Nước khoáng kiềm có gì khác so với nước kiềm? – Thế Giới Điện Giải

04/12/2017

Nước đóng vai trò quan trọng đối với con người vì nước chi phối hầu như toàn bộ các hoạt động sống. Trong thời đại ô nhiễm ngày nay, việc sử dụng một nguồn nước sạch và tốt cho sức khỏe là một nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Nước đun sôi để lâu sẽ tiềm tàng khả năng gây ung thư, nước đóng bình để lâu lại bị oxy hóa, nhiễm bẩn có khả năng gây bệnh, nước lọc theo công nghệ RO tuy sạch nhưng lại bị mất các khoáng chất. Vậy đâu mới là một giải pháp thích hợp? Đó chính là nước khoáng kiềm. Nhưng nước khoáng kiềm là gì thì không phải ai ai cũng biết.

1) Nước khoáng kiềm là gì?

Nước khoáng kiềm còn được gọi là nước điện giải ion kiềm, thuộc vào nhóm nước khoáng tự nhiên, nước khoáng công nghiệp.​ Được sản xuất bằng công nghệ điện giải,đây là một loại nước vừa sạch vừa tốt cho sức khỏe vì giàu tính kiềm, có khả năng bổ sung các vi khoáng và giàu chất chống oxy hóa.

Được tạo ra từ công nghệ điện giải hay công nghệ điện phân bởi máy điện giải ion kiềm, nước khoáng kiềm được bộ y tế Nhật Bản công nhận là tốt cho sức khỏe và khuyến khích người dân sử dụng rộng rãi cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Tuy nhiên, nước khoáng kiềm là khái niệm mà người tiêu dùng Việt Nam thường hay nhầm lẫn với nước kiềm.Nước kiềm rất dễ có thể tạo ra, đối với các máy lọc nước, cách đơn giản nhất là lắp thêm 1 lõi Alkaline(lõi lọc tạo kiềm) để bổ sung lượng kiềm. Còn khi nói đến nước khoáng kiềm thực chất là nói đến nước kiềm tươi, tự nhiên được tạo ra bằng phương pháp điện phân chia tách cấu trúc nước chứ không phải đi qua 1 lõi lọc đơn giản để tạo độ pH cao.

Chính sự hiểu sai này mà mọi người thường nhầm lẫn khi đi tìm mua nước khoáng kiềm khi họ chỉ đơn giản hỏi mua nước kiềm. Nước khoáng kiềm và nước kiềm là hai loại nước khác nhau. Thực tế, bất kỳ loại nước nào cũng có thể kiềm hóa bằng cách thêm các khoáng chất tạo kiềm. Loại nước kiềm này sẽ chẳng có nhiều công dụng đối với sức khỏe như nước khoáng kiềm mà chúng ta sẽ đi tìm hiểu ngay sau đây.

2) Công dụng của nước khoáng kiềm

Nước khoáng kiềm được biết đến với một số đặc tính tốt cho sức khỏe, nổi bật nhất chính là giàu tính kiềm giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, tiếp đến là tính kiềm như rau xanh, có các phân tử nước siêu nhỏ cùng khả năng chống oxy hóa cao nhờ chỉ số -ORP âm lớn nhất.

  • Trung hòa axit dư thừa trong cơ thể

Tiến sĩ Otto Warburg- bác sĩ y khoa, nhà sinh lí học người Đức khi phát biểu về nguồn gốc của bênh ung thư, ông đã nhận định rằng: ” Tế bào khỏe mạnh thì mang tính kiềm còn tế bào bệnh tật thì mang tính axit.” Từ đó có thể thấy rằng, việc kiềm hóa cơ thể đóng vai trò quan trọng để duy trì một sức khỏe tốt, một cơ thể khỏe mạnh. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chính nhịp sống bận rộn cùng thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh như ăn thức ăn bên ngoài hay chuộng những loại thức ăn nhanh, cùng nhiều tác nhân khách quan khác như stress căng thẳng đã vô tình làm tích tụ lượng axit dư thừa trong cơ thể.

Khi cơ thể bị quá tải và không thể trung hòa hết số axit này, cơ thể phải đối mặt với một số triệu chứng của các loại bệnh mạn tính như viêm loét dạ dày, tá tràng và hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.

Vì lẽ đó, nước khoáng kiềm được các chuyên gia hàng đầu về nước tại Nhật Bản đánh giá cao về khả năng trung hòa axit dư thừa giúp ngăn ngừa hiệu quả các loại bệnh tật. Khi lượng axit quá nhiều cơ thể sẽ không thể tự trung hòa được thì nước khoáng kiềm có khả năng bù đắp bổ sung một lượng kiềm vào cơ thể để có thể lấy lại sự cân bằng. Uống nước khoáng nhiều kiềm mỗi ngày giúp dung hòa axit dư thừa, cải thiện môi trường bên trong cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt chúng còn có khả năng ngăn ngừa hiệu quả các bệnh nguy hiểm như Gout, tiểu đường, vết loét dạ dày, ung thư…

XEM THÊM: Công dụng của nước ion kiềm

  • Đẩy lùi quá trình lão hóa

Nước khoáng kiềm giàu Hydrogen có khả năng trung hòa gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và phòng chống hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính. Các gốc tự do được biết đến như nguồn gốc của sự lão hóa và các bệnh mạn tính như ung thư, tiểu đường, gout, tim mạch,…Ngăn chặn sự phát triển của các loại gốc tự do này chính là cách giữ gìn nét thanh xuân, đẩy xa sự già nua.

Bởi lẽ đó hàng ngày bên cạnh việc tăng cường ăn rau củ quả, uống trà như các bác sĩ vẫn hay khuyến khích, bạn chỉ cần uống một ly nước khoáng kiềm là bạn đã có thể có một làn da sáng đẹp, một sức khỏe dồi dào rồi. Chính tác dụng chống lão hóa của nước khoáng kiềm mà các chuyên gia y tế Nhật Bản ủng hộ và khuyến khích người dân sử dụng hàng ngày.Đó cũng chính là lý do lý giải vì sao người Nhật lại có tuổi thọ trung bình và sức khỏe cao bậc nhất thế giới.

3) Làm sao để uống nước khoáng kiềm mỗi ngày?

Nước khoáng kiềm hiện có nhiều hình thức được bày bán trên thị trường như các loại nước khoáng kiềm đóng chai. Tuy nhiên, uống nước đóng chai vẫn không thực sự tốt cho sức khỏe thay vì nước khoàng kiềm được lấy và sử dụng trực tiếp từ các máy điện giải tạo nước khoáng giàu tính kiềm. Hiện nay, máy điện giải tạo nước khoáng kiềm đã được cung cấp bởi nhiều đơn vị trên thị trường bao gồm nhiều nhãn hàng như máy tạo nước điện giải Kangen Enagic, Panasonic, Biontech, Trim Ion, Hitachi Maxell ……

Dùng máy điện giải tạo nước khoáng kiềm trực tiếp là cách giúp bạn dễ dàng trung hòa lượng axit dư thừa đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

4) Địa chỉ mua máy điện giải tạo nước khoáng kiềm uy tín

Một địa chỉ bán máy tạo nước điện giải uy tín thường phải đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Nguồn gốc, xuất sứ: rõ ràng, được sản xuất bởi các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về máy lọc nước ion kiềm như Nhật Bản, Hàn Quốc,…là những nước tiên phong trong nghiên cứu phát triển công nghệ
  • Các loại máy lọc: có hiệu suất điện cực cao, giúp tạo ra nguồn nước giàu Hydrogen
  • Có giấy chứng nhận ủy quyền phân phối từ các thương hiệu tập đoàn hàng đầu về kinh doanh máy lọc nước ion kiềm như Panasonic, Trim Ion, Hitachi Maxcell, Atica,…
  • Đội ngũ nhân viên: có kiến thức chắc chắn và tư vấn chuyên nghiệp về sản phẩm cũng như về vấn đề sức khỏe cho khách hàng.

​​

Hiện nay, Thế Giới Điện Giải là một trong những nhà phân phối ủy quyền chính thức các loại máy tạo nước điện giải từ các thương hiệu lớn kể trên. Đây có thể được xem là một địa chỉ uy tín giúp bạn yên tâm sở hữu những loại máy tạo nước khoáng kiềm uy tín và chất lượng.

Chỉ có ở Thế Giới Điện Giải – đơn vị duy nhất phân phối tất cả các dòng máy điện giải ion kiềm hàng đầu thế giới, quý khách hàng mới có cơ hội được trải nghiệm nhiều dòng máy điện giải khác nhau. Quý khách có thể xem thí nghiệm, so sánh, đối chiếu giữa các dòng khác nhau, xem ưu nhược điểm của từng dòng, từ đó lựa chọn cho mình sản phẩm máy lọc nước điện giải phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp quý khách hàng hiểu thêm về khái niệm nước khoáng kiềm cùng những công dụng tuyệt vời của nó. Nếu quý khách vẫn còn băn khoăn thì mọi thắc mắc của quý khách hàng có thể được giải đáp khi liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc đến trực tiếp showroom để được tư vấn chi tiết hơn.

Theo Đan Nguyễn

TRUNG TÂM THẾ GIỚI ĐIỆN GIẢI

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *