AMIS CRM Là Gì? Liệu Có Phải Là Phần Mềm CRM đáng Dùng

CRM là hệ thống quản trị quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh có thể chăm sóc khách hàng toàn diện từ tiềm năng cho đến chốt đơn hàng thành công và lôi kéo khách hàng cũ. Từ đó, gia tăng doanh số và giảm được chi phí quảng cáo, tăng mức độ trung thành của khách hàng. Với AMIS CRM, người dùng được cung cấp các tính năng giúp phân loại, chăm sóc khách hàng theo từng điểm chạm trên hành trình mua hàng.

Quản lý khách hàng

Khách hàng trên AMIS sẽ được chia làm 2 loại là khách hàng tổ chức và cá nhân. Trong phần liên hệ sẽ bao gồm khách hàng cá nhân và các liên hệ của khách hàng tổ chức (ví dụ như giám đốc, nhân viên mua hàng… )

Thêm mới khách hàng

Với AMIS CRM người dùng có thể thêm mới khách hàng theo 2 cách bao gồm:

  • Thêm thông tin từng khách hàng thủ công
  • Thêm khách hàng hàng loạt từ file xls, .xlsx, .csv với giới hạn lên đến 5000 khách hàng

Khách hàng khi tạo mới sẽ tự động được gán một mã khách hàng riêng biệt.

Thêm mới khách hàng trong AMIS CRM

Quản lý danh sách khách hàng

Với danh sách khách hàng đã được ghi nhận, AMIS CRM cũng cung cấp cho bạn những tính năng giúp quản lý và theo dõi khách hàng dễ dàng hơn.

Tại giao diện chính người dùng có thể quan sát tất cả các thông tin cơ bản như mã khách hàng, họ tên, mã số thuế, thông tin về địa chỉ và thông tin liên lạc, nhân viên phụ trách khách hàng (Bạn có thể tùy chỉnh các trường hiển thị). Ngoài ra là các tính năng như:

Thiết lập phân nhóm khách hàng

Với tính năng này người dùng có thể tạo ra các phân nhóm khác nhau dựa trên bộ lọc được thiết lập sẵn. Những khách hàng thỏa mãn những điều kiện trên sẽ tự động được thêm vào nhóm khách hàng này giúp bạn có thể dễ dàng quản lý, theo dõi hơn.

Phân nhóm khách hàng trên AMIS CRM

Sử dụng bộ lọc

Nếu bạn muốn lọc nhanh khách hàng thì AMIS cũng cho phép người dùng có thể lọc nhanh qua bộ lọc cực kỳ chi tiết theo địa chỉ, chủ sở hữu, mã khách hàng, mã số thuế, điện thoại… hoặc tìm kiếm nhanh khách hàng ở thanh công cụ.

Sử dụng bộ lọc khách hàng

Chức năng hàng loạt

Người dùng có thể chọn nhanh nhiều khách hàng cùng lúc để thực hiện các thao tác hàng loạt như bàn giao công việc, xóa hàng loạt, cập nhật hàng loạt, xuất khẩu, chuyển vào thùng rác, gắn thẻ.

Chức năng hàng loạt

Thao tác với từng bản ghi

Các thao tác với khách hàng nhanh từ giao diện quản lý như:

  • Thêm nhanh cơ hội, báo giá, đơn hàng từ khách hàng được chọn
  • Gắn thẻ khách hàng
  • Thêm người dùng vào chiến dịch cho trước
  • Thêm các công việc với khách hàng như thêm nhiệm vụ, thêm lịch hẹn hay thêm cuộc gọi
  • Quan sát lịch sử mua hàng, lịch sử hoạt động của khách hàng

Quan sát lịch sử hoạt động của khách hàng

Chăm sóc khách hàng

Ngoài danh sách khách hàng ở danh mục quản lý thì mỗi khách hàng sẽ có 1 bản ghi riêng bao gồm các thông tin chi tiết. Trên giao diện bản ghi chi tiết, bạn có thể:

  • Chỉnh sửa thông tin của khách hàng
  • Thực hiện các thao tác nhân bản, chia sẻ, kiểm tra trùng lặp, in xóa…
  • Thêm khách hàng vào các chiến dịch
  • Theo dõi lịch sử giao dịch của khách hàng và thay đổi chúng
  • Gọi điện cho khách hàng qua tổng đài VOIP
  • Gửi email cho khách hàng
  • Gửi SMS Brand Name
  • Tạo cơ hội, báo giá, đơn hàng với khách hàng
  • Xem nhanh thống kê đơn hàng đã mua và kèm đơn giá chi tiết
  • Quan sát danh sách công việc đã ghi chú, hoàn thành/ chưa hoàn thành với khách hàng

