10 điều bạn có thể chưa biết về yêu tinh xanh Leprechaun! — Ireland in Vietnam

Mỗi Leprechaun đều có một hũ vàng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng những chú yêu tinh xanh không phải làm việc. Trong thần thoại Ireland, họ là những thợ đóng giày khiêm tốn. Nếu ở gần và lắng nghe thật kỹ, bạn thậm chí có thể nghe thấy tiếng họ gõ nhè nhẹ những chiếc búa nhỏ xíu để đóng đinh vào giày.

Thế nhưng, tin xấu là Leprechaun chỉ làm giày cho các nàng tiên, vì vậy, nếu giày của bạn bị hỏng, bạn vẫn phải tìm một anh thợ ở thế giới loài người.

4. Leprechaun có hẳn một thuộc địa!Mặc dù Ireland luôn là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi: “Yêu tinh xanh sống ở đâu?”, nhưng không phải tất cả những sinh vật nhỏ bé ấy đều mang hộ chiếu Ireland đâu nhé! Trên thực tế, ở thành phố Portland, Oregon, Mỹ, có một nơi chính thức dành cho Leprechaun đấy.Vào năm 1948, một nhà báo tên là Dick Fagan đã nhìn thấy một lỗ nhỏ trên bê tông, và ông ta nói: Đó được đào lên bởi một Leprechaun! Fagan đã cắm thêm hoa và 1 cái biển tuyên bố: Mill Ends Park – Công viên nhỏ nhất thế giới.

Ấy vậy mà vào ngày thánh Patrick năm 1976, nó chính thức trở thành một công viên thật! Trong khi chưa một ai phát hiện một chú yêu tinh xanh ở đó, người dân địa phương vẫn tiếp tục chăm sóc khu vườn cho đến tận bây giờ.

3. Anh em họ của Leprechaun khét tiếng là những kẻ say rượu rắc rối

Không phải ai trong gia đình Leprechaun cũng làm việc chăm chỉ. Clurichaun, một tộc cổ tích khác có liên quan mật thiết với yêu tinh xanh, nổi tiếng với tình yêu uống rượu.

Họ được cho là thường xuyên tới lui mấy hầm rượu, pubs và nhà máy bia suốt đêm. Một số học giả tin rằng những kẻ gây rối này ban đầu là cũng là những Leprechaun. Thế nhưng, vì quá say xỉn, nên một ngày nọ, họ đã biến thành một giống mới.

2. Nếu bị bắt, Leprechaun sẽ cho bạn 3 điều ước!

Có một điều chúng ta không thể chối cãi: Chẳng dễ dàng để bắt được những chú yêu tinh xanh nhỏ bé này! Nhưng, nếu bạn bắt được 1 chú, thì bạn thực sự may mắn đấy! Truyền thuyết kể rằng nếu bị con người bắt, Leprechaun sẽ trao cho người đấy 3 điều ước để được trả sự tự do.

Cũng đừng quá tham lam và phải suy nghĩ cẩn thận. Mặc dù cuộc đời bạn chắc chắn không kết thúc trong một chiếc đèn như trong “Aladdin”, thì Leprechaun vẫn có thể khiến chuỗi ngày còn lại của bạn toàn xui xẻo!

1. Leprechaun được bảo vệ theo luật pháp EU!

Trở lại năm 1989, P. J. O’Hare tuyên bố đã tìm thấy hài cốt của một Leprechaun ở Carlingford, County Louth. Bộ xương nhanh chóng trở thành cát bụi, nhưng O’Hare vẫn giữ quần áo của người đàn ông nhỏ bé ấy và trưng bày chúng trong quán rượu của mình.

Nhờ chuyện đó và một nhóm các tín đồ với đức tin vững chắc, Leprechaun đã được EU bảo vệ từ năm 2009. Theo những nhà vận động hành lang, chỉ có 236 Leprechaun sống sót trên Emerald Isle, và tất cả họ đều sống ở Carlingford ngày nay. Hàng năm, người hâm mộ tụ tập ở đó cho cái gọi là Leprechaun Hunt.

Chúng tớ vẫn đang chờ đợi để xem ảnh selfie đầu tiên của Leprechaun, vì thế hãy để điện thoại của bạn luôn sẵn sàng nhé!

Vậy bây giờ, bạn còn dám khẳng định rằng mình am hiểu văn hóa độc đáo của Ireland nữa không?

Hãy ghé thăm Friends of Ireland in Vietnam thường xuyên để tìm hiểu ti tỉ điều thú vị về đất nước lục bảo huyền bí này nhé!

Dịch và biên tập: Nguyễn Quang Minh, FOI

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *