Content seeding là gì?
Content Seeding là một phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo nội dung trên Internet. Các nhà tiếp thị đăng nội dung đến các địa điểm khác nhau nơi nội dung sẽ được nhìn thấy và nhận được lượt chia sẻ. Kỹ thuật này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách đẩy nội dung trên web đến các nhóm mục tiêu có liên quan sẽ muốn mua hàng của doanh nghiệp.
Để content seeding hoạt động, các nhà tiếp thị phải đăng nội dung có liên quan, sáng tạo lên các kênh cụ thể, bao gồm Facebook, Instagram, diễn đàn,…
Mục đích chính của content seeding là thuyết phục những người có ảnh hưởng nói về thương hiệu của bạn với mạng của họ thông qua blog, các kênh truyền thông xã hội hoặc bản tin email của họ. Điều này có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy SEO tổng thể của bạn.
Content seeding cũng giống như gieo hạt, bên cạnh việc viết bài chất lượng. Mặc dù việc gieo mầm nội dung của bạn sẽ không phát triển thành cây trồng, nhưng nó sẽ tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và có khả năng giúp bạn có được những khách hàng mới.
>> Dịch vụ viết bài chuẩn SEO.
Hai phương pháp content seeding
Có hai phương pháp content seeding: đơn bản và nâng cao.
Đối với phương pháp đơn giản, nội dung được lan truyền trên mạng riêng của thương hiệu và một số người có ảnh hưởng được yêu cầu chia sẻ nội dung. Công sức và chi phí thấp, nhưng nội dung phải có chất lượng cao và có giá trị đích thực thì mới có thể thành công.
Nếu bạn muốn nội dung của mình trở nên lan truyền, bạn sẽ cần sử dụng kỹ thuật seeding nâng cao. Trong phương pháp này, các thương hiệu sẽ tạo ra một số video, bài báo và đồ họa thông tin và truyền bá nội dung đó đến một lượng lớn những người có ảnh hưởng, blog, diễn đàn, nhóm, trang web và tổ chức. Tạo seeding nâng cao mang lại cho tổ chức của bạn nhiều hiển thị hơn, nhưng nỗ lực và chi phí lớn hơn.
Những kênh có thể áp dụng content seeding
Mạng lưới truyền thông xã hội
Nơi tốt nhất để bắt đầu là mạng xã hội – Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn và Pinterest. Bất cứ nơi nào bạn chọn để truyền bá nội dung của mình, hãy đảm bảo rằng nội dung đó có liên quan đến người dùng trên nền tảng đó hoặc một nhóm người cụ thể quan tâm đến lĩnh vực mà bạn chia sẻ.
Blog của một chuyên gia
Ai là nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn? Nếu họ có blog, hãy liên hệ với họ và xem liệu bạn có thể viết một bài đăng trên blog của họ hay không.
Bình luận trên các blog khác
Một cách khác để gieo nội dung là bình luận trên blog của người khác với liên kết đến nội dung của chính bạn. Mặc dù bình luận có hiệu quả, nhưng đây cũng là một kỹ thuật phổ biến của những người gửi thư rác. Để tránh nhận xét của bạn bị coi là spam, hãy nhớ xác định danh tính của bạn trong nhận xét của bạn và giải thích nội dung của bạn có liên quan như thế nào với bài đăng mà bạn đang phản hồi.
Content seeding thông qua chiến dịch tiếp thị qua email của bạn
Email không chết. Trên thực tế, đó là kênh tiếp thị tốt nhất. Không giống như phương tiện truyền thông xã hội, email không có một thuật toán ảnh hưởng đến việc người dùng có xem email hay không. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng thích email hơn.
Khuyến mãi & quảng cáo trả phí
Bước ra khỏi phương pháp gieo hạt tự nhiên là các chương trình khuyến mãi và quảng cáo có trả tiền. Điều này rất hữu ích nếu bạn có một lượng nhỏ người theo dõi trên mạng xã hội và muốn được tiếp xúc nhiều hơn.
Kết luận
Ngày nay, seeding trở thành một phương pháp marketing trực tuyến phổ biến và mang lại hiệu quả khá tốt song song với việc viết bài chuẩn SEO. Trên môi trường internet đa dạng, các seeder đi gieo mầm thông điệp của doanh nghiệp tại các diễn đàn, website, blog, mạng xã hội, nhằm tạo dư luận và lôi kéo sự quan tâm của người khác. Từ đó, có thể truyền tải thông điệp mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.