Giao diện bản ghi riêng cho từng khách hàng

Thống kê nhanh cho từng khách hàng

Quản lý liên hệ

Tương tự như khách hàng, với các liên hệ người dùng cũng có thể thêm mới, quản lý danh sách hay thực hiện các thao tác sinh cơ hội, gửi báo giá, tạo đơn hàng hay theo dõi hoạt động của những liên hệ này.

Thêm liên hệ trên AMIS CRM

Quản lý đơn hàng

Đơn hàng trên AMIS có thể được hiểu là đơn hàng riêng lẻ hoặc hợp đồng được bao gồm số đơn hàng, ngày, chi tiết đơn hàng (sản phẩm) bao gồm số lượng và giá dựa trên Báo giá bán hàng, địa chỉ thanh toán, địa chỉ giao hàng và Điều khoản & điều kiện khác. Các tính năng mà người dùng có thể thao tác như:

Thêm mới đơn hàng

Bạn có thể thêm mới đơn hàng trên hệ thống theo 2 cách là nhập thủ công hoặc nhập nhanh từ các file excel. Hoặc người dùng có thể sử dụng tính năng nhân bản để nhập nhanh các đơn hàng tương tự nhau.

Quản lý danh sách đơn hàng

Đơn hàng đã được tạo sẽ được quản lý tập trung tại giao diện danh sách đơn hàng. Tại đây người dùng có thể:

  • Quan sát danh sách đơn hàng với các trường thông tin tùy chỉnh như mã đơn hàng, diễn giải, giá trị đơn hàng…
  • Tính năng hành động hàng loạt như bàn giao công việc, Xóa hàng loạt, Cập nhật hàng loạt, Quản lý thẻ,…
  • Xem báo cáo nhanh về đơn hàng
  • Gắn thẻ cho từng đơn hàng
  • Lọc đơn hàng với nhiều nhóm điều kiện chi tiết
  • Sử dụng bộ lọc để tạo phân nhóm cho hóa đơn (tương tự phân nhóm khách hàng)
  • Các tính năng như yêu cầu cấp GPSD/ thuê bao, bàn giao công việc, đề nghi hủy danh sách
  • Thêm/sửa hàng hóa của các đơn hàng

Thao tác với các đơn hàng trên danh sách

Thao tác với từng đơn hàng

Cũng giống như khách hàng thì mỗi đơn hàng sẽ có bản ghi chi tiết giúp nhân viên kinh doanh ghi chú và theo dõi sát sao hơn. Trong giao diện này người dùng có thể:

  • Đề nghị xuất hóa đơn, sửa nhân bản đơn hàng…
  • Chọn ghi doanh số, từ chối ghi doanh số
  • Tạo đề nghị hoàn hàng
  • Nhập mã quy cách còn tồn kho của hàng hóa khi lập đơn hàng (Một số doanh nghiệp kinh doanh hàng quần áo, máy móc thì thường có nhiều mã quy cách như về size, màu sắc,… chức năng này sẽ cho phép chọn mã quy cách còn tồn kho khi NVKD lập đơn hàng)
  • Cảnh báo/Không cho phép lập đơn hàng có hàng hóa vượt quá số lượng tồn, số lượng có thể đặt

Giao diện bản ghi riêng cho từng đơn hàng

Quản lý hàng hóa

Tương tự với 2 nhóm tính năng trên thì với tính năng hàng hóa người dùng đều có thể thêm mới hàng hóa, phân nhóm và quản lý danh sách hàng hóa, tồn kho. Một số tính năng nổi bật trên hệ thống AMIS CRM có thể kể đến như:

  • Các hành động hàng loạt với hàng hóa như cập nhật ảnh hàng loạt, quản lý chia sẻ, quản lý thẻ…
  • Bộ lọc chi tiết theo ngày tháng, đơn giá, người tạo, cách tính thuế,…
  • Gộp hàng hóa bị trùng
  • Nhập hàng loạt công thức tính số lượng của hàng hóa
  • Phân loại hàng hóa theo danh mục

