Màng cầu béo MFGM – Thành phần dinh dưỡng giúp phát triển não bộ

Dưỡng chất MFGM là gì? Lợi ích và nguồn thực phẩm bổ sung MFGM cho trẻ, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Các dưỡng chất như DHA, sắt và cholin,… không còn xa lạ với các bà mẹ, còn tên gọi MFGM có vẻ còn xa lạ và phức tạp. Vậy hãy tham khảo ngay sau đây để hiểu hơn về dưỡng chất MFGM là gì? Lợi ích và nguồn thực phẩm bổ sung MFGM cho trẻ.

1MFGM là gì?

MFGM là tên viết tắt của Milk Fat Globlue Membrane hay còn gọi là “Màng cầu béo”một màng sinh học ba lớp, bao gồm phức hợp hơn 150 thành phần chất béo và protein hoạt tính bao quanh các giọt chất béo hình cầu có trong sữa. MFGM là thành phần được tìm thấy trong sữa mẹ và rất có ích cho sự phát triển nhận thức và trí não của trẻ.

2Lợi ích của dưỡng chất MFGM

Toàn bộ MFGM chỉ chiếm 2 – 6% kích thước giọt sữa béo nó bao bọc nhưng lại rất quan trọng vì các dưỡng chất của nó tham gia vào các hoạt động chức năng của cơ thể.

Giúp trẻ phát triển tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ): Các chất béo có trong MFGM hỗ trợ dẫn truyền thần kinh xảy ra nhanh hơn, không bị phân tán, cho các tín hiệu truyền thông tin tốt hơn.

Giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch: Trong thành phần của MFGM có những protein mang tính chất kháng khuẩn, giảm nguy cơ tiêu chảy và tiêu chảy máu, giảm tỷ lệ viêm tai giữa cũng như sốt ở trẻ.

MFGM giúp trẻ phát triển trí não: Các chất béo có trong MFGM như gangliosides, phospholipids và sphingomyelin hỗ trợ sự phát triển của não của trẻ từ lúc sơ sinh, kết hợp với DHA giúp tế bào não kết nối nhanh hơn.

– Thu hẹp hơn khoảng cách giữa sữa công thức và sữa mẹ: MFGM là thành phần quý có trong sữa mẹ, cực kỳ hữu ích cho trí não và hệ miễn dịch của trẻ. Ngày nay MFGM đã được bổ sung vào sữa công thức.

3Nguồn thực phẩm bổ sung dưỡng chất MFGM cho trẻ

MFGM có nhiều nhất và tốt nhất là trong sữa mẹ.

Hiện nay thị trường Việt Nam chính thức công bố và phân phối các sản phẩm sữa Enfa A+ mới được bổ sung MFGM và DHA của hãng Mead Johnson Nutrition. Các mẹ có thể tham khảo tìm chọn để bổ sung cho trẻ.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Sữa bột Enfagrow A+ 3 vani lon 1,8kg (1 – 3 tuổi) có chứa dưỡng chất MFGM.

4MFGM được bổ sung vào sữa bột có tốt như trong sữa mẹ?

Các phân tích cho biết có ít nhất 191 loại protein khác nhau có trong MFGM sữa mẹ và số lượng tương đương trong các sữa bò được tinh chế.

Những tiến bộ gần đây đã tạo điều kiện cho việc tách MFGM từ các giọt chất béo, cho phép bổ sung nó tốt hơn vào sữa bò dưới dạng tinh chế.

Mặc dù còn có những khác biệt nhưng MFGM sữa bò tương tự như MFGM của sữa mẹ. Do đó việc bổ sung dưỡng chất này vào sữa bột đem lại những lợi ích sức khỏe cho các trẻ bú bình, đồng thời thu hẹp hơn khoảng cách giữa sữa bột công thức và sữa mẹ.

Ngoài ra, sữa bột bổ sung MFGM đã được nghiên cứu chứng minh an toàn và không gây dị ứng, có tác dụng tốt với trẻ từ sinh non rất nhẹ cân đến trẻ bình thường, đến độ tuổi mầm non mẫu giáo. Tác dụng của nó còn kéo dài sau thời gian ngưng sử dụng.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết được giá trị của dưỡng chất MFGM với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ, ba mẹ sẽ có hướng chọn lựa sữa tốt hơn cho các bé yêu nhà mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Sữa bột cho bé – uống càng nhiều càng tốt?

>> Dưỡng chất HMB là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung HMB cho cơ thể

>> Hệ dưỡng chất G-Power là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung G-Power cho trẻ

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *