Một dự án dù quy mô lớn hay nhỏ cũng cần được quản lý nhằm đảm bảo tiến độ, nguồn lực sử dụng hợp lý và đạt chất lượng. Nếu bạn đang vất vả với việc quản lý dự án thì hãy tham khảo smartsheet là gì và top các phần mềm chuyên nghiệp hỗ trợ công tác này nhé.
Smartsheet là gì
Đây là một nền tảng phổ biến giúp quản lý các công việc quản lý dự án và được nhiều người sử dụng. Phần mềm giúp bạn dễ dàng chuyển ý tưởng thành hành động.
Nếu thắc mắc smartsheet là một giải pháp hỗ trợ bạn trong công việc nào thì chắc hẳn bạn sẽ khá ngạc nhiên khi biết được các tính năng hữu ích của chúng.
Đó là, có nhiều chức năng cho phép bạn tùy chọn các sheet làm việc, ứng dụng có phiên bản dùng miễn phí 30 ngày để bạn trải nghiệm. Các tính năng như biểu mẫu được lập trình sẵn thuộc nhiều lĩnh vực để bạn lựa chọn, nhắc nhở, ghi chú, lên lịch làm việc, lịch họp, nhận phản hồi cùng nhiều chức năng khác. Tất cả sẽ mang đến cho bạn các công cụ quản lý dự án hiệu quả.
Bên cạnh đó, phần mềm còn có tính năng giúp phối hợp làm việc với đồng nghiệp. Chẳng hạn như cập nhật tiến độ công việc trên các sheet, báo cáo và theo dõi tiến trình. Ngoài ra, Smartsheet còn có thể tích hợp với nhiều nền tảng thông dụng nhất hiện nay như Google Drive, Skype, Evernote, .v.v
Ưu điểm:
– Thuận tiện trong việc kiểm soát nguồn lực của dự án.
– Có tính năng nhắc việc giúp không bỏ sót bất kỳ hoạt động nào của dự án.
– Giúp các thành viên trong dự án phối hợp với nhau hiệu quả.
– Các tính năng thân thiện, dễ sử dụng.
– Các tính năng chính của Smartsheet là:
- Dễ dàng cộng tác trên trang tính.
- Chia sẻ file.
- Có chức năng cảnh báo và nhắc việc.
- Giao diện trực quan, giúp người dùng dễ dàng chú ý khi thao tác trên phần mềm.
- Có biểu đồ Gantt.
- Lịch làm việc và theo dõi dự án.
- Tự động hóa các tác vụ.
- Công cụ báo cáo trực quan, rõ ràng.
- Thuận tiện dùng trên di động.
Trello
Trello là ứng dụng quản lý dự án dựa trên nền tảng web phổ biến, sử dụng phương pháp Kanban. Ứng dụng này dễ sử dụng và có bản miễn phí.
Nhờ giao diện thân thiện mà ứng dụng giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng theo dõi tiến độ dự án theo thời gian thực.
Lợi thế của phần mềm Trello là cung cấp bức tranh tổng quan của dự án trong giai đoạn phát triển. Đó chính là các thẻ thông tin của một bản ghi hoàn chỉnh nhằm theo dõi tiến độ dự án. Với các thông tin này, bạn dễ dàng đánh giá được hiệu quả của dự án. Không chỉ theo dõi dự án hiện tại, mà ngay cả những dự án tiếp theo hay trạng thái hiện tại của dự án.
Bên cạnh đó, Trello còn giúp người dùng có thể tiến hành điều chỉnh các hạng mục công việc một cách linh hoạt.
Phần mềm quản lý dự án Trello giúp quản lý công việc trực tuyến. Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng và hữu ích khi làm việc nhóm. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng các tính năng nâng cao thì bạn phải trả phí.
Ưu điểm:
– Là phần mềm quản lý dự án miễn phí. Dù bản miễn phí nhưng người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng, phục vụ tốt cho công tác quản lý dự án toàn diện.
– Thao tác rất đơn giản. Bạn chỉ việc kéo, thả file và click để thêm ghi chú công việc.
– Dễ dàng theo dõi công việc của chính mình, hay toàn nhóm nhằm giúp phân bổ và sắp xếp nguồn lực cho phù hợp.
– Thích hợp dùng trong các doanh nghiệp start – up.
– Các tính năng chính của Trello là:
- Tùy ý mời người khác tham gia vào bảng. Số lượng tùy bạn.
- Có thể bắt đầu thảo luận về các nhận xét hay tệp tin đính kèm.
- Lập danh sách kiểm tra và ngày đến hạn kiểm tra.
- Ứng dụng dùng được trên máy tính và điện thoại di động.
- Có chức năng tạo thẻ và nhận xét qua Email.
Microsoft Project
Phần mềm này không còn xa lạ với nhiều người. Bởi nó là sản phẩm của Microsoft Project. Đây là một công cụ rất phù hợp với việc quản lý dự án, hỗ trợ xuyên suốt quá trình triển khai dự án. Từ lúc lập kế hoặc, đến phân công trách nhiệm và công việc, theo dõi quá trình thực hiện đến quản lý nguồn lực (bao gồm cả ngân sách) và đánh giá công việc.
Ưu điểm:
– Dễ dàng quản lý nhiều dự án cùng một lúc: Microsoft Project có tính năng hiển thị tổng quan nhiều dự án trên cùng một nền tảng. Nhờ đó, người quản lý có được cái nhìn tổng thể nhất về tình hình mỗi dự án. Từ đó, có thể điều chỉnh kịp thