Doanh nghiệp sở hữu số Hotline cung cấp ích lợi không hề nhỏ, từ nhận diện nhãn hiệu cho đến thông tin liên hệ chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, các nhà mạng đang phân phối 4 hình thức đầu số chính đó là số 1900, 1800, di động (08xx, 09xx…) và cố định SIP đều có thể làm đầu số tổng đài hotline cho doanh nghiệp.
Vậy Hotline là gì? đâu mới là chọn lựa đầu số tổng đài phù hợp cho dành cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng coi ngay bài viết dưới đây để có sựu chọn lựa cho riêng mình nhé!
Hotline là gì?
Số hotline hay đường dây nóng là một kênh liên lạc phổ biến của công ty dùng để tiếp nhận góp ý của người mua hàng khi họ có mong muốn.
Chúng được sử dụng nhiều trong kinh doanh hay các dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) thể hiện tính tối tân, chuyên nghiệp cho công ty, cung cấp sự đạt kết quả tốt và sự hài lòng được biết đến từ người mua hàng.
Đầu số hiện hành ở đất nước ta có các đầu số như sau:
1/ Đầu số di động:
Đây chính là đầu số chiếm phần trăm cực cao trong danh sách các đầu số đang lưu hành, cách đăng ký cũng vô cùng đơn giản, có lượng người mua hàng cá nhân đông đảo bậc nhất. Ví dụ: 098, 097, 091,….
2/ Đầu số cố định:
Đây là đầu số máy sử dụng trong khu vực 1 địa giới hành chính, thường là 1 tỉnh, thành phố. Đầu số cố định chủ yếu phát triển nhờ vào người mua hàng cá nhân từ nhiều năm trước, song thời điểm hiện tại lượng khách hàng này đã chuyển sang di động nên trọng điểm tăng trưởng mảng người mua hàng công ty.
VD như FPT (định dạng: [Mã vùng] + 730 + xxxxx ; 024 730 02222), chỉ cung cấp cho người mua hàng là các pháp nhân, tức là các doanh nghiệp, không cung cấp cho cá nhân nữa.
3/ Đầu số hỗ trợ khách hàng miễn cước 1800:
Đây chính là loại đầu số chỉ dành cho hỗ trợ khách hàng, bởi chỉ có thể gọi tới đầu số 1800 chứ không thể gọi đi, và đây chính là đầu số miễn cước người mua hàng khi gọi tới.
Như vậy để đăng ký đầu số này, doanh nghiệp cần nắm rõ ràng sẽ bỏ ra 1 khoản chi phí để duy trì cũng giống như thanh toán cước cho người mua hàng. Ví dụ: 18006xxx
4/ Đầu số thành quả gia tăng 1900:
Sở dĩ việc chúng tôi gọi là đầu số thành quả gia tăng cho dù vẫn có thể sử dụng để chăm sóc khách hàng như thông thường là bởi đây là đầu số mà mức cước dao động rất lớn, thấp đặc biệt là 1.000đ/phút và cao nhất có thể lên đến 15.000đ/phút. Ví dụ: 19006xxx
5/ Đầu số ngắn:
Đây chính là loại đầu số đặc thù để người mua hàng nhắn tin có thể để tra cứu thông tin hoặc kích hoạt bảo hành,…. Ví dụ: 8×00
Nên chọn đầu số Hotline nào cho doanh nghiệp
Khi đọc qua các nội dung trên thì anh/chị cũng có thể phân biệt được các đầu số, và phần nào nắm rõ ràng được mình sẽ đăng ký đầu số nào. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn để anh/chị có cái nhìn tổng quan hơn.
1/ Tính dễ dàng khi triển khai, khả năng thực hiện cuộc gọi nội bộ miễn phí
Trong các đầu số trên thì có đầu số cố định, đầu số 1800, đầu số 1900 là có thể khai triển dễ nhất, bởi chúng sử dụng trên nền tảng IP, không cần đường dây điện thoại riêng, nên khai triển rất nhanh chóng.
Trong đó, các đầu số này đều có thể khai triển để thực hiện các cuộc gọi nội bộ không mất phí hoàn toàn, không giới hạn thời gian, số lượng cuộc gọi.
2/ Tính đa dụng
Tính năng này thì có đầu số cố định và đầu số 1900 có thể đáp ứng được, song mỗi đầu số đáp ứng theo cách khác nhau. Đầu số cố định có thể thực hiện các cuộc gọi ra, gọi vào, gọi quốc tế với giá khá rẻ.
Nên nếu như doanh nghiệp anh chị có mong muốn sử dụng cao để gọi thì nên sử dụng đầu số này, Kết hợp với 1 trong 2 đầu số 1800 hoặc 1900 là rất đúng cách. 1 dùng cho việc gọi, 1 sử dụng cho việc nhận cuộc gọi.
Đầu số 1900, đầu số này mặc dù không cho gọi vào song lại có ưu thế là Nếu dùng làm hỗ trợ khách hàng hoặc để làm 1 kênh tăng doanh thu thì lại rất được ưu ái, một phần là vì cước cuộc gọi đều do khách hàng thanh toán.
Ngoài ra công ty anh chị còn được phân chia doanh thu từ cước cuộc gọi tới đầu số này. Như vậy đầu số này giải quyết được 2 bài toán về đầu số chăm sóc khách hàng và bài toàn chi phí.
3/ Trải nghiệm của khách hàng
Về tính năng này thì vẫn chưa có đầu số nào vượt qua được đầu số 1800, bởi đây là đầu số miễn cước hoàn toàn cho khách hàng, người mua hàng gọi lên sẽ rất thoải mái để được giúp đỡ và hỗ trợ.
Đây chính là đầu số mà các doanh nghiệp chú trọng hỗ trợ khách hàng rất ưu ái. Trung bình 1 tháng chi phí này dao động từ 1triệu – 2 triệu tiền cước (đã bao gồm thuê bao 400.000đ/tháng)
4/ Khả năng nhắn tin
Tính năng này thì chỉ có đầu số ngắn 8×00, SMS Brandname và tin nhắn chủ động là có thể đáp ứng được. Bởi các đầu số kia chỉ dành cho các cuộc gọi thoại chứ không thể nhắn tin.
Tạm kết
Trên đây là bài viết Hotline là gì? Nên chọn đầu số Hotline nào cho doanh nghiệp mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu như bạn đọc có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề mà mình đã vừa chia sẻ phía trên đây thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa