Tin nhắn văn bản SMS là gì? Dễ dàng nhận ra hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi. Nhưng đa phần chúng ta đều chưa hiểu được định nghĩa thực sự về SMS hay còn gọi là text message cũng như các lợi ích của sms mang lại. Vậy khái niệm Sms là gì và tác dụng của dịch vụ nhắn tin quảng cáo SMS ra sao? Cùng Semtek tìm hiểu ngay.
Tin nhắn văn bản SMS là gì?
1. SMS là gì?
Đây là từ viết tắt của “Short Message Services” tạm dịch “Dịch vụ tin nhắn ngắn“. Là một giao thức viễn thông cho phép gửi các thông điệp dạng text ngắn (không quá 160 chữ cái). SMS hoạt động dựa trên 3 công nghệ mạng lớn đó là GSM, CDMA và TDMA.
2. Lịch sử hình thành của tin nhắn văn bản SMS là gì?
Friedhelm Hillebrand – một người đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu về Sms đã đưa ra định nghĩa này và giới hạn 160 kí tự cho mỗi tin nhắn sau khi đã thử nghiệm rất nhiều lần. Đây là độ dài vừa phải mà ông đã đưa ra.
3. Cách thức hoạt động của tin nhắn văn bản SMS là gì?
Một tin nhắn văn bản từ điện thoại di động sẽ được lưu trữ trong trung tâm lưu trữ tin nhắn SMC (Stored Message Central), sau đó sẽ chuyển tiếp đến đích cần đến.
Tin nhắn SMS thường sử dụng một kênh riêng biệt để gửi và kiểm soát các tin nhắn. Vì vậy các cuộc gọi và các dạng tin nhắn khác sẽ không bị cản trở bởi SMS.
Kênh điều khiển này được sử dụng để theo dõi vị trí điện thoại của bạn giúp tin nhắn có thể gửi chuẩn xác đến địa điểm mà bạn đang đứng.
Như đã đề cập, SMC có nhiệm vụ lưu trữ và chuyển tiếp tin nhắn đến và đi từ trạm di động cùng các tổ chức tin nhắn khác – thường là chính điện thoại di động. SMS là gì
4. Tin nhắn SMS được dùng để làm gì?
SMS ra đời cùng với điện thoại đã thay đổi hoàn toàn phương thức giao tiếp của con người. Khiến các phương thức giao tiếp truyền thống trở nên lạc hậu (Thư từ, bưu chính). Nâng cao tốc độ truyền tin dẫn và giảm thiểu thời gian hoạt động. Ngoài việc là phương tiện liên lạc, mã SMS còn được ứng dụng để giúp xác thực thông tin bảo mật tài khoản ngân hàng, dịch vụ bên thứ 3…
Tìm hiểu về dịch vụ tin nhắn quảng cáo SMS Marketing
Dịch vụ tin nhắn quảng cáo SMS Marketing giúp doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình tới hàng chục triệu thuê bao di động với chi phí thấp hơn các kênh marketing truyền thống sẽ được doanh nghiệp sử dụng nhiều trong thời gian tới.
1. Khái niệm về dịch vụ quảng cáo tin nhắn văn bản SMS là gì?
Dịch vụ SMS Marketing hay còn gọi là quảng cáo tin nhắn, là một kênh hỗ trợ doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm đến tay khách hàng thông qua các tin nhắn. Với chi phí rất rẻ, các bạn có thể tiếp cận hàng chục ngàn khách hàng mỗi ngày.
Các phương thức thường được sử dụng trong thời điểm hiện tại: SEO, Adwords, Adsense, Quảng cáo Facebook… Ngoài ra, còn rất nhiều các kênh quảng bá nhỏ lẻ khác. Nhưng chúng ta có thể khẳng định, càng nhiều đối thủ tìm tới các loại quảng bá này thì phí dịch vụ quảng cáo SMS càng tăng lên. SMS là gì
2. Ưu điểm của dịch vụ quảng cáo SMS
Cách sử dụng đơn giản, dễ dàng: bạn hoàn toàn có thể tự mình khởi tạo và thực hiện các chiến dịch quảng cáo bằng tin nhắn với chỉ vài bước đơn giản.
Hiệu quả: Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 100% người dùng sẽ mở tin nhắn ra xem, điều có đồng nghĩa với việc nội dung quảng cáo của bạn đã tiếp cận được khách hàng
Kết luận, thông qua khái niệm SMS là gì cũng như định nghĩa về dịch vụ nhắn tin quảng cáo SMS thì cho thấy đây chính là kênh marketing mang lại hiệu quả cực lớn cho các doanh nghiệp nếu biết sử dụng hiệu quả. Các phần mềm, dịch vụ sms marketing là điều mà các Doanh nghiệp quan tâm.
SMS Brandname là gì? Vì sao đây là giải pháp marketing hiệu quả?
SMS Brandname hay tin nhắn thương hiệu là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Đây là một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay. Vậy SMS Brandname là gì và quy định về việc xây dựng nội dung như thế nào?
Nếu sử dụng điện thoại di động, bạn chắc chắn sẽ nhận được những tin nhắn mà đầu số gửi đến không phải là số điện thoại cụ thể là mà là một cái tên. Việc thay thế số điện thoại thông thường bằng tên doanh nghiệp sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn hơn, từ đó thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Hình thức này được các marketer gọi chung bằng cụm từ SMS Brandname hay sms thương hiệu hoặc tin nhắn thương hiệu.
1. Khái niệm SMS Brandname
SMS Brandname là một dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị và chăm sóc khách hàng có độ dài tối đa 160 ký tự đến nhiều thuê bao di động. Tên thương hiệu sẽ hiển thị ở mục người gửi thay vì số điện thoại cụ thể. Việc sử dụng chính tên của mình làm đại diện để gửi tin, các doanh nghiệp sẽ tạo sự chuyên nghiệp, độ tin cậy và thiện cảm tốt hơn cho khách hàng khi nhận được tin nhắn.
Với tỉ lệ 100% người dùng mở tin nhắn khi nhận được và 70% trong số đó giữ lại tin nhắn, SMS thương hiệu là hình thức marketing khá phổ biến hiện nay và được ứng dụng trong hầu như mọi lĩnh vực.
2. Sử dụng SMS Brandname để làm gì?
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều muốn giữ chân khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện cho thương hiệu và các sản phẩm của mình. Do đó, các doanh nghiệp thường lựa chọn SMS Brandname với hai mục đích chính.
Quảng cáo, bán hàng: Đây là một trong những mục đích phổ biến nhất của việc sử dụng SMS Brandname. Những tin nhắn này thường đề cập đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của thương hiệu.
Chăm sóc khách hàng: Các thương hiệu sẽ chăm sóc khách hàng bằng hình thức gửi tin nhắn hoặc email. Nội dung chính của các tin nhắn này thường là những lời cảm ơn, chúc mừng hoặc thông tin hỗ trợ cho khách hàng ví dụ chúc mừng sinh nhật, thông báo điểm tích lũy…
3. Lợi ích của SMS Brandname là gì?
SMS Brandname hiện đang là một trong những giải pháp marketing thông dụng nhất bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
-
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Với SMS Brandname, các doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng để tạo ra một kênh quảng cáo mà không làm phiền lòng khách hàng. Thông qua các tin nhắn tích hợp đa phương tiện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo sự chú ý, tăng độ tin cậy, sự chuyên nghiệp khi tiếp thị về doanh nghiệp và sản phẩm. SMS là gì
-
Tiết kiệm chi phí và thời gian
So với những hình thức quảng cáo truyền thông khác, chi phí cho SMS Brandname tương đối thấp. Được thực hiện bằng quy trình hoàn toàn tự động với cước phí viễn thông, việc gửi đi hàng trăm, hàng triệu tin nhắn cùng lúc sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian lẫn chi phí.
-
Dễ dàng đo lường
Bên cạnh việc gửi tin nhắn hàng loạt, SMS Brandnam sẽ giúp bạn kiểm tra liệu khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa, đánh giá mức độ tương tác, thiết lập database và khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu.
-
Lợi ích của dịch vụ quảng cáo tin nhắn thương hiệu
– Dịch vụ nhắn tin hiệu quả đánh mạnh vào yếu tố sức mạnh thương hiệu.
– Xây dựng thương hiệu trong lòng người dùng với các yếu tố sản phẩm và chế độ chăm sóc khách hàng.
– Tăng mức độ tin cây đối với tin nhắn của khách hàng.
– Nâng cao tính chuyên nghiệp trong dịch vụ quảng bá và chăm sóc khách hàng.
Cách đăng ký SMS Brandname?
Hầu hết các nhà mạng viễn thông đều hỗ trợ đăng ký SMS Brandname.
1. Trình tự để đăng ký dịch vụ tin nhắn văn bản SMS là gì?
Chọn nhà cung cấp dịch vụ: Dựa trên nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp, bạn nên nghiên cứu và chọn những dịch vụ SMS thương hiệu uy tín.
Chọn brandname đăng ký với nhà mạng: Tên thương hiệu mà nhà mạng chấp nhận có độ dài từ 3-11 kí tự. Bạn nên chọn những tên dễ hiểu, không chứa kí tự đặc biệt để có thể hiển thị tốt trên nền tảng di động. SMS là gì
Cung cấp giấy phép: Các giấy tờ pháp nhân của doanh nghiệp bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy ủy quyền cho nhà cung cấp dịch vụ SMS Brandname….
Đăng ký mẫu nội dung: Nội dung dự kiến được gửi cho khách hàng sẽ được đăng kí với nhà mạng để kiểm duyệt và lưu trên hệ thống.
2. Sự khác nhau giữa SMS Brandname và SMS thường
Nhiều người dùng vẫn nhầm lẫn giữa SMS Brandname và SMS thường hay thậm chí tin nhắn rác. Dựa vào nội dung, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt đâu là SMS thương hiệu và những tin nhắn thông thường khác. Được áp dụng để gửi tin nhắn đi đến rất nhiều khách hàng, SMS Brandname thường có độ dài tối đa 160 kí tự, được tích hợp đa phương tiện (hình ảnh, video…), nội dung trang trọng, phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. SMS là gì
Đối với những SMS thường hoặc tin nhắn spam, nội dung và thông tin đầu số được hiển thị sẽ khác biệt so với SMS Brandname. Tin nhắn thương hiệu cũng thường rõ ràng, chi tiết và mạch lạc nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung chính của nó là gì. Tìm hiểu thêm Mobile Marketing là gì?
3. Chi phí sử dụng SMS Brandname
SMS Brandname hiện nay có chi phí tương đối thấp so với những hình thức marketing khác. Bởi vì chi phí cho dịch vụ tin nhắn thương hiệu thường là cước phí cho mỗi lần tin nhắn được gửi và điều này phụ thuộc vào mạng viễn thông hỗ trợ gửi tin nhắn đi.
Giả sử như một tin nhắn của bạn là 350 đồng/tin nhắn và tệp số điện thoại của bạn là 100.000 thuê bao thì tổng chi phí cho mỗi lần gửi tin nhắn đến hàng loạt khách hàng là 35.000.000 VNĐ. So với những chiến dịch marketing với ngân sách lên đến cả trăm, thậm chí cả tỷ đồng, con số này đối với các doanh nghiệp tương đối phù hợp.
Tìm kiếm liên quan:
- Tin nhắn văn bản SMS là gì
- Tin nhắn văn bản là gì
- 1 tin nhắn SMS bao nhiêu ký tự
- Tin nhắn SMS là gì
- Tin nhắn điện thoại
- hệ thống quản lý an toàn (sms là gì)
Nội dung liên quan:
- POP3 là gì và các tính năng của POP3 email
- Hướng dẫn cách sử dụng luật hấp dẫn không phải ai cũng biết
- Các chiến lược phân phối chuẩn hiện nay bao gồm những hình thức nào?