Thêm mới hàng hóa trên AMIS CRM

Tính năng gộp trùng hàng hóa

Tự động hóa

AMIS CRM cung cấp cho người dùng tính năng tự động hóa giúp tự động quy trình làm việc cho nhân viên kinh doanh với 6 nhóm automation khác nhau bao gồm:

  • Quy tắc chấm điểm: cho phép người dùng có thể thiết lập các quy tắc chấm điểm cho khách hàng tiềm năng nhằm đánh giá được mức độ khả quan của leads và đánh giá mức độ trung thành của khách hàng với doanh nghiệp của mình. VD: trường thông tin về số điện thoại trống bị trừ 2 điểm, email được điền thì cộng 3 điểm…
  • Quy trình phê duyệt: với tính năng tự động hóa này bạn có thể thiết lập quy trình phê duyệt bản ghi tự động (từ tiềm năng, khách hàng, tạo đơn hàng)
  • Quy trình làm việc: bạn có thể thiết lập các quy trình làm việc tự động với câu lệnh “nếu… thì…”. Người dùng sẽ thiết lập các điều kiện để automation được kích hoạt, khi các bản ghi thỏa mãn điều kiện thì sẽ tự động chạy theo quy trình làm việc như gửi email, giao nhiệm vụ, cập nhật thông tin.
  • Quy tắc phân bổ: Cho phép người dùng thiết lập các quy tắc phân bổ tự động để tự động phân bổ các bản ghi thỏa mãn điều kiện cho đúng nhân viên phụ trách. Để xác định điều kiện phân bổ, người dùng có thể thêm 1 hoặc nhiều quy tắc phân bổ.
  • Quy trình chăm sóc: Quy trình chăm sóc giúp nhân viên kinh doanh thiết lập tự động hóa các hành động gửi email, sms, gọi điện cho khách hàng khi đến ngày kỷ niệm, sinh nhật,…

Quy tắc chấm điểm tự động khách hàng

Tính năng tự động hóa quy trình làm việc

Theo dõi kết quả kinh doanh

Trên giao diện chính của AMIS CRM sẽ có mục bàn làm việc cho phép quan sát các loại báo cáo khác nhau nhằm theo dõi tình hoạt động của công ty, phòng ban, nhân viên kinh doanh. Tùy vào phân quyền mà các vị trí khác nhau sẽ có thể xem được số lượng báo cáo khác nhau.

Giao diện bàn làm việc trên AMIS CRM

Tại đây, người dùng có thể:

  • Xem nhanh các báo các khác nhau về số lượng đơn hàng, doanh số đặt hàng, thực thu, tình hình thực hiện mục tiêu doanh số theo biểu đồ…
  • Chia sẻ bàn làm việc cho nhân viên kinh doanh, bộ phần khác cùng xem
  • Tùy chỉnh giao diện bàn làm việc

Tùy chỉnh giao diện bàn làm việc

Báo cáo thống kê

AMIS CRM cung cấp cho người tới 20 loại báo cáo khác nhau, truy cập vào mục báo cáo người dùng sẽ thấy các báo cáo cùng mô tả cụ thể. Các báo này dựa trên các thông tin về đơn hàng, khách hàng, cơ hội, chương trình khuyến mãi….

Các loại báo cáo khác nhau trên AMIS CRM

Báo cáo “Phân tích tình hình thực hiện doanh số theo đơn hàng”

Phân quyền

Trong hệ thống CRM AMIS, bạn có thể thêm nhiều người dùng (giám đốc, quản lý, nhân viên kinh doanh… ) vào và phân quyền cho từng đối tượng.

Tính năng phân quyền

Tính năng khác

Ngoài ra AMIS CRM còn có một số tính năng khác như:

  • Theo dõi ở dạng biểu đồ Kanban: tại mỗi danh mục như khách hàng, đơn hàng hay hàng hóa người dùng đều có thể tùy chọn 2 chế độ xem là dạng danh sách hoặc Kanban
  • Tìm kiếm Zalo của khách hàng: Tại màn hình danh sách khách hàng bạn chỉ cần nhấn vào thông tin Zalo của khách hàng: Hệ thống tự động tìm kiếm Zalo của khách hàng trên Zalo web.
  • Thêm công việc trên lịch
  • Liên kết với 2 mạng xã hội là Facebook và Zalo để chăm sóc khách hàng

Tính năng tìm kiếm Zalo của khách hàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *