Remote working là gì? Những lưu ý khi viết CV cho remote working

Remote working từ lâu đã trở thành một hình thức làm việc quen thuộc tại nhiều nước trên thế giới. Trong thời kỳ dịch bệnh này thì hình thức làm việc này càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu remote working là gì? Tạo một CV để tìm một công việc từ xa cần lưu ý gì? Bài viết này của sentayho.com.vn sẽ chìa khóa để bạn có được một công việc ưng ý cho mùa dịch.

Remote working là gì? Những thuận lợi và khó khăn khi chọn hình thức làm việc này

Remote working đã xuất hiện trên thế giới cũng như Việt Nam từ khá lâu tuy nhiên trong khoảng 2 năm gần đây khi dịch bệnh Covid 19 xuất hiện thì nó lại trở thành xu hướng. Remote working được hiểu là làm việc từ xa hay làm việc online.

Chính sách remote working được khá nhiều người quản lý chọn để vừa đảm bảo công việc vừa thực hiện tốt các điều kiện phòng dịch. Hình thức làm việc này không phải phù hợp cho tất cả các công việc tuy nhiên nó giải quyết rất nhiều vấn đề trong mùa dịch.

Chọn remote working có rất nhiều tiện lợi như tăng hiệu quả làm việc khi không bị ai làm phiền, có thể chủ động sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc. Hình thức làm việc này cũng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp cũng như người lao động.

Tuy nhiên song song với sự tiện lợi thì remote working cũng mang đến rất nhiều khó khăn. Đầu tiên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để trao đổi với quản lý, đồng nghiệp để thực hiện công việc. Người quản lý cũng khó có thể kiểm soát chất lượng công việc của nhân viên.

Chính vì thế nếu muốn chọn một công việc remote working bạn cần cân nhắc thật kỹ sự tiện lợi cũng như khó khăn sắp phải đối mặt.

>>> Xem thêm: Top 10 việc làm từ xa với mức lương “khủng” nhất hiện nay

Khi viết CV cho remote working cần lưu ý những gì?

Khi đã cân nhắc hết các yếu tố thuận lợi khó khăn thì bạn bắt tay vào tìm một công việc từ xa ngay thôi. Thực tế hiện nay cũng có rất nhiều công việc có thể làm việc từ xa. Và việc đầu tiên bạn cần làm là việc CV cho remote working. Với CV cho loại công việc này bạn cũng cần phải chú ý một số điều:

Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ tiêu đề của CV

Dù là một công việc từ xa nhưng bạn cũng đừng bỏ qua việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những chi tiết nhỏ. Chắc chắn một CV với tiêu đề thể hiện thông tin rõ ràng sẽ thu hút những nhà tuyển dụng hơn so với CV bắt đầu bằng tiêu đề là “ Sơ yếu lý lịch”. Vì thế khi viết CV cho công việc từ xa hãy để tên mình hoặc vị trí tuyển dụng.

Sắp xếp thông tin trật tự, khoa học

Sau tiêu đề thì bố cục của CV sẽ giúp nhà tuyển dụng dừng lại xem những thông tin chi tiết hơn về bạn. Chính vì thế viết CV cho remote working bạn cũng cần sắp xếp thông tin quan trọng, những thành tựu của bản thân lên trên để khiến nhà tuyển dụng chú ý.

Thể hiện những kỹ năng cần thiết cho remote working trong CV

Việc điền thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc là rất cần thiết. Tuy nhiên đối với một công việc từ xa hãy khéo léo thể hiện một số kỹ năng sau trong CV:

  • Đầu tiên là khả năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc: Kỹ năng này giúp nhà tuyển dụng có thể yên tâm rằng công việc của họ sẽ luôn được hoàn thành đúng hẹn và có chất lượng tốt nhất.
  • Sự linh hoạt là rất cần thiết cho các công việc từ xa. Sư linh hoạt giúp bạn có thể xử lý các tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng hơn. Đồng thời kỹ năng này cũng giúp bạn có được những đột phá trong công việc.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Điều này thể hiện ở việc bạn có thể kết nối với đồng nghiệp để giải quyết công việc dù đang online.
  • Kỹ năng làm việc độc lập: Chủ động thời gian làm việc, xử lý công việc một mình.
  • Hiểu biết về công nghệ: Đối với những công việc từ xa thì công nghệ là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn. Chính vì thế hãy thể hiện rằng bạn hoàn toàn có thể xử lý công việc mà không cần có bộ phận IT.

CV cần ngắn gọn, súc tích

Một CV xin việc vẫn cần đảm bảo đầy đủ các phần giới thiệu thông tin cá nhân, học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc… Tuy nhiên không có nghĩa là bạn kéo dài CV lên đến 4 – 5 trang.

Tốt nhất hãy thể hiện thông tin một cách ngắn gọn, súc tích nhất trong khoảng 1 đến 2 mặt giấy A4. Cụ thể:

  • Phần thông tin cá nhân chỉ nên điền họ tên, nam sinh, số điện thoại, địa chỉ liên hệ.
  • Phần kỹ năng thì chỉ nên liệt kê những điều bạn có nhưng phù hợp với công việc đang ứng tuyển.
  • Phần kinh nghiệm làm việc thì không nên liệt kê quá nhiều công việc trong một thời gian ngắn.

Remote working là gì và những lưu ý để có một bản CV ấn tượng đã được chúng tôi chia sẻ ở trên. Hãy nhớ rằng khi viết CV cho bất kỳ một công việc nào thì sự đầy đủ, chính xác cũng rất cần thiết. Tuy nhiên những thông tin cần phải súc tích, tránh lan man.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *