Những màn trình diễn tuyệt vời của các chàng trai tại vòng chung kết U23 AFC Cup 2018 khiến các hội chị em sôi sục, và hàng loạt từ mới xuất hiện trong cộng đồng mạng.
Hội Fandom Owker
Cụm từ Owker là cách phiên âm tiếng Anh tự chế của cộng đồng fan nữ từ từ “Âu Cơ”. Sở hữu tài năng và ngoại hình đẹp trai, đội tuyển U23 Việt Nam nhanh chóng thu hút lượng lớn người hâm mộ nữ.
Fanpage “Fandom Owker” được thành lập ngay sau đêm bán kết và nhanh chóng thu hút 12.000 lượt thích.
Đây là cộng đồng người hâm mộ công khai đông nhất của U23 Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Nhờ sự đóng góp của nhiều fan mà mọi thông tin đời tư, quá khứ của các cầu thủ đều được cập nhật hằng ngày trên trang mạng xã hội này.
Các fan tham gia cộng đồng cũng được gọi thân mật bằng cụm từ Owker, ví dụ: Owker Khánh Nhi, Owker Kim Ngân… Tuy không phải là hội cổ động viên chính thức của VFF, trang mạng xã hội này vẫn nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng.
Bên cạnh đó, nhiều hội nhóm khác như “Hội những owker phát cuồng vì Lạc Long Đức”, “Rắc muối cùng owker hội boygroup U23 Việt Nam”…
Loạt biệt danh cho cầu thủ U23 Việt Nam
U23 Việt Nam chắc chắn là đội bóng được nhớ mặt điểm tên kỹ càng nhất cho đến thời điểm này. Người hâm mộ nhanh chóng đặt loạt biệt danh dành cho từng cầu thủ. Lương Xuân Trường được ví như “đội trưởng quốc dân”, sau khi khiến cư dân mạng cảm động với hành động mang áo ấm ra cho đồng đội, hay “đội trưởng mắt híp” dựa trên đặc điểm đôi mắt một mí của anh.
Thủ thành Bùi Tiến Dũng với ngoại hình đẹp trai, màn thể hiện xuất sắc được gắn liền với loạt tên gọi “Crush quốc dân” vì lỡ gây thương nhớ cho nhiều cô gái, “Chàng rể quốc dân”, “Người chồng quốc dân”… Cầu thủ Bùi Tiến Dụng cũng một bước lên vị trí “Em chồng quốc dân” sau cơn sốt của người anh trai.
Hà Đức Chinh được hội fan gọi thân yêu là Chinh “muối”, Chinh “quý phi” sau nhiều màn đối đáp có phần “đanh đá” trên các video cũ. Cái tên Hồng Duy Pinky lại xuất phát từ việc cầu thủ này có một shop bán mỹ phẩm online tên Pinky.
Ví U23 Việt Nam theo mô hình một nhóm nhạc Hàn Quốc
Bắt đầu từ một fanpage trên Facebook, người hâm mộ nữ bằng sự sáng tạo của mình đã chuyển đổi vị trí các cầu thủ U23 Việt Nam theo mô hình một nhóm nhạc nam Hàn Quốc. Theo đó, “nhóm nhạc nam” U23 Việt Nam có công ty chủ quản là VFF Ent, quản lý là ông Park Hang Seo, trưởng nhóm là Lương Xuân Trường. Vị trí “center quốc dân” (người đứng trung tâm trong các màn trình diễn, thể hiện phong cách nhóm nhạc) không ai khác được giao cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Nguyễn Trọng Đại được chọn là “visual” (gương mặt đẹp nhất nhóm), Quang Hải được chọn vào vị trí “main dancer” (nhảy chính). Hồng Duy sau màn thể hiện tài năng ca hát trên sóng truyền hình được tặng ngay vị trí “main vocal” (hát chính) kiêm chuyên viên trang điểm nhờ kinh nghiệm bán mỹ phẩm. Công Phượng được chọn làm biểu tượng tóc của “nhóm nhạc”. Các trận bóng của U23 cũng được ví như một đêm… concert ca nhạc.
Hiện số lượng biệt danh, thuật ngữ mới để gọi tên các chàng trai U23 Việt Nam ngày một được sáng tạo nhiều hơn nhờ sự yêu mến của cộng đồng người hâm mộ.