Công dụng của Bixby là gì? Có nên thường xuyên sử dụng Bixby? | Công nghệ

Ra mắt cùng lúc với Samsung Galaxy S8/ S8 Plus, trợ lý ảo Bixby là một bước tiến mới của Samsung giúp người dùng tương tác với smartphone một cách dễ dàng hơn. Vậy công dụng của Bixby là gì? Hãy cùng 24hstore tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của Bixby là gì? Có nên thường xuyên sử dụng Bixby?

Nguồn gốc và xuất xứ của Bixby

Bixby chính là trợ lý ảo mà Samsung mới cho ra mắt vào khoảng 2 năm trở lại đây. Tương tự như Alexa của Amazon, Siri của Apple hay trợ lý Cortana của Microsoft, trợ lý ảo Bixby của Samsung cũng dùng công nghệ AI và được tích hợp sẵn vào hệ điều hành. Các trợ lý ảo dùng AI sẽ có thói quen học hỏi, nâng cao trải nghiệm của người dùng đối với thiết bị.

Nếu đem lên bàn cân, để so sánh với những trợ lý ảo đã ra mắt trước Bixby thì Samsung tự hào nói rằng khả năng của Bixby vượt trội hoàn toàn so với những cô trợ lý ảo khác. Bixby hoàn toàn có thể thực hiện hầu hết các tác vụ trên máy do được tích hợp sâu bên trong hệ điều hành. Từ đó, công dụng của Bixby có thể bao gồm cả hỗ trợ người dùng thực hiện các chức năng của ứng dụng chứ không chỉ có những tác vụ thông thường nữa.

Đồng thời, Samsung cũng muốn công dụng của Bixby sẽ ngày càng được hoàn thiện do tính năng Machine Learning (máy học) để học tập thói quen của người dùng. Từ đó đưa ra những thông tin, gợi ý hay những thao tác chính xác với ý muốn của người dùng.

Những công dụng của Bixby và những điều bạn chưa biết

Với những ứng dụng mà Bixby được tích hợp để hỗ trợ, người dùng có thể điều khiển cô trợ lý này bằng cách ra mệnh lệnh bằng giọng nói. Nhiều lúc không cần bạn phải tự thao tác trực tiếp trên thiết bị, bạn chỉ cần nói 1 – 2 câu là đã có thể thực hiện ngay. Và đương nhiên, Bixby giúp cho người dùng có một trải nghiệm dễ dàng, tối ưu và tốt hơn trên thiết bị. Ngoài ra, do độ tương tác bằng giọng nói nên tốc độ cực nhanh khiến cho trợ lý ảo Bixby trở nên cực kỳ tiện dụng.

Có thể bạn chưa thể hình dung được rằng trợ lý ảo Bixby Samsung làm được gì trên một ứng dụng cơ bản. Chẳng hạn như một ứng dụng cơ bản có 100 thao tác bằng tay khác nhau thì thay vì chạm vào màn hình, bạn hoàn toàn có thể ra lệnh bằng giọng nói với Bixby để thực hiện các tác vụ này. Nhưng vấn đề là hiện tại không nhiều ứng dụng hỗ trợ Bixby, tuy nhiên Samsung cho biết rằng hãng sẽ thúc đẩy và hỗ trợ các nhà lập trình viên tạo ra ứng dụng, hay bổ sung Bixby vào trong ứng dụng.

Trong bối cảnh các trợ lí ảo hiện tại như Siri hay Google Assistant vẫn khá nhàm chán và chưa tạo được nhiều sự khác biệt, Bixby ra mắt với hướng đi mới có thể sẽ tạo ra một “làn gió mới” trong ngành trí tuệ nhân tạo trên di động. Hiện tại đã có nhiều ứng dụng được Bixby hỗ trợ, ví dụ như ứng dụng Danh bạ, Thư viện, Cài đặt, Camera,… và rất nhiều ứng dụng khác sẽ bổ sung thêm trong thời gian tới. Ngoài ra, Bixby hiện tại đã được tích hợp vào rất nhiều dòng máy như Samsung S8 / S8 Plus, Samsung S9 / S9 Plus, Samsung Galaxy S10, S10 5G, S10e,… Ngoài ra, trong tương lai Samsung cũng đã lên kế hoạch đưa Bixby lên các thiết bị gia dụng của hãng chứ không chỉ riêng trên smartphone. Về cơ bản, bất cứ thiết bị nào có mic thoại và kết nối Internet sẽ đều có thể sử dụng Bixby kể cả máy giặt, lò vi sóng hay tủ lạnh.

Nếu bạn đang dùng các sản phẩm trên, thì để sử dụng các công dụng của Bixby bạn chỉ cần ấn vào một phím bấm cứng ở hông bên trái của máy. Nút cứng đấy với nhiệm vụ dùng để kích hoạt trợ lý ảo Bixby do đó, để sử dụng trợ lý ảo Bixby, bạn chỉ việc nhấn nút này và bắt đầu ra lệnh bằng giọng nói.

Và nếu các bạn muốn trải nghiệm các công dụng của Bixby trên Samsung Galaxy S9/ S9 Plus, Samsung Galaxy S10,… thì hãy đến ngay 24hstore. Tại 24hstore, bạn có thể trải nghiệm những sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, 24hstore còn có chính sách 7 ngày dùng thử hoàn toàn MIỄN PHÍ giúp cho bạn có thời gian vọc vạch, thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm ngay tại nhà. Hãy đến ngay với chúng tôi để được tận hưởng dịch vụ tuyệt vời nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *