Local brand là gì và tại sao khiến các tín đồ mua sắm phát cuồng

Không cần phải là thương hiệu quốc tế, các local brand nhỏ giữa lòng Sài Gòn cũng đã khiến giới trẻ mê mệt. Có thể nói, giới trẻ đã và đang rất ưa chuộng những thương hiệu “local brand đến từ Việt Nam”. Vậy local brand là gì mà chúng ta được nghe nói đến khá nhiều trong những năm gần đây đến vậy?

Local brand là gì và tại sao khiến các tín đồ mua sắm “phát cuồng”

Để tìm hiểu nguyên nhân thì trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu định nghĩa local brand là gì: Local brand là những thương hiệu quần áo nội địa của một khu vực nhất định chẳng hạn như Việt Nam. Bắt kịp xu hướng hiện nay, local brand ra đời với dòng thời trang đang được ưa chuộng nhất mở ra tại khắp nơi trên đất nước Việt Nam để bắt kịp với xu hướng của các tín đồ thời trang nước ngoài.

Điều đó cho thấy được Việt Nam cũng là một nước rất phát triển và khá sành sỏi trong linh vực fashion với lối phát triển lành mạnh không ngừng nghỉ vươn đến sự tiến bộ vượt bậc thể hiện qua phong cách cũng như các gu ăn mặc riêng biệt của bản thân qua từng sản phẩm do chính tay nhà thiết kế người Việt lấy cảm hứng và làm nên.

Sự hình thành của các Local Brand cũng rất khó khăn trong khi các hãng quần áo về Jean được lập tại Việt Nam vô cùng khan hiếm, thậm chí chỉ là con số không vì ở lúc bấy giờ xu hướng cũng như giới trẻ vẫn chưa hình thành và chấp nhận những dòng local brand vì họ e sợ về giá thành, mẫu mã và điều quan trong nhất chính là chất lượng trong từng sản phẩm có chất lượng hay không?

Và câu trả lời là trong vài năm trở lại gần đây 2018 là dấu mốc đã đánh dấu các Local Brand được ra đời rất nhiều và đổi mới đánh một dấu ấn ngoạn mục trong ngành thời trang Việt Nam. Có thể nói việc ưa chuộng của chúng lên đến con số 99,9% đối với giới trẻ không chỉ là một trào lưu mà các hãng local brand là một cơn sốt về thời trang khi đem đến những mấu thiết kế khá ấn tượng và đẹp mắt.

Thật ra, sự tồn tại từ những local brand Việt Nam đã từ rất lâu chứ không phải chỉ gần đây. Nhưng vào thời điểm ấy, người tiêu dùng không quen với khái niệm local brand. Nếu bạn là thế hệ cuối 8x và nữa đầu 9x sẽ cảm thấy quen thuộc hơn với những cái tên như: Blue Exchange, Ninomaxx, Bamboo, Couple TX, PT2000,…

Local brand là gì và tại sao khiến các tín đồ mua sắm “phát cuồng”

Nhưng dạo gần đây thì việc nắm bắt xu hướng được các nhà thời trang đã chú ý đến hơn, định nghĩa local brand là gì dần được hiểu rõ hơn, những thương hiệu mới nổi dần mọc lên thay thế những thương hiệu cũ. Chính vì thế mà local brand cũng được mọi người biết đến nhiều hơn.

Sân chơi thì ngày một phong phú. Local brands mỗi ngày một mọc lên càng nhiều. Điển hình là sự kiện của Pepsi tổ chức, qua đó ta có thể thấy được sự đầu tư, chăm chút tỉ mỉ của các local brands trong dự án bắt tay cùng Pepsi lần này.

Chính sự kiện này đã tạo nên những sản phẩm chỉnh chu và chất lượng nhất. Các mẫu được ra mắt trong bộ sưu tập không chỉ chứng minh được năng lực, khả năng nắm bắt xu hướng tốt mà còn thể hiện thái độ nghiêm túc của những con người đang miệt mài từng ngày làm nên thương hiệu Việt Nam chất lượng cao.

Local brand là gì và tại sao khiến các tín đồ mua sắm “phát cuồng”

Đầu tiên là thương hiệu KQ Custorms họ vẽ nên câu chuyện từ chiếc giày: Với bàn tay nghề lâu năm, những chiếc giày trắng đã được vẽ lại với logo Pepsi gây cho người nhìn từ cái nhìn đầu tiên.

Từ rất lâu, KQ Customs đã dần trở thành thương hiệu đáng giá được nhiều bạn trẻ trên khắp cả nước tin tưởng. Đôi giày KQ Customs x Pepsi được vẽ bằng màu chất lượng cao cùng những đường nét đơn giản nhưng vẫn mang lại sự khác biệt cho các tín đồ shoes game.

Những đôi sneakers này càng chứng tỏ được bản lĩnh và vị thế của KQ Customs trong lòng các tín đồ “nghiện giày”. Hãng này chia sẻ: “Mình chọn form giày retro phù hợp cho Pepsi Cola mang hơi hướng Vintage. Còn về phần thân giày được thiết kế điểm nhấn bằng dòng chữ Pepsi-Cola. Logo được vẽ nằm tràn xuống phần đế mang ý nghĩa “Vượt qua giới hạn”. Phần thân giày của chiếc còn lại được biến tấu thành chữ Vietnam nổi bật để khẳng định thương hiệu việt trên thương trường quốc tế.

Tiếp theo đó là thương hiệu Grimm DC – đây là một trong số những tên tuổi nổi bật trong chiến dịch Pepsi x Local brands. Cùng tông màu chủ đạo trắng, xanh và đỏ đặc trưng của Pepsi, chiếc áo thun của Grimm DC không chỉ thể hiện tinh thần trẻ, chất mà còn thể hiện tinh thần dân tộc trong đó.

Hình ảnh chùa Một Cột, chợ Bến Thành, quốc kỳ Việt Nam hay cả những chi tiết nhỏ đều được in sắc nét trên nền áo phông chất lượng. Sản phẩm thể hiện sự nâng cao trong tay nghề và độ chuyên nghiệp của Grimm DC nổi trội hơn so với những thương hiệu ngoại đang tràn vào Việt Nam.

Với mẫu áo “Cảm ơn Việt Nam” do chính hãng thiết kế vừa qua trong đợt ra mắt của sự kiện. Ông chủ trẻ muốn gửi đến thông điệp để cảm ơn tất cả bạn bè, anh em và những người luôn đồng hành cùng hãng trong suốt thời gian qua trong hành trình đưa tên tuổi local brand việt đi khắp thế giới.

Webdoctor giới thiệu đến bạn đọc nền tảng thiết kế website miễn phí phù hợp với những người đang kinh doanh, hoặc có dự định kinh doanh mà chưa sở hữu website riêng phục vụ công việc. Chỉ trong 1 giờ, với giao diện thân thiện như powerpoint, thao tác kéo thả chuột thì bạn đã có ngay website cho riêng mình 1 website không cần biết mã code phức tạp. Đăng ký Website miễn phí!

Bài viết liên quan: Điểm danh 5 trang tạo website miễn phí tiếng việt tốt nhất hiện nay

Xem thêm: Brading là gì? Cách để một doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Không còn xa lạ gì với Degrey – một local brand nổi tiếng với những sản phẩm phong phú về kiểu dáng và thiết kế lạ mắt. Chính vì thế mà những item gắn mác Degrey liên tục sold out trong mỗi đợt ra mắt. Founder Degrey gửi một thông điệp nhỏ qua bộ sưu tập: “Mình muốn pha màu sắc Á Đông của Degrey kết hợp cùng một thương hiệu bắt nguồn từ châu Âu”. Đây là một điều đặc biệt và khá mới mẻ trong việc nắm bắt xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay.

Xem thêm: Bạn đã biết bộ nhận diện thương hiệu là gì và ý nghĩa của nó?

Liệu rằng các local brand có khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường cạnh tranh như hiện nay? Đó là còn là dấu chấm hỏi lớn đặt ra cho các local brand mới xuất hiện. Liệu rằng việc vượt qua những trở ngại và thách thức có giúp các local brand có thêm sức mạnh để có thể đánh bật những thương hiệu ngoại tràn vào Việt Nam?

Xem thêm: Thương hiệu là gì và các định nghĩa liên quan đến nó?

Dù gì đi chăng nữa thì định nghĩa về local brand là gì đã dần trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng trên lãnh thổ Việt Nam. Nó đang dần khẳng định chất lượng và tạo nên vị trí trong lòng các bạn trẻ nhiều hơn. Là một local brand mới nổi, tại sao bạn lại sợ những thử thách mà sao lại không tiếp nối cùng thế hệ trước để ngày một được thế giới chú ý nhiều hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *