Credit Memo Là Gì ? Phân Biệt Debit Note Và Credit Note Tìm Hiều Về Debit Note Là Gì

Debit Note là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và vận tải logistic. Tuy nhiên, với những ai mới tham gia công việc này thì đây là khái niệm khá mới mẻ. Để giúp bạn hiểu hơn Debit Note là gì, có ý nghĩa ra sao Nhà Đất Mới sẽ giải thích chi tiết qua bài viết dưới đây. Debit Note hay Debit Memo là chứng từ dùng trong giao dịch thương mại xuất nhập khẩu

Debit Note hay Debit Memo là chứng từ dùng trong giao dịch thương mại xuất nhập khẩu. Là loại giấy tờ bên mua xuất đi và chuyển đến người bán.

Bạn đang xem: Credit memo là gì

Debit Note đóng vai trò là tài liệu Nguồn cho hóa đơn Mua hàng trả về. Nói cách khác, nó là bằng chứng cho sự xuất hiện của việc giảm chi phí. Người bán cũng có thể phát hành một ghi chú ghi nợ thay vì hóa đơn để điều chỉnh tăng số lượng đơn.

Trong nhiều trường hợp, Debit Note giống như một giấy tờ kiểm chứng tỷ lệ hoa hồng mà công ty bắt buộc phải trả cho đại lý. Thậm chí, thuật ngữ này còn được ví như giấy báo nợ, chia thành 2 bản 1 cho người bán và 1 cho khách hàng.

Bắt buộc phải có Debit Note trong bản chứng từ. Bởi, khi hàng hóa cập bến, ngân hàng sẽ được Hải Quan nghiệm thu tiền thông gia giá trị tiền được ghi trên giấy.

Mục lục

2. Ý nghĩa Debit Note trong xuất nhập khẩu là gì?

Không đơn thuần là hóa đơn, chứng từ, Debit Note còn mang trên mình những ý nghĩa khác nhau:

+ Debit Note là giấy tờ ghi nợ, liên quan đến việc gia hạn tín dụng. Bởi người bán thực hiện giao hàng cho người mua nhưng chưa nhận được thanh toán của đơn hàng này.

+ Với hàng hóa được trả lại, Debit Note sẽ thể hiện tổng số tiền tín dụng đã giải ngân sẽ đi kèm cùng với mặt hàng trả lại và lý do trả lại.

+ Trong trường hợp giá trị trên hóa đơn có sai sót, người bán sẽ dùng Debit Note để điều chỉnh hóa đơn.

II. Phân biệt Debit Note và Credit Note

Debit Note và Credit Note đều là chứng từ quen thuộc đối với những người tham gia vào hoạt động thương mại xuất nhập khẩu. Để phân biệt rõ ràng hai thuật ngữ này, trước tiên chúng ta cần biết chính xác Debit Note và Credit Note là gì?

1. Credit Note là gì?

Debit Note đã được giải nghĩa vậy Credit Note là gì?

Credit Note được người bán cấp cho người mua trong trường hợp số tiền nhỏ hoặc hoặc bằng với số tiền được ghi trên hóa đơn

Credit Note hay còn gọi là Credit Memo là chứng từ xuất nhập khẩu quan trọng. Chứng từ này sẽ được người bán cấp cho người mua trong trường hợp số tiền nhỏ hoặc hoặc bằng với số tiền được ghi trên hóa đơn.

Thông qua Credit Note, người bán hàng sẽ dễ dàng tương tác với người mua. Nó giúp kích thích người mua hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng quay lại mua vào lần tiếp theo.

Trong trường hợp khách hàng trả thừa tiền so với số tiền in trên hóa đơn, Credit Note sẽ là căn cứ để người bán trả lại tiền thừa cho người mua hoặc trả bằng hàng hóa có giá trị tương đương với số tiền thừa.

Ngoài ra, Credit Note còn được sử dụng để mua hàng trong các trường hợp sau:

Sản phẩm bị lỗi, hư hỏng do nhà cung cấp trong thời gian vẫn còn bảo hành.Sản phẩm không đáp ứng nhu cầu người mua và được phép hoàn trả nhà cung cấp.Sản phẩm không được áp dụng chính sách giảm giảm giá hay ưu đãi.Một số hóa đơn được phóng đại, cường điệu hóa lên.

2. So sánh Debit Note và Credit Note

Debit Note và Credit Note đều là hóa đơn sử dụng khi có sai sót xảy ra trong quá trình mua bánGiống nhau: Debit Note và Credit Note đều là hóa đơn sử dụng khi có sai sót xảy ra trong quá trình mua bán.Khác nhau:Tiêu chí so sánhDebit NoteCredit NoteLoại hóa đơnHóa đơn điều chỉnh tăngHóa đơn điều chỉnh giảmNgười xuấtNgười mua gửi người bánNgười bán gửi người muaMục đíchYêu cầu người bán xuất Credit Note để tăng giá trị hóa đơn trước đóHủy một phần giá trị trước đó của hóa đơn bán hàng

Việc chọn lựa và mua được nhà ưng ý là điều mà bất cứ ai cũng đều mong muốn. Nếu như, bạn đang cần tìm mua hoặc đăng bán nhà đất. Thì chắc chắn không nên bỏ qua kênh Mua bán nhà đất của sentayho.com.vn. Tại đây cập nhật đầy đủ các thông tin về giá bán nhà, khu vực hot. Các bạn có thể dễ dàng tìm mua nhà với mức giá tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *