Protein thực vật là gì? Tác dụng thần kỳ của protein thực vật — Thế Giới Whey

Protein thực vật là gì? Protein thực vật có tác dụng như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Thế Giới Whey.

Protein là chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe con người và nó có vô cùng cần thiết trong việc tập luyện thể hình. Theo các nghiên cứu có 20% cơ thể được tạo ra từ protein và đối với người tập thể hình thì protein hỗ trợ xây dựng cơ bắp do đó protein đóng vai trò rất quan trọng trong thể hình.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Whey Protein là gì? Hướng dẫn sử dụng – liều dùng Whey Protein đúng cách Những lưu ý cần biết khi uống Whey Tăng Cơ Bắp Nên dùng loại Whey Protein nào tốt nhất? Top 5 Whey Protein tốt nhất Protein là gì? Chức năng của protein đối với sức khỏe con người

Protein thực vật là gì?

Protein là thành phần cấu tạo nên các tế bào và các cơ quan trong cơ thể con người đồng thời protein còn cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Mỗi ngày cơ thể con người cần bổ sung khoảng 1,25g protein/ kg trọng lượng cơ thể để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Protein hiện nay có 2 loại là protein động vật và protein thực vật. Nguồn protein động vật có nhiều trong thịt, sữa,trứng, cá,..Nguồn protein thực vật lại có nhiều trong các loại hạt như đậu xanh, đậu nành, đậu phụ, hạt vừng, hạt hướng dương,….

Để tạo nên protein thì cơ thể bạn cần sử dụng 20 loại axit amin thuộc 2 nhóm là axit amin cần thiết (hoàn chỉnh) và axit amin không cần thiết (không hoàn chỉnh). Loại axit amin không cần thiết cơ thể bạn có thể tự sản sinh được nhưng axit amin cần thiết thì cơ thể không tự sản sinh được mà bạn cần bổ sung qua việc ăn các thực phẩm giàu đạm hoặc uống sữa whey protein.

Protein thực vật thuộc loại protein không hoàn chỉnh vì nó thiếu đi 1 hoặc nhiều loại axit amin cần thiết. Do đó đối với những người tập thể hình bạn cần phải bổ sung đa dạng nguồn protein cả động vật và thực vật để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tác dụng của protein thực vật

Nguồn protein thực vật thường mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người mà các loại protein động vật không thể làm được. Những người ăn chay trường thường xuyên sử dụng protein thực vật thường có thể trọng, lượng cholesterol cũng như huyết áp thấp hơn so với những người ăn nhiều protein động vật từ đó ngăn người được nhiều căn bệnh nguy hiểm. Dưới đây là một vài tác dụng bất ngờ của protein thực vật:

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Chế độ ăn giàu protein thực vật sẽ giúp giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu trong máu giúp tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm về tim mạch.

Giúp cải thiện sức khỏe người dùng

Protein chính là nguyên liệu cho hệ miễn dịch giúp tăng cường sức khỏe của người dùng. Bên cạnh đó protein thực vật còn giúp thanh lọc cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh hơn và không tích tụ lượng cholesterol xấu như khi sử dụng protein động vật từ thịt, cá,…

Hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Protein giúp đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào mới, tạo sợi collagen từ đó giúp phục hồi các vết thương hay các tổn thương cơ bắp nhanh chóng hơn.

Tham khảo:

Tổng hợp các loại thực phẩm giàu protein cho người tập Gym

– Tập gym nên dùng loại Whey nào?

– Tác dụng của Whey Protein

Các loại thực phẩm giàu protein thực vật

Vậy protein thực vật chứa nhiều trong những loại thực phẩm nào? Dưới đây Thế Giới Whey sẽ điểm danh các loại thực phẩm giàu protein thực vật nhất hiện nay:

  • Lòng trắng trứng: lòng trắng trứng cung cấp nguồn protein chất lượng cao với mức giá vô cùng hợp lý, trong 100g lòng trắng trứng sẽ chứa 11g protein.
  • Hạt Quinoa: Hạt quinoa chứa hàm lượng protein rất cao, 100g quinoa sẽ có 4,4g protein, hạt quinoa chứa nhiều protein, sắt, magie, canxi, chất xơ và đặc biệt hạt quinoa còn có thể thay thế cơm.
  • Hạt kiều mạch: Có 13,2g protein trong 100g kiều mạch. Hạt kiều mạch có tác dụng cải thiện hệ tuần hoàn, giảm cholesterol xấu đồng thời còn giúp kiểm soát lượng đường huyết.
  • Đậu nành là loại thực phẩm chứa rất nhiều protein, trong 100g đậu nành có tới 34,5g protein.

  • Bơ đậu phộng là một trong những sản phẩm bổ sung protein được nhiều người tập thể hình sử dụng. Trong 100g bơ đậu phộng sẽ chứa 25g protein
  • Hạt gai dầu: có chứa 9 loại axit amin thiết yếu, chứa nhiều omega 3, kẽm và đặc biệt là protein, có tới 36,7g protein trong 100g hạt gai dầu.
  • Yến mạch: đây là dòng sản phẩm quen thuộc với dân tập thể hình, yến mạch chứa nhiều mangan, magie, sắt, kẽm, photpho, vitamin, protein,..các tác dụng giúp giảm cân, chống oxy hóa, kiểm soát đường huyết và giảm cholesterol xấu. Trong 100g yến mạch có 17g protein.
  • Hạt chia: Hạt chia là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, trong 100g hạt chia có chứa 17g protein ngoài ra còn có omega 3, sắt, canxi, kẽm, chất xơ,…giúp chống oxy hóa và loãng xương.
  • Ngoài những thực phẩm kể trên thì còn có rất nhiều dòng sản phẩm giàu protein khác như: đậu lăng, đậu gà, tảo xoắn, hạt bí ngô, đậu lima, các loại phomat,…

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất bạn nên bổ sung đa dạng các nguồn protein cho cơ thể có protein thực vật và protein động vật và bạn cũng có thể bổ sung protein qua các loại whey protein có trên thị trường. Những loại thực phẩm bổ sung protein nổi tiếng như ON Whey Gold Standard, Sữa Mutant Iso Surge,….

Thegioiwhey.com tự hào là nhà phân phối thực phẩm thể thao chính hãng, uy tín trên thị trường. Nếu cần tư vấn về thực phẩm thể thao các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 285/66 Hẻm 285 Cách Mạng Tháng Tám, Hồ Chí Minh, 700000

Số điện thoại: 028 9999 9479

Email: [email protected]

Website: sentayho.com.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *