Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết. Bài viết cũng sẽ giúp bạn tham khảo mức lương, yêu cầu của Doorman như thế nào, từ đó giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất.

Doorman là gì?

Doorman là nhân viên đứng cửa, nhiệm vụ chính là túc trực ở cửa ra vào của khách sạn, để đóng mở cửa cho khách. Nhân viên Doorman thường trực thuộc bộ phận tiền sảnh khách sạn.

Doorman là gì?

Mức lương của Doorman

Theo ghi nhận thực tế của nhiều khách sạn tại Việt Nam, mức lương của nhân viên Doorman hiện dao động trong khoảng 3-5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, con số cụ thể còn tùy thuộc vào quy mô của từng khách sạn.

Ngoài mức lương cơ bản, Doorman cũng được nhận tiền Service charge tương tự như các bộ phận khác.

Phân biệt Doorman với Bellman

Không ít người lầm tưởng giữa 2 khái niệm là Bellman và Doorman. Tại khách sạn, 2 vị trí này hoàn toàn tách biệt, hoạt động độc lập nhau.

Nếu nhân viên Doorman là người gác cửa, thì nhân viên Bellman lại có nhiệm vụ chính là hỗ trợ khách trong việc xách hành lý cẩn thận, đảm bảo không bị mất mát hoặc hư hỏng.

Liệt kê một số công việc của Doorman khách sạn hàng ngày

Doorman luôn phải túc trực tại cửa khách sạn để mở, đóng cửa, tiễn khách đến, đi

– Túc trực tại cửa khách sạn để mở, đóng cửa, tiễn khách đến, đi.

– Chào đón, tiễn khách với thái độ thân thiện, lịch sự. Những câu nói hàng ngày là “chúc quý khách buổi sáng tốt lành, chúc quý khách buổi tối vui vẻ”.

– Nhắc khách mang theo ô, áo mưa khi trời nắng to hoặc mưa.

– Tư vấn cho khách các dịch vụ của khách sạn, chia sẻ các thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống nếu được hỏi.

– Giúp khách bắt taxi khi khách rời đi.

– Hỗ trợ điều tiết phương tiện, hạn chế để tình trạng tắc nghẽn trước sảnh khách sạn.

– Quan sát khách ra vào khách sạn, đảm bảo an ninh, an toàn và kịp thời báo thông báo cho nhân viên an ninh nếu phát hiện sự cố, tình huống khả nghi.

– Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.

Yêu cầu của vị trí Doorman

Muốn làm tốt công việc của một nhân viên Doorman trong khách sạn. Đòi hỏi nhân viên cần có thái độ thân thiện, lịch sự, nhanh nhẹn, có sức khỏe tốt, am hiểu về các địa điểm vui chơi, giải trí của địa phương.

Doorman thích hợp với các ứng viên trẻ tuổi, yêu thích ngành dịch vụ

Bạn đừng nghĩ rằng công việc này chỉ đơn thuần là việc đóng, mở cửa. Đôi khi, Doorman còn có thể kiêm vai trò của một người tư vấn, giữ trẻ, kỹ thuật, và rất nhiều việc không tên khác. Chẳng hạn như khách muốn hỏi đường, bắt taxi, trông giữ đồ…

Vì thế, người gác cửa có thể được coi là cuốn bách khoa toàn thư giúp khách lưu trú trong các thời điểm cần thiết. Doorman là vị trí thích hợp dành cho các ứng viên trẻ tuổi, yêu thích ngành dịch vụ. Nhất là với những bạn bắt đầu chân ướt chân ráo vào môi trường khách sạn, để làm quen dần với môi trường làm việc đặc thù.

Công việc này không yêu cầu cao về bằng cấp chuyên môn, chuyên ngành, nhưng sẽ cần khả năng giao tiếp tiếng anh cơ bản. Để phục vụ khách quốc tế, đa phần ở các khách sạn 4-5 sao. Đối với ứng viên không ngừng nỗ lực và kinh nghiệm cho bản thân, cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn về sau luôn rộng mở.

Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn Doorman là gì, về tầm quan trọng của vị trí này. Khách sạn có làm hài lòng khách hàng hay không, cũng phụ thuộc rất lớn vào thái độ, sự nhiệt tình, chu đáo của nhân viên Doorman.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *