Key Metrics Là Gì – Mô Hình Lean Canvas – Có Nghĩa Là Gì, Ý Nghĩa La Gi 2023

Mô Hình Khởi Nghiệp Tinh Gọn Lean Canvas: Hướng Đi Mới Cho Doanh Nghiệp StartUp – sentayho.com.vn If you”re seeing this message, that means JavaScript has been disabled on your browser, please enable JS lớn make this app work.

Bài Viết: Key metrics là gì

Hiện nay hiếm có thể tìm cảm thấy một C.ty khởi nghiệp nào tại Silicon Valley còn lập bản kế hoạch buôn bán (business plan). Dễ chơi mọi thứ các bạn có trong các ngày đầu khởi nghiệp là một seri những giả thiết chưa đc kiểm chứng, nên sẽ vô cùng phí phạm thời điểm để viết một kế hoạch hoành tráng với các con số không thực, vô trị giá cho sự sống còn của startup. Thay vào đó người ta làm một bản tóm tắt những giả thiết ấy trong một quy mô mang tên gọi là Lean Canvas (tạm dịch bản vẽ quy mô buôn bán tinh gọn). Đây đây là bản mô phỏng phương pháp thức tạo nên trị giá của công ty and cho quý khách của công ty đó.

Một quy mô Lean Canvas kể cả chín cột: Problem (Vấn đề), Solution (Giải pháp), Key Metrics (Chỉ số chủ chốt), Unique Value Proposition (Công bố trị giá khác biệt), Unfair Advantage (Lợi thế đối đầu đặc quyền), Channels (Kênh bán sản phẩm), Customer Segments (Phân khúc quý khách), Cost Structure (Giá cả), Revenue Streams (Nguồn thu nhập). Chính giữa là một đường kẻ phân chia quy mô thành 2 phần: Product (Sản Phẩm) với Market (Thị trường)

Say này là ra mắt ngắn gọn về cáo cột and thứ tự (mang đặc thù gợi ý) hoàn thành content:

Problem (Vấn đề): Giải thích ngắn gọn về 3 vấn đề mấu chốt mà dự án khởi nghiệp đang muốn giải quyết cho quý khách.Customer Segments (Phân khúc quý khách): Ai là quý khách/ người sử dụng chính trong dự án khởi nghiệp này? Có phương pháp nàp để chi tiết hoá những phân khúc này không. Ví dụ : Thợ chụp ảnh, Thợ chụp ảnh nghiệp dư hay Thợ chụp ảnh bài bản. Một số chuyên gia gợi ý rằng nếu bạn có nhiều đối tượng người dùng quý khách khác nhau, ví dụ như lập trình viên and luật sư, thì hãy lập các quy mô riêng biệt cho từng đối tượng người dùng này.Unique Value Proposition (Công bố giá rị khác biệt): Thông điệp quảng cáo chính cho thành phầm and dịch vụ của bạn là gì? Điều gì cũng biến thành sự khác biệt and lí do để quý khách mua and áp dụng thành phầm của bạn? Tiêu chuẩn ở này là : Đơn giả, rõ nét.Solution (Giải pháp): Hãy cam đoan 3 nổi bật của thành phầm ít nhất khả dụng phù hợp với công bố trị giá khác biệt đc nêu bên trên.

Xem Ngay: justice là gì

Key Metrics (Chỉ số chủ chốt): Số liệu hoá các vận động chủ chốt của người sử dụng mà đem về nguồn thu nhập cho C.ty and khiến người sử dụng tiếp tục áp dụng, thậm chí ra mắt thành phầm cho người quen.Channels (Kênh bán sản phẩm): Lập danh sách toàn bộ những kênh tiếp xúc and vừa ý thành phầm/ dịch vụ của bạn đến quý khách, bao và cả các kênh miễn phí and kênh phải thanh toán trả tiền.Cost structure (Giá cả) : Mục lục toàn bộ các thứ tiêu hao tiền cua C.ty. Ví dụ như : Customer Acquisition Costs ( CAC- tạm dịch chi thu thập quý khách), Distribution Cost ( Phí vừa ý), Website host, Lương/ thưởng, v.v.Revenue Stream (Nguồn thu nhập) Khẳng định nguồn thu nhập của C.ty : bán thương quyền, thu nhập thẳng trực tiếp từ thành phầm bán đc, phí trả góp v.v.. Sau đó nỗ lực lập một phép tính chi tiết dựa trên các thông tin thu thập đc gồm cả sự phỏng đoán về lợi nhuận, điểm hoà vốn ( break-even point), v.v.Unfair Advantage (Lợi thế cạnh trash đặc quyền): Với phần đông startup, này là cột khó nhất để điền đúng chuẩn. Những nhà sáng lập hay có thói quen cho vào các nổi bật mà họ cho là lợi thế đối đầu nhưng thực sự không phải như thế. Các điều C.ty bạn làm cực tốt chưa thể coi là lợi thế đối đầu, trừ khi bạn làm điều này cực tốt hơn phe đối lập. Nên nhớ, một lợi thế đối đầu đặc quyền không cần là thứ đi bắt chước hay mua đc.

Xem Ngay: Mất điều khiển khẩu ca chủ ý ở trẻ em (oral motor apraxia là gì

Tuy mang nhiều lợi thế, Lean Canvas không cần là một thứ sử dụng vô thời gian. Sẽ có rất đông thông tin trong quy mô trước tiên cần phải sửa đổi liên tục dựa trên các dữ liệu thu thập đc từ vận động của C.ty trên thị trường hay comment của quý khách. Hãy mở đầu bằng việc tìm quy mô buôn bán phù hợp nhất and phát triển kế hoạch vận động and dự báo tài chính dựa trên đó.

Những bạn cũng có thể thực hành phương pháp thức thiết lập quy mô Lean Canvas trực tuyến tại đây

Theo sentayho.com.vn (dịch từ sentayho.com.vn)

—————————-

Hợp Tác Cùng sentayho.com.vn Truyền Thông Miễn Phí – Trả Phí Theo Yêu Cầu tại sentayho.com.vn/hethongbokhoe.com-Partnership

Thể Loại: Share Kiến Thức Cộng Đồng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *