Khu chế xuất tiếng Anh là gì?

Hiện nay, với chính sách mở cửa nền kinh tế hội nhập giúp ngành xuất nhập khẩu ở nước ta được tạo điều kiện lớn để phát triển. Chính vì vậy, quy mô của những khu chế xuất cũng được mở rộng quy mô nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

Đồng thời các khu chế xuất cũng là công cụ quan trọng để thu hút đầu tư nước ngoài và đầu tư trong nước tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó đầu tư nước ngoài ngày càng được quan tâm.

Để hiểu rõ hơn khu chế xuất là gì cũng như khu chế xuất tiếng Anh là gì? mời Quý khách hàng tham khảo bài viết dưới đây.

Khu chế xuất là gì?

Khu chế xuất là khu công nghiệp đặc biệt chỉ dành cho việc sản xuất, chế biến những sản phẩm để xuất khẩu ra nước ngoài hoặc dành cho các loại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ liên quan đến hoạt động xuất – nhập khẩu tại khu vực đó với các ưu đãi về các mức thuế xuất-nhập khẩu hay các ưu đãi về giá cả thuê mướn mặt bằng sản xuất, thuế thu nhập cũng như cắt giảm tối thiểu các thủ tục hành chính.

Khu chế xuất có vị trí, ranh giới được xác định từ trước, có các cơ sở hạ tầng như điện, nước, đường giao thông nội khu sẵn có và không có dân cư sinh sống. Điều hành, quản lý hoạt động chung của khu chế xuất thường do một Ban quản lý khu chế xuất điều hành.

Sau khi đã có những khái niệm ban đầu về khu chế xuất thì khu chế xuất tiếng Anh là gì? Phần tiếp theo sẽ giải đáp vấn đề này.

>>>>> Tham khảo: Doanh nghiệp chế xuất là gì?

Khu chế xuất tiếng Anh là gì?

Khu chế xuất tiếng Anh là Export Processing zone.

Ngoài ra, trong tiếng Anh Export processing zone được giải thích như sau:

-EPEs (Export Processing zone), as defined by Decree No 82/2018/ND-CP, are enterprises that are established and operate in an Export Processing Zones (EPZ) OR that specialize on a manufacturing product for import and operate in an industrial or economic zone. EPEs are also required to be separated by fence systems, have ports, entrance and exit doors and fulfill requirements by customs authorities related to non-tariff areas and rules on import and export duty.

Vai trò của khu chế xuất tại Việt Nam

Doanh nghiệp chế xuất đóng vai trò là chìa khóa trong sự mở rộng cũng như phát triển nền kinh tế nước ta.

– Khu công nghiệp đang thể hiện rõ tính chất, hiệu quả của một mô hình mang tính đột phá trong thu hút đầu tư, tăng trưởng công nghiệp và chuyển dịch cơ cấu kinh tế Việt Nam theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

– Tạo đột phá trong phát triển công nghiệp, phát triển vùng phục vụ mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, các khu chế xuất đã có những đóng góp tích cực trong thu hút đầu tư. Đặc biệt, là đầu tư trực tiếp nước ngoài, giải quyết việc làm, góp phần hiện đại hóa kết cấu hạ tầng, nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế các địa phương và cả nước.

– Đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, thương mại gắn với bảo đảm an ninh quốc phòng trên biển, biên giới và đất liền.

– Khu chế xuất đã tạo ra một hệ thống kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ, có giá trị lâu dài, góp phần hiện đại hóa hệ thống kết cấu hạ tầng trên cả nước.

Một số ví dụ về khu chế xuất trong tiếng Anh

Để hiểu rõ hơn khu chế xuất tiếng Anh là gì? có thể tham khảo những ví dụ sau:

– Export Processing Enterprises in Vietnam are a popular investment vehicle for investors looking at Vietnam as China plus one destination.

Dịch tiếng Việt là: Các doanh nghiệp chế xuất tại Việt Nam là phương tiện đầu tư phổ biến đối với các nhà đầu tư nhìn vào Việt Nam như một điểm đến là Trung Quốc.

– EPEs offer lower taxes and the government gives incentives for certain product lines

Dịch tiếng Việt là: Những khu chế xuất đưa ra mức thuế thấp hơn và ưu đãi cho một số dòng sản phẩm

– While customs and tax audits for EPEs are stringent, the tax benefits for EPEs compared to traditional manufacturing enterprises make them worthwhile.

Dịch tiếng Việt là: Mặc dù hải quan và kiểm tra thuế đối với khu chế xuất rất nghiêm ngặt, nhưng những lợi ích về thuế đối với khu chế xuất so với các doanh nghiệp sản xuất truyền thống khiến chúng đáng giá.

– Export Processing Enterprises (EPEs) are a popular investment vehicle for foreign investors in Vietnam. This is particularly true as Vietnam has emerged as a China plus one destination for foreign companies outsourcing operations to reduce costs and improve market share.

Dịch tiếng Việt là: Doanh nghiệp chế xuất là phương tiện đầu tư phổ biến của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Điều này đặc biệt đúng vì Việt Nam đã nổi lên như một Trung Quốc và một điểm đến cho các công ty nước ngoài thuê gia công để giảm chi phí và cải thiện thị phần.

Trên đây chúng tôi đã gửi tới Quý khách hàng những thông tin cơ bản liên quan tới vấn đề khu chế xuất tiếng Anh là gì? Ngày nay, khu chế xuất được đầu tư ngày càng nhiều và đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế và tạo lợi thế cho đầu tư trực tiếp nước ngoài vì vậy tập trung phát triển trong lĩnh vực này là một điều đáng quan tâm.

Trường hợp Quý khách hàng có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới khu chế xuất hay các vấn đề liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *