Conversion là gì? Cách tối ưu Conversion Rate hiệu quả như thế nào?

Conversion có lẽ đặc biệt quan trọng trong quảng cáo trên Google và các hình thức quảng cáo tính phí mục tiêu biến người truy cập thành người mua hàng. Có thể nói tỷ lệ này đánh giá chất lượng của bài post quảng cáo và mức độ hiệu quả của toàn bộ chiến dịch Marketing trả phí của bạn.. Conversion (Conversion Rate, CR – tỷ lệ chuyển đổi) là một trong nhiều thuật ngữ được sử dụng trong Marketing khá phổ biến hiện nay. Vậy khái niệm và ý nghĩa của Conversion là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

conversion

Conversion là gì?

Dịch từ tiếng Anh thì Conversion hiểu là sự chuyển đổi từ cái gì đó sang cái gì đó khác.

Đối với dân làm Marketing & PR (sau đây viết tắt là M & PR) trong thời đại ngày nay (và cả thời đại ngày xưa) thì Conversion hiểu nhanh là sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ được cung cấp.

  • Định luật bảo toàn năng lượng phát biểu rằng: “Năng lượng không thể tự nhiên sinh ra hoặc mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác”
  • Thế hệ Facebook-er chắc nhiều người nằm lòng câu: “Tiền không tự nhiên sinh ra hoặc mất đi. nó chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác”
  • Dân làm M & PR thì có một khẩu quyết: “Khách hàng không thể tự nhiên đến hoặc tự nhiên đi, họ chỉ trả tiền cho người này hoặc cho người khác.”

Có nghĩa là nếu khách hàng tiềm năng không sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn – nói nhanh gọn là trả tiền cho bạn – họ sẽ trả tiền cho người khác… hoặc nói dài dòng là sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.

Gần như không bao giờ có chuyện 100% khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng trả tiền cho bạn, một phần nào đó thôi.

Cho nên khi nói đến Conversion, người ta đều kèm theo từ Rate (tỉ lệ).

Conversion Rate là gì?

Trong 100 khách hàng tiềm năng, sẽ có bao nhiêu vị vui vẻ rút hầu bao cho bạn? Một câu hỏi lớn cho những người làm kinh doanh.

Đến đây chắc bạn đọc đã rõ Conversion là gì trong M & PR, nói rộng trong kinh doanh thì: Business conversion is the conversion from value to money!

Chúng tôi không dịch sát nghĩa câu này, xin được chuyển ý như sau: Conversion trong kinh doanh nghĩa là sự chuyển đổi từ giá trị do công ty làm ra sang một giá trị khác, thông dụng hơn!

Conversion Rate cho bạn 2 thông tin quan trọng

Giả sử như Conversion Rate của bạn là 20%, thì cứ 100 người tìm đến công ty của bạn, chỉ có 20 người là trả tiền cho cái gì đó mà bạn cung cấp.

Điều này cũng có nghĩa:

  • Sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp, đáp ứng & thỏa mãn được 20% nhu cầu của thị trường (đó là biết ta)
  • 80% nhu cầu của thị trường GẦN NHƯ ĐÃ rơi vào tay đối thủ cạnh tranh hiện tại, hoặc trong tương lai nếu như họ có “đồ ngon hơn” (đó là biết người)

Vì sao cần quan tâm Conversion rate trong hoạt động marketing?

Với câu này thì top 10 Google trả lời tương đối đa dạng, có bài còn trả lời không liên quan cho lắm tới câu hỏi. Với mình thì CR là một chỉ số quan trọng và cần thiết vì:

Căn cứ đánh giá hiệu quả các hoạt động liên quan tới chuyển đổi

Bạn triển khai 1 chiến dịch [hoạt động 1], kiểu gì thì kiểu, cuối cùng cũng sẽ đánh giá nó là Thành công hay Thất bại. Vậy dựa vào đâu ta biết thành công hay thất bại?

Đó là dựa vào các thang đo thành công được xác định trước khi thực hiện chiến dịch, và Conversion rate là 1 trong số đó.

Nếu chiến dịch được đánh giá là thất bại dựa trên chỉ số CR, nghĩa là việc tiếp theo bạn cần làm là tối ưu nó, một trong các giải pháp cho việc này là tiến hành thử nghiệm A/B [hoạt động 2].

Nếu chiến dịch được đánh giá là thành công. Thì sao? Thì tiếp tục tối ưu bằng thử nghiệm A/B, vì bản chất của việc tối ưu là liên tục làm tốt hơn cái hiện tại cho đến khi không tìm được ra cái nào tốt hơn nữa.

Thông thường tỷ lệ chuyển đổi được xác định dựa theo:

  • Mong muốn chủ quan
  • Kinh nghiệm của người triển khai chiến dịch (nếu có kinh nghiệm)
  • Tỷ lệ chuẩn trong 1 ngành nào đó (nếu có tỷ lệ đó)

Một trong 5 yếu tố thúc đẩy tăng trưởng

Gần đây mình có biết thêm về mô hình 5WAYS – 5 lực thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp (nhất là startup). Các yếu tố này bao gồm:

  • Số khách hàng tiềm năng
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Số lượng giao dịch trung bình
  • Doanh thu trung bình mỗi giao dịch
  • Tỷ suất lợi nhuận

Các chỉ số này nhân nhau sẽ ra kết quả về lợi nhuận, nên giá trị của 1 yếu tố thay đổi chỉ cần 10%, cũng có thể dẫn đến thay đổi về lợi nhuận cuối cùng tăng lên đáng kể.

Xác định đâu là “nút thắt cổ chai” của toàn phễu bán hàng

Với việc xác định CR ở từng giai đoạn trong phễu, ta có thể xác định giai đoạn nào đang bị nghẽn, tức là CR không như kỳ vọng. Và như vậy ta sẽ có kế hoạch cải thiện CR ở giai đoạn đó.

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi giúp giảm chi phí trên từng KH

Đây là lý do được đề cập xuyên suốt khi nói về CRO (Conversion rate optimization).

Tức là cùng 1 lượng KH đầu vào, cùng 1 ngân sách ban đầu, nhưng với tỷ lệ CR tốt hơn, đồng nghĩa với việc có nhiều chuyển đổi hơn, thì sẽ làm cho chi phí trên từng chuyển đổi thấp xuống.

Vai trò của Conversion hay Conversion Rate là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi này cho bạn biết được mức độ hiệu của chiến dịch quảng cáo, đồng thời xa hơn với doanh nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi đồng nghĩa với việc tăng thêm lợi nhuận và mức độ quan tâm của khách hàng truy cập website.

Trong SEO nói riêng, ngoài mục tiêu quan trọng nhất là đưa từ khóa lên top trên Công cụ tìm kiếm, các SEOer cũng cần tăng cường tỷ lệ Conversion của website để gia tăng khách hàng, gia tăng độ phủ của thương hiệu, tăng like, tăng tương tác, tăng truy cập… trên website. Conversion Rate không chỉ gói gọn trong hành vi mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Đó có thể là bất cứ hành động của khách hàng trên website của bạn. Conversion khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Cách tối ưu hiệu quả Conversion

Tối ưu và thay đổi lại content của bài viết

Một trong nhiều yếu tố giúp tăng cường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng chính là content, một nội dung tốt có thể khiến khách hàng đưa ra hành động mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Đây là một trong nhiều mà rất nhiều các anh em SEOer bỏ qua. Phần lớn họ đều tập trung vào việc tối ưu Onpage như thế nào và điều hướng nhằm đánh lạc hướng con bọ của Google để tăng cường ưu tiên thứ hạng từ khóa lên top.

Mặc dù điều này tốt cho quá trình SEO nhưng không mang lại trải nghiệm người dùng tốt và giảm thiểu tỷ lệ chuyển đổi của website. Content chất lượng, sáng tạo và đánh trúng vào tâm lý của khách hàng sẽ giúp tăng cường CR trên website.

Trước đây khi nhắc tới content, các bạn dường như chỉ nghĩ tới nội dung mà bỏ qua hình ảnh và cách trình bày trên website. Khi tối ưu content hay tập trung thiết kế ảnh, thiết kế website với giao diện đẹp mắt, bố cục dễ dùng để đem lại một trải nghiệm mới cho khách hàng.

Vậy làm thế nào để viết được nội dung bán hàng thu hút, bạn có thể sử dụng mô hình AIDA hoặc 5W1H để có thể kích thích khách hàng thực hiện chuyển đổi.

Tối ưu hóa trang sản phẩm và cách thức mua hàng

Việc phải thực hiện quá nhiều thao tác để mua hàng có thể khiến bạn mất đi khá nhiều khách hàng tiềm năng khi họ phải thực hiện quá nhiều thứ mới có được sản phẩm tới tay. Việc tối ưu nút mua hàng và quy trình thanh toán sẽ giúp bạn tăng cường được tỷ lệ Conversion lên rất nhiều.

Thậm chí nhiều website hiện nay họ còn bỏ qua phần xác nhận email đơn hàng, nhập form chỉ sử dụng gọi điện ngay và tư vấn trực tiếp.

Bổ sung thêm các tính năng sản phẩm và hướng dẫn sử dụng conversion

Việc giúp khách hàng giải quyết các câu hỏi trong đầu sẽ giúp họ dễ dàng đưa ra hành động mua hàng trên website của bạn. Cung cấp cho họ video hướng dẫn và lưu ý khi sử dụng sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi trên website tốt hơn và giảm thiểu được chi phí quảng cáo.

conversion

Dịch vụ thiết kế website của SEMTEK

  • Dịch Vụ VPS Bảo Mật No1 | Uptime 99,99%
  • VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao
  • Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT
  • Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ
  • Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7
  • VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng

Khi thiết kế website bán hàng tại SEMTEK, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để SEMTEK đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

SEMTEK Co,. LTD

VPS Server | WordPress Web design | SEO | Content Marketing | Email Server

Địa chỉ: 2N Cư Xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 098 300 9285

Email: [email protected]

Các tìm kiếm liên quan:

  • Conversion là gì
  • Convert là gì
  • Conversion trong Marketing là gì
  • Conversion rate là gì
  • Conversion nghĩa là gì
  • Conversion meaning
  • Conversation là gì
  • Unit conversion

Nội dung liên quan:

  • Web thương mại điện tử là gì? Tiêu chí đánh giá Website TMĐT chuẩn
  • Semtek chia sẻ một số thông tin về mô hình swot là gì
  • Ecommerce là gì ? Các hình thức hoạt động chủ yếu của Thương mại điện tử

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *