Áo polo là gì? Mặc áo polo như thế nào cho đẹp! – tripleR – Phong cách Unisex & Streetstyle

Cái tên polo là tên gọi khá quen thuộc trong ăn mặc và thời trang, nhưng tên gọi “áo polo” lại mang một mặt chữ thuần tiếng Anh, vậy nếu là tiếng Việt thì áo polo là áo gì? Có thể có nhiều người đã biết, nhưng chắc chắn còn rất nhiều người thắc mắc, bởi họ thường sử dụng những cái tên thuần Việt. Trong bài viết này, hãy cùng tripleR tìm hiểu về dòng áo polo này, xem nó là gì, mặc nó như thế nào, phối với những items gì mới đẹp nhé!

Áo polo là gì? Áo thun polo là gì?

Áo polo hay còn gọi với tên khác là áo thun polo, đây là loại áo thun (áo phông), với thiết kế đặc trưng là có cổ áo (cổ bẻ), ngoài cái tên polo, áo còn được biết đến với tên gọi là áo cổ gập hay áo cổ bẻ.

Áo polo có thể là áo thun ngắn tay hoặc tay dài, có thể có một vài chiếc cúc áo ở cổ hoặc không có cúc áo ở cổ, nhưng bắt buộc phải là dạng cổ bẻ hay cổ gập, áo thun cổ bẻ, áo phông cổ gập đều có thể gọi là áo polo. Với mỗi kiểu áo polo sẽ có một cách mặc hay mix đồ khác nhau, phụ thuộc vào sở thích cũng như form dáng của người mặc.

Áo thun polo với cổ áo đặc trưng và áo thun tay ngắn cổ tròn basic

Cái tên polo bắt đầu từ Ấn Độ, lấy từ tên của môn thể thao “bóng khúc cầu” trên lưng ngựa tại vùng Manipur của Ấn Độ. Áo polo có lịch sử ban đầu là những chiếc áo lót trong, bên trong áo cổ tròn, được những người lính thời xa xưa sử dụng, sau đó mẫu áo này bắt đầu lan tỏa nhanh chóng sang Anh Quốc, rồi từ đây dòng áo thun “polo” lan rộng ra toàn thế giới, được sử dụng vô cùng phổ biến.

Có thể bạn quan tâm:

>> Tank top là gì? Tại sao tanktop lại cực hot mỗi dịp hè

>> Sweatshirt là gì? Sweatshirt khác sweater thế nào?

>> Áo hoodie là áo gì? Cùng tripleR tìm hiểu về áo hoodie

>> Sweater là gì? Phối đồ với áo sweater nam nữ sao cho đẹp

>> Overall là trang phục gì? Tại sao overall được nữ giới yêu thích như vậy?

>> Áo croptop là gì? Trào lưu Hiphop Croptop là gì mà đang hot như vậy?

Để biết cách mặc polo sao cho thật đẹp, bạn cần biết form dáng bạn nên mặc kiểu polo nào, ngay dưới đây là sẽ là chia sẻ của chúng tôi cho bạn về vấn đề này.

Mặc áo polo sao mới đẹp

Áo polo cũng là một loại áo thun, phân biệt với áo thun thông thường bằng cổ áo (cổ polo), khác với áo thun cổ tròn, cổ tim, hay áo thun tay ngắn, áo thun có cổ polo mang một phong cách chính chắn hơn, trưởng thành hơn. Vậy áo polo nên được mặc thế nào? Phối cùng với những items gì thì phù hợp? Hãy thử cách mà tripleR đề xuất ngay sau đây nhé.

Mặc áo polo như thế nào? mặc áo polo sao mới đẹp

  • Dù bạn đen hay trắng cũng không thành vấn đề với áo polo, tuy nhiên cũng cần chú ý tới màu sắc của áo, nếu bạn có làn da ngăm thì nên chặn áo polo có màu sắc phù hợp với àn da ngăm, nếu bạn sở hữu nàn da trắng thì cũng chọn màu áo polo sao cho tôn được điểm mạnh của bạn.
  • Đối với áo polo tay ngắn: Áo polo tay ngắn thích hợp cho hầu hết mọi người, miễn là bạn yêu thích áo polo thì bạn hoàn toàn có thể diện nó, polo tay ngắn có thể mặc cùng quần short, quần kaki, quần jean hay jogger nếu bạn thích phong cách trẻ trung, mặc cùng quần tây, quần vải nếu bạn thích sự trường thành.
  • Đối với áo polo dài tay: Áo polo tay dài có một điểm là mặc cực đẹp cho những người gầy ốm, người có cánh tay nhỏ, ống tay dài của áo polo giúp che đi khuyết điểm này. Áo thun polo tay dài có thể mặc cùng quần jean, kaki hay quàn tây phụ thuộc vào phong cách mà bạn hướng tới.

Cùng khám bộ sưu tập áo thun polo đẹp sau đây

Để dễ hình dung hơn, sau đây sẽ là 2 mẫu áo thun polo từ shop, bạn có thể thấy áo với cổ áo gập, có cúc hoặc không.

Áo polo với đặc điểm cổ bẻ, có 3 chiếc cúc áo cùng họa tiết sọc gây hút mắt người nhìn

Màu tím xen vọc trên áo polo dài tay tạo hình tượng chàng trai trường thành

Chill cùng bộ sưu tập áo polo phong cách

Lời kết

Với những gì mà tripleR chia sẻ phía trên, các bạn sẽ hiểu được áo polo là gì? Mặc áo polo như thế nào? Nếu bạn cảm thấy yêu thích những mẫu áo thun polo phía trên, hãy liên hệ ngay với tripleR để mua nó nhé, với các mẫu áo polo phía trên, bạn sẽ thực sự chill và tỏa sáng nhất khi đi dạo ngoài phố, đi chơi hay đi bất kì đâu đó. Chúc các bạn vui vẻ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *