Bạn muốn phát triển và xây dựng kênh Youtube thân thiện với các thuật toán? Hay muốn biết cách làm thế nào để thu hút người xem và giữ chân họ lại trên kênh của bạn?
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 7 bước để tối ưu hoá nội dung video YouTube của mình ở mọi giai đoạn trong quy trình sản xuất video.
Bạn đang xem: Kênh 3 bước là gì
Cùng bắt đầu nào!
Kênh này đã thu hút tới 1,96 triệu lượt theo dõi chỉ với vỏn vẹn 7 video, độ dài mỗi video chỉ chừng 4-6 phút. Một minh chứng sống cho việc “chất lượng đè bẹp số lượng” trong cách xây dựng kênh Youtube.
Chiến lược 2: Tối ưu End-Screen
End-Screen là một tính năng được Youtube ra mắt vào hồi tháng 05/2017, cho phép các Youtuber thêm những Video/Playlist gợi ý vào 20s cuối video của mình.
Bạn nên dành một khoảng End-Screen để đặt nút Subscribe thật to – rõ ràng, bởi sau khi đã kết thúc hành trình xem video trên kênh của bạn, thật dễ dàng để “mồi” người dùng nhấn đăng ký kênh ở ngay phía cuối video.
Bước 7 – Tăng thời lượng phiên
Sau khi kênh Youtube của bạn bắt đầu có được sức hút nhất định, giờ là lúc đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Cụ thể, đã đến lúc tập trung vào Thời lượng phiên!
Thời lượng phiên là một khái niệm đặc thù khác so với thời gian xem hay thời gian trên trang, bởi:
Thời lượng phiên đo lường khoảng thời gian mà ai đó dành cho toàn bộ nền tảng Youtube trong một lần truy cập.
Theo Youtube: “Nếu nội dung của bạn có thể khiến người xem ở lại càng lâu trên Youtube thì video của bạn sẽ càng có được sự phổ biến.”
Đây là 2 cách để bạn có thể tối ưu thời lượng phiên trên kênh của mình:
1. Sử dụng tính năng Next-Video trong End-Screen
Ngoài việc để một nút Subscribe to bự như đã đề cập ở trên, hãy gợi ý thêm các video tiếp theo (cùng chủ đề hoặc có liên quan) trong phần End-Screen để dẫn dắt người dùng xem tiếp các video của bạn.
2. Tạo các Playlist
Lợi ích của Playlist thì khỏi phải bàn đến, nó giúp các các video tự động phát liên tiếp lần lượt từng video này đến video khác – đây cũng là cách nhanh nhất để “boost” thời lượng phiên cho kênh của bạn.
Nhưng khác với cách xây dựng Playlist thông thường, bạn nên xây dựng một Power Playlist: chứa một lộ trình các video và ra được một outcome khi kết thúc chuỗi video này.
Như vậy sẽ khiến người dùng theo dõi tuần tự hết các video của bạn và đạt được kết quả họ mong muốn.
Bonus Tips
Youtube Studio – Đây là khu vực chỉ nên sử dụng khi bạn đã có ít nhất vài trăm Subscribers và đảm bảo hoàn toàn thành thục những kỹ thuật ở trên.
Đầu tiên, phần Analytics: đây là nơi sẽ cho bạn thấy những Nguồn Traffic lớn nhất – lượt view của bạn đến từ đâu, khu vực nào trên Youtube bạn còn chưa tối ưu và tận dụng.
Tiếp theo, mục Videos: bạn sẽ trông thấy ngay được những “điểm rơi” – nơi người dùng có xu hướng dừng/bỏ video của bạn.
Sau khi nghiên cứu kỹ càng, những mục này sẽ cho bạn thấy đâu là điểm cần cải thiện, phần nào cần loại bỏ, từ đó sẽ giúp bạn ngày càng phát triển kênh Youtube của mình hướng tới người dùng nhiều hơn nữa.
Kết luận,
Giờ thì bạn đã có trong tay bộ chiến lược xây dựng Youtube hoàn chỉnh, việc cần làm tiếp theo là kiểm tra xem kênh Youtube của mình còn thiếu sót ở đâu, nên áp dụng kỹ thuật nào thì sẽ phù hợp trước tiên.
Và nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hỏi ngay ở phần bình luận phía dưới để được đội ngũ sentayho.com.vn giải đáp cực nhanh.
Cũng đừng quên luôn cập nhật và theo dõi Blog Kiến thức NGON để không bỏ lỡ những xu hướng và kỹ thuật SEO mới nhất nhé.
Tôi là Nam, hiện đang là trưởng nhóm dự án SEO của sentayho.com.vn. Là một người đam mê tìm hiểu, học hỏi đến tận cùng của vấn đề, chăm chỉ thực hành, nghiên cứu Insight, Search Intent của người dùng trong từng dự án SEO. Với hơn 5 năm kinh nghiệm đã và đang triển khai hàng trăm dự án lớn nhỏ. Thành công có, thất bại có, thực thi các dự án ở nhiều nghành nghề, lĩnh vực khác nhau, giúp tôi biết được đâu là tính đặc thù của từng dự án, cũng như góc nhìn SEO đa dạng hơn. Tôi hy vọng những bài viết của tôi thực sự hữu ích, dễ đọc, dễ hiểu, dễ áp dụng vào các dự án mà các bạn đang triển khai. Nếu bạn có gì cần trao đổi, để lại bình luận, mình sẽ cố gắng đọc và trả lời các bạn chi tiết nhất.