Viên Mãn Là Gì – Hạnh Phúc Viên Mãn – Có Nghĩa Là Gì, Ý Nghĩa La Gi 2023

Nếu đc hỏi thế nào là thành công? thế nào là hạnh phúc? thế nào là cuộc sống đủ đầy viên mãn các bạn đều có các câu vấn đáp riêng.

Bài Viết: Viên mãn là gì

Trong những khóa học Wake Up tôi luôn giành cho học sinh của tôi khúc mắc này and nhận về các câu vấn đáp vô cùng quyến rũ. Đó có thể là khi họ kiếm đc rất đắt tiền mua bất kể thứ gì họ muốn, ăn bất kể món ăn nào họ thích. Đó có thể là cuộc sống tự do không phải lo nghĩ về tiền đi chuyến du lịch khắp vị trí chân đến mọi vùng đất. Có nhiều học sinh cho rằng đó cần là cuộc sống đc tiêu tiền thỏa thích, đc toàn cầu kính nể, có quyền lực tối cao, có quan hệ, phụ kiện hạng sang như : chân dài, đồ hiệu, xe sang…

Các câu vấn đáp trên với tôi chưa đủ sẽ được gọi là cuộc sống đủ đầy viên mãn, thậm chí nơi nào đó tôi còn cảm nhận thấy cái nhìn lệch lạc. Đức Đạt Lai Lạt Ma bảo rằng : “Điều làm tôi ngạc nhiên nhất ở loài người là họ dành phần đông thời hạn and tiêu thụ sức mạnh để kiếm tiền, để cuối đời lại áp dụng tiền để mua lại sức mạnh”.

Cứ nghĩ mà xem, bạn lo xây các biệt thự thật lộng lẫy mà không cần phải biết rằng, để đổi lấy nó là các tháng 5 vất vả, bao toan tính lo âu rồi thiếu nần chất chồng…

Bạn lo cho con cái, sẵn sàng mọi thứ sẵn nong sẵn tránh. Con cái bạn có cần điều ấy không? Không! Các đứa trẻ cần bố mẹ, đc trải nghiệm cùng bố mẹ ở mỗi phút giây hôm nay. Tuổi thơ của con trôi qua cực kỳ nhanh and bạn sẽ hối hận vì bỏ qua khoảng thời hạn quý giá đó.

Thế cho nên dù bạn đang bị trăm thứ cơm áo gạo tiền ghì lấy, nhưng hãy khôn ngoan and chi xài tuổi trẻ của tôi một phương pháp hợp lý. Đừng phung phí sức mạnh đuổi theo tiền bạc, cũng đừng bán rẻ tuổi trẻ khi bạn cứ lao đầu mắc một phương pháp mù quáng vào cuộc sống nợ thăng bằng.

Với tôi cuộc đời như 1 cái bánh xe gồm 5 nhân tố : Trí Tuệ, Sức Khỏe, Tinh Thần, Tình Yêu and Tiền Bạc. Nếu nợ 1 trong 5 nhân tố này cuộc đời bạn sẽ chông chênh and đã không còn gì tiến lên phía trước. Thăng bằng 5 nhân tố này, vòng quay cuộc đời sẽ ra mắt đều đặn đó này là chìa khóa dẫn vào cuộc sống đủ đầy, viên mãn.

Về Trí Tuệ

Hãy nuôi dưỡng trí tuệ của bạn. Hãy học hỏi mọi lúc mọi địa chỉ, bất kể bao giờ có thể. Trí tuệ không chỉ là liên tục update kiến thức, nghiên giúp từng ngày nó còn là phương pháp đối nhân xử thế. Hãy đọc sách. Chính là chìa khóa vạn năng mở ra lâu đài trí tuệ and tâm hồn con người. Đọc sách là bạn đã lấy về hàng ngàn năm kinh nghiệm, sự thông thái của nhân loại. Hãy tham gia những khóa học bản thân, gặp gỡ người giỏi lấy họ làm gương and tự hoàn thiện từng ngày.

Về Sức Khỏe

Đừng bán rẻ sức mạnh để đổi lấy tiền bạc. Chính là giao dịch ngu ngốc nhất mà tôi từng biết. Các thứ mà bạn không ngừng theo đuổi đánh đổi lấy sức mạnh đến một khi nào đó sẽ cũng trở nên vô nghĩa, khi cuộc sống của bạn đi tới hồi kết cũng là lúc sức mạnh đã kiệt cùng.

Xem Ngay:

Học phương pháp yêu thương bản thân and chăm lo sức mạnh cho chính mình. Một trí tuệ minh mẫn chỉ có trong một cơ thể khỏe mạnh. Khỏe mạnh bạn sẽ cảm nhận thấy sảng khoái, hăng say làm việc and yêu đời. Sức mạnh dẻo dai cứu bạn đương đầu với mọi chướng ngại vật trong cuộc sống. Ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, khám sức mạnh định kỳ and tập thể dục. Đánh đổi sức mạnh bằng phương pháp làm việc quần quật là bạn đang tàn nhẫn với chính mình.

Về Tinh Thần

Hãy nuôi dưỡng đời sống tâm linh. Chính là nguồn sức khỏe nội sinh hun đúc nên phẩm chất and lẽ sống cuộc đời bạn. Hãy tìm đến triết lý của một tôn giáo xinh and hướng thiện, giành thời hạn cho thiền, yoga hay những khóa tu. Chính văn hoá and nền Phật giáo Ấn Độ đã biên tập phương pháp suy nghĩ, triết lý sống and truyền cảm nghĩ cho Steve Jobs and Mark Zuckerberg. Ẩn bên dưới bề nổi là một tỷ phú họ đều các người có đời sống tâm linh tinh xảo.

Đời sống đó sẽ cứu bạn sẽ hiểu ý nghĩa của việc cho and nhận, bạn sẽ hiểu rõ chính mình, tìm cảm nhận thấy chính mình. Tâm có sáng thì trí mới minh and bạn mới đạt đc tầm vóc to.

Về Tình Yêu

Tình yêu thương này là động lực cứu các bạn cũng biến thành điều to lao. Đó không chỉ là tình yêu nam nữ. Tình yêu tôi muốn nói ở đấy là tình yêu rộng to : tình yêu giành cho hộ gia đình, tình yêu đôi lứa, tình yêu quê nhà non sông.

Hãy không ngừng search cho mình các tình yêu như vậy : một hộ gia đình nhỏ dại, bố mẹ của bạn, bà xã/chồng bạn, các đứa con của bạn. Hãy chăm lo cho họ. Hãy giành thời hạn cho họ. Hãy làm toàn bộ các gì có thể để bạn đc đắm chìm trong hạnh phúc của tình yêu thương đó. Bằng các thấu hiểu, chia sẻ trình bày and hi sinh. Tình yêu là động lực khiến bạn lao động miệt mài, tạo nguồn cảm nghĩ, khắc phục phức tạp để cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Về Tiền Bạc

Tiền bạc là thứ rất tốt xinh. Tiền bạc là 1 trong 5 nhân tố của bánh xe cuộc đời. Nó cứu bạn mua nhà, xe hơi, ăn mặc quần áo, thực phẩm and phần đông các điều rất tốt xinh trong cuộc sống. Tiền bạc là bầy tớ rất tốt nhưng là ông chủ tồi. Một khi bạn chấp nhận làm bầy tớ cho nó, chuẩn bị đánh đổi thời hạn, sức mạnh, tình yêu and giá cả sống bạn sẽ trọn vẹn thất bại.

Hãy cần cù làm việc and thành lập mục tiêu cho mình ngay từ lúc này để đạt đc “tự do tài chính”. Bạn đc tự do khi tiền bạc đã không còn là nhân tố ách thống trị đến quyết định của bạn nữa. Tự do tài chính không cũng nghĩa với giàu có. Bao nhiêu là “đủ” tùy thuộc vào mỗi người.

Xem Ngay: It Helpdesk Là Gì – Các Kỹ Năng Cần Có Của It Helpdesk

Dự án Wake Up nước ta của tớ với sứ mệnh kiến tạo thành công bền vững hạnh phúc viên mãn cho người dân nước ta, tôi song song với đồng đội của tôi đã mang dự án Wake Up đến khắp dải đất hình chữ S thay đổi cuộc sống hơn 25.000 người cứu họ làm chủ cuộc đời, cùng với nhau thành lập cuộc sống đủ đâỳ viên mãn.

Thể Loại: Share Kiến Thức Cộng Đồng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *