Link Ref là gì?
Link Ref (Referral Link) là một liên kết giới thiệu được thể hiện dưới dạng đường dẫn URL. Với referral link, doanh nghiệp hoặc các cá nhân có nhu cầu kinh doanh có thể quảng bá thương hiệu, nội dung web hay sản phẩm của bản thân. Link Ref có chứa ID liên kết cho phép các doanh nghiệp có thể theo dõi cách thức truy cập của khách hàng mỗi khi có nhu cầu truy cập tới trang web của họ. Các link này thường được gắn trên một trang web của một hoặc nhiều đối tác liên kết mà sau khi một giao dịch được hoàn tất, các website liên kết cùng đó sẽ nhận được một lượng hoa hồng đã thỏa thuận trước đó.
Để hoàn toàn hiểu và sử dụng link Ref, người dùng cần bắt buộc phải biết thêm về thuật ngữ lưu lượng truy cập từ liên kết (referring traffic). Referring traffic dịch một cách dễ hiểu là số lượng người đã truy cập vào trang của một cá nhân hay doanh nghiệp thông qua các đường dẫn bên ngoài (external link). Chúng ta sẽ không đề cập nhiều đến nó vì tầm quan trọng không bằng link Ref và chủ đề chính cũng không phải nó luôn!
Các hình thức và cách tạo một link Ref
– Xét về mặt hình thức, có 2 hình thức chủ đạo:
-
Tự nhiên: Các bài đăng trên blog, mạng xã hội, trên các diễn đàn, tin nhắn có nhúng các backlink tự nhiên nhằm cung cấp kiến thức, chia sẻ
-
Trả phí: Lượng truy cập được trả phí xuất phát từ các bài blog, bài đăng hoặc trên các quảng cáo được tạo ra nhằm thu chuyển đổi và tăng doanh số.
– Để tạo 1 link Ref rất đơn giản, chỉ 3 bước cơ bản đối với sự phát triển công nghệ thông tin hiện thời là chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận được các liên kết này mà không có sự phân biệt về đọ tuổi cũng như trình độ:
-
Người dùng phải gắn trực tiếp ID lên liên kết URL và gửi tới cho các đối tác
-
Các đơn vị liên kết với các cá nhân hay doanh nghiệp phía trên có thể thêm ID liên kết vào cuối trang web chứa sản phẩm, dịch vụ
-
Các đơn vị liên kết tự chủ động tạo ID liên kết chỉ đến các website của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Cá nhân và doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm tra và theo dõi các dữ liệu liên quan đến liên kết họ đã tạo.
Tổng hợp các định dạng chính của link Ref
Có hàng tá các hình thức sử dụng link ref với những mục đích thậm chí chẳng liên quan gì tới nhau. Dưới đây là một vài ví dụ về link Ref:
-
Blog và Review: Các loại hình link này được điều hướng hoạt động dưới hình thức hàng loạt đường link tham khảo. Những link này được gắn vào trong trang mang mục đích đem đến những thông tin cần thiết nhất cho người đọc nhằm hỗ trợ các nội dung đã đề ra
-
Mạng xã hội: (Nhà báo, những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng, …) Những người này ít thì nhiều đều có sự liên hệ mật thiết, uy tín, tiếng nói đến một cộng đồng các cá nhân nhất định, việc đưa link Ref của doanh nghiệp lên trên tài khoản cá nhân của họ không phải là điều quá lạ lẫm nữa.
-
Email marketing: Hai công ty với danh sách khách hàng mang nhiều điểm tương đồng hoàn toàn có thể kết hợp trao đổi với nhau nhằm mục đích mở rộng danh sách đối tượng tiềm năng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.
Một vài chú ý nho nhỏ với link Ref
-
Đôi khi, link Ref sẽ bị lạm dụng bởi mục đích xấu. Một số trường hợp có URL giới thiệu không nói đúng sự thật về doanh nghiệp, đem đến những thông tin sai sự thật cho người dùng. Thậm chí, có những link Ref bị gắn các đoạn mã độc nhằm mục đích lấy cắp, khai thác thông tin trái phép của người dùng.
-
Nếu trang web của bạn chứa một link Ref chứa nội dung tệ hại hoặc kém giá trị, điều này thậm chí gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng hơn vì người dùng chắc chắn không bao giờ quan tâm đến nó lần nữa.
Trên đây nhìn chung lại là những điều hoàn toàn cơ bản về link Ref bạn cần phải biết. Tìm hiểu càng nhiều, người dùng hoàn toàn nắm chắc cơ hội có một sự phát triển ổn định. Link ref là cái gì? Cách tạo một Referral link như nào? … Hầu hết khúc mắc đều đã được giải đáp trong bài viết. Link Ref là một yếu tố quan trọng mà các cá nhân có thể ứng dụng trong công cuộc tăng traffic website, thu lợi lead, nâng cao các cơ hội, tạo ra nhiều chuyển đổi có tính chiến lược.