Managing Director là gì? So sánh Managing Director và CEO?  –

Managing Director ​là một vị trí cấp cao trong bất kỳ công ty nào. Đây là người có vai trò quan trọng đối với sự phát triển và tồn tại của công ty. Vậy managing Director là gì? Vị trí Managing Director khác CEO không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Managing Director là gì?

Managing Director ​(MD) là giám đốc điều hành, người chịu trách nhiệm lớn nhất trong một công ty, một doanh nghiệp. Giám đốc điều hành sẽ người trực tiếp báo các về tình hình kinh doanh của công ty theo tháng, quý hoặc năm và chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cho thời gian sắp tới.


Trong một doanh nghiệp, ngoài Managing Director còn có nhiều chức vụ khác như:

  • Senior Managing Director: Giám đốc điều hành cấp cao
  • Vice Managing director: Phó giám đốc điều hành
  • General Manager: Tổng giám đốc
  • Managing: Quản lý
  • Executive director: Giám đốc điều hành

Managing director và CEO khác nhau như thế nào?

Managing director và CEO đều có nghĩa là Giám đốc điều hành và đóng vai trò quan trọng trong một công ty. Hai chức danh này rất khó để phân biệt và nó thường được sử dụng thay thế lẫn nhau. Tuy nhiên, Managing director là chức danh được sử dụng phổ biến tại các quốc gia Châu Âu còn CEO dùng phổ biến tại quốc gia Châu Mỹ. Ở Châu Mỹ, Managing director chỉ có nghĩa là quản lý. Do đó, nếu đến Châu Mỹ gọi một CEO là Managing director tức là bạn đã hạ chức vụ của họ xuống đi rất nhiều.

👉 Xem thêm: CEO là gì? Vai trò của CEO với sự thành công của doanh nghiệp

Công việc managing director đảm nhận là gì?

Người giữ vị trí giám đốc điều hành của một doanh nghiệp là người sẽ đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau để giúp tổ chức phát triển và lớn mạnh trên thương trường. Công việc mà một managing director đảm nhận là:

Lập kế hoạch kinh doanh

Managing Director là người phải chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, Giám đốc điều hành là người chuẩn bị các kế hoạch kinh doanh và điều hành các hoạt động nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển của công ty trên thị trường. Để làm được điều này, bạn phải phối hợp chặt chẽ với các bộ phận để cùng nhau đưa ra phương án tối ưu.

Tham gia vào tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Tùy theo định hướng phát triển mà mỗi công ty sẽ có yêu cầu về nhân sự khác nhau. Mặc dù việc tuyển nhân viên là nhiệm vụ của phòng nhân sự nhưng với một số vị trí quan trọng trong công ty thì cần phải tham khảo ý kiến ​​của Managing Director. Managing Director có nhiệm vụ phối hợp với bộ phận nhân sự để đảm bảo việc tư vấn đào tạo và quản lý con người một cách hiệu quả nhằm tạo môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, managing director còn có trách nhiệm phân công công việc và nhiệm vụ cho các trưởng bộ phận. Họ cũng là người giám sát và luôn động viên, hỗ trợ từng bộ phận đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác

Xây dựng các mối quan hệ hợp tác cũng là một công việc của các managing director. Trong xu thế hội nhập hiện nay, việc xây dựng các mối quan hệ xã hội là hết sức cần thiết để phát triển. Vì vậy, managing director phải luôn là người biết cách mở rộng và duy trì các mối quan hệ của mình trên mọi lĩnh vực. Ví dụ, các công ty cần duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp, cơ quan chính phủ và thậm chí cả các công ty cạnh tranh.

Đại diện doanh nghiệp ký kết các hợp đồng quan trọng

Managing Director là một người có trách nhiệm cao trong một công ty. Do đó, đương nhiên, Managing Director sẽ đại diện cho công ty trong các cuộc đàm phán với khách hàng, nhà cung cấp, các cơ quan chính phủ và các liên hệ quan trọng khác. Điều đó cũng thể hiện được tầm quan trọng của một MD và thể hiện sự tôn trọng với đối tác.

👉 Xem thêm: Trợ lý Giám đốc là gì? Tầm quan trọng của Trợ lý trong các doanh nghiệp

Kỹ năng một Managing Director cần có là gì?

Managing Director phải là một người rất tài giỏi và có nhiều kỹ năng khác nhau để có thể hoàn thành tốt được công việc của mình. Chúng ta có thể tóm tắt ngắn gọn những kỹ năng ấy như sau:

  • Một MD cần phải có khả năng phân tích cũng như kỹ năng lập kế hoạch xuất sắc để có thể xây dựng chiến thuật nhằm phát triển doanh nghiệp hiệu quả nhất.
  • Managing director cần có khả năng lãnh đạo để có thể tổ chức giám sát và theo dõi trong suốt quá trình thực hiện để đảm bảo kế hoạch đúng lộ trình và đạt hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp.
  • Bạn phải có một tầm nhìn xa, xác định được hướng đi và mục tiêu cho doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.
  • Managing director cần phải có kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Bởi vì MD không chỉ làm việc với nhân viên mà còn phải giao tiếp với khách hàng, cấp trên, …
  • Kỹ năng thuyết trình và trình bày ý kiến luôn phải hoàn hảo để có thể báo cáo được cho hội đồng quản trị cũng như phổ biến cho nhân viên.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và phản xạ là những kỹ năng luôn cần được trau dồi.
  • Có hiểu biết sâu rộng về kinh doanh, có thể phân tích rõ ràng và biết nhìn theo nhiều hướng khác nhau.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Managing Director của một doanh nghiệp. Hy vọng, sau bài viết này, bạn sẽ có thêm thông tin về những công việc cần làm và kỹ năng cần có khi muốn đảm nhiệm chức vụ này.

👉 Xem thêm: Phân biệt lãnh đạo và quản lý – tưởng không khác mà khác không tưởng

JobsGO

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *