất nhiều người bệnh lựa chọn phương pháp phòng ngừa và điều trị bệnh bằng cách kết hợp những sản phẩm thảo dược trong phát đồ điều trị của họ. Việc phối hợp cả Tây y và các thảo dược thiên nhiên sẽ giúp đem lại hiêu quả điều trị cao hơn và có thể giảm thiểu được nhiều tác dụng phụ.

Tuy nhiên, một trong những cách hiệu quả nhất vẫn là bảo vệ cơ thể mỗi ngày, phòng tránh bệnh, và thường xuyên thăm khám định kỳ để phát hiệm bệnh sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Tham khảo tại đây : nơi khám, chữa trị bệnh ung bướu uy tín, cam kết hoàn tiền nếu không khỏi bệnh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *