Đối với những người kinh doanh trên Facebook chắc không lạ lẫm gì với khái niệm Boost Post. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức quảng cáo này trên Facebook. Rất nhiều người phân vân việc chạy quảng cáo bài viết (Boost Post) hay tạo ra chiến dịch quảng cáo và target vào đúng đối tượng cụ thể.
Boost Post là gì
Boost Post hay còn gọi là quảng cáo bài viết, để boost post rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp vào nút Boost post hay quảng cáo bài viết và điền thông tin đối tượng cần target, sau đó chọn ngân sách phù hợp với mình.
Boost Post chính là hình thức quảng cáo trên facebook giúp người dùng có thể đưa bài đăng của mình hiển thị lâu hơn và tiếp cận nhiều hơn trên newsfeed. Facebook cũng sẽ thông báo cho người dùng sử dụng boost post biết được bài đăng nào đang hoạt động tốt và nếu bỏ thêm chi phí nhất định thì sẽ có được hiệu quả tốt hơn nữa.
Khi nào nên sử dụng boost post
- Khi bạn muốn nhiều người theo dõi bài viết của bạn hơn
- Khi bạn muốn cập nhật thuật toán và thử nghiệm những tính năng mới của Facebook
- Bạn không có nhiều kiến thức về quảng cáo nhưng muốn nhiều người theo dõi bài đăng của mình hơn
- Bài đăng của bạn đang hoạt động tốt và bạn muốn nó trở nên tốt hơn.
Boost Post cũng là một cách tăng tương tác với những người đã theo dõi Fanpage của bạn.
Tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook là gì (Facebook Ad Campaign)
Tạo một chiến dịch quảng cáo trên facebook khó khăn hơn việc bạn quảng cáo bài viết – boost post. Để thực hiện việc khởi tạo chiến dịch quảng cáo trên facebook thì bạn phải có được trình quản lý doanh nghiệp của facebook, ngoài ra cần phải có chuyên môn về quảng cáo.
Lưu ý khi tạo quảng cáo trên facebook
Xác định được mục tiêu của quảng cáo là gì và làm gì để đạt được mục tiêu đó
Trước khi tạo quảng cáo, bạn cần xác định được mục tiêu bạn tạo quảng cáo là gì. Bạn có thể lựa chọn mục tiêu trong trình quản lý quảng cáo. Những mục tiêu gồm có: Nhận thức địa phương, tạo sự tương tác và tối đa hóa chuyển đổi. Chọn mục tiêu quảng cáo trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn tối đa được chiến lược của mình giúp mang lại lợi nhuận tốt nhất.
Thị trường mục tiêu của bạn là ai
Bạn phải xác định được rõ khách hàng của bạn là ai, dựa trên tiêu chí gì trong các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích. Mục tiêu càng rõ thì quảng cáo càng hiệu quả.
Tư liệu cần chuẩn bị
Bạn cần có được những thông tin về khách hàng, hình ảnh, tư liệu, video để phục vụ tốt nhất cho quá trình quảng cáo.
Ngân sách
Tạo ra kế hoạch ngân sách và lên kế hoạch sử dụng ngân sách là điều cần thiết. Quảng cáo không phải là thứ bạn chỉ thiết lập một lần và để nó tự động chạy. Quảng cáo luôn cần tối ưu một cách nhất quán nên đòi hỏi người chạy phải có kiến thức về quảng cáo.
Khi nào nên lựa chọn chiến dịch quảng cáo
- Khi bạn đã có kiến thức về quảng cáo facebook
- Khi bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đối với người tiêu dùng tại địa phương
- Khi bạn có mục tiêu cụ thể nhưng Boost Post không giúp bạn đạt được mục tiêu
Kết luận
Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Boost Post là gì và chiến dịch quảng cáo trên facebook là gì. Cả hai hình thức đều có những lợi thế riêng, tùy theo từng mục đích sử dụng. Những người làm marketing sau khi xác định rõ hướng đi sẽ có được cho mình lựa chọn phù hợp nhất với mục đích của mình. Chúc các bạn thành công.
Bài viết liên quan
- 5 cách giúp marketer khai thác báo cáo Facebook ads hiệu quả
- Reach là gì? 5 cách giúp bạn tăng Organic Reach trên Facebook
- 7 cách giúp tăng lượt reach trên Facebook của bạn
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: [email protected]