Ad Spaces là gì ? Tại sao chạy D2C phải tạo Ad Space ?

Ad Space – một thuật ngữ mới trên Accesstrade mà bắt buộc những pub chạy chiến dịch D2C phải biết và đăng ký. Không có Ad Space, bạn sẽ không được duyệt chạy các campaign trên D2C đâu.

1. Ad Spaces là gì ? Tại sao phải tạo Ad Spaces ?

Trường Ad Spaces D2C là nơi khai báo cách thức chạy quảng cáo của bạn trước khi đăng ký chạy chiến dịch nào đó trên D2C.

Nếu với quy tắc cũ, trước muốn xin duyệt chạy chiến dịch trên D2C thì publisher phải khai báo với Accesstrade về cách thức triển khai, cũng như chứng minh được tính hiệu quả của cách thức đó. Sau đó chờ Admin duyệt và sẽ cho bạn câu trả lời là có được chấp nhận chạy d2c hay không.

Còn với giao diện mới, thay vì phải chat với Admin để cung cấp thông tin về cách thức chạy quảng cáo/triển khai thì bạn hãy tạo Ad Space và khai báo đúng các thông tin mà bạn có. Sau đó chờ 24h sau để Admin duyệt và báo kết quả về cho bạn.

Vì thế, Ad Spaces là bước bắt buộc phải tạo trước khi muốn chạy các campaign trong D2C.

2. Cách tạo Ad Spaces trên D2C

Để tạo Ad Spaces trên D2C, bạn hãy đăng nhập tài khoản D2C của mình vào và thực hiện theo hướng dẫn bên dưới.

Lưu ý: bạn hãy chuyển giao diện qua Tiếng Việt để dễ thao tác nhé. Tuy nhiên không phải 100% giao diện đều là tiếng Việt đâu mà chỗ tiếng Anh, chỗ tiếng Việt đó.

Các bước tạo Ad Space như sau:

Bước 1: Ngay khi đăng nhập vào Dashboard D2C, bạn sẽ nhận ngay được một thông báo rằng bạn cần tạo Ad Spaces để có thể chạy chiến dịch D2C.

Bạn có thể nhấn vào Xem video hướng dẫn để biết cách tạo. Hoặc tắt đi và đọc tiếp hướng dẫn của tôi để tạo ad spaces.

Bước 2: Bạn tìm tới Settings -> Ad Spaces

Bước 3: Bấm vào dấu + để tiến hành tạo ads spaces mới.

Bước 4: Đây là giao diện trường tạo Ad Spaces, bạn tiến hành khai báo thông tin đầy đủ nhé.

Hãy chú ý đến các thông tin sau:

+ Mô hình: có 4 trường là Website, Contextual Advertiser, Social Network, Youtube Channel. Mình chọn là website, còn bạn chọn mô hình nào tùy vào kênh bạn định triển khai.

+ Description (mô tả): Hỏi về sự hiểu biết của bạn về Affiliate Marketing đấy mà. Kinh nghiệm của tôi hơn 1 năm thì tôi chọn hơn 1 năm. Còn bạn thấy cái nào phù hợp với bạn thì bạn chọn nha.

+ Nguồn lưu lượng: tôi chọn blog vì tôi khai thác traffic từ website và blog. Còn bạn khai thác kênh nào thì chọn cho phù hợp.

+ Đường dẫn website: copy link website/blog của bạn vào.

+ Tên Ad Space: Cái này đặt tên để bạn dễ nhớ. Có thể đặt theo tên đường dẫn website luôn cho dễ nhớ cũng được.

+ Danh mục: tức là những danh mục bạn muốn chạy ứng với Ad Space này đó.

Bạn phải lưu ý khi chọn danh mục để dễ được duyệt. Bởi các danh mục chọn phải liên quan đến nội dung website và đúng lĩnh vực.

Ví dụ như bạn có website chuyên chia sẻ về các mẹo làm đẹp và các sản phẩm đi kèm, thì phần danh mục bạn chọn Cosmetic – Beauty sẽ rất dễ được duyệt. Nhưng nếu bạn chọn danh mục là Financial Services thì khả năng cao Ad-space của bạn sẽ bị từ chối duyệt do nội dung không liên quan.

Với những website mới, nên chọn 1-2 danh mục liên quan, đừng chọn quá nhiều.

+ Khu vực bán hàng: Việt Nam

+ Trạng thái: để mặc định. Tôi thấy không thay đổi được.

Thiết lập xong thông tin thì nhấn nút Đăng ký thôi.

Đợi vài giây, sẽ có thông báo này. AT nói là bạn phải đợi 24h sau để họ xét duyệt.

Nếu Ad Space đó được duyệt thì bạn có thể join các chiến dịch để tạo link chạy rồi đó. Hãy mong một điều kỳ diệu đến với mình nha.

Rồi, giờ thì chờ thôi chứ không làm gì được nữa.

Tôi vừa hướng dẫn xong cho bạn cách tạo Ad Space trên D2C mới 2020. Hãy share bài viết về facebook hoặc đâu đó để lúc nào cần thì còn xem lại nha.

Hãy đón xem các bài hướng dẫn của tôi về Accesstrade tại:

https://duydai.net/affiliate/accesstrade

Nếu có thắc mắc, hãy comment bên dưới để tôi hỗ trợ bạn. Hoặc inbox zalo nếu cần.

Nguyễn Duy Đại

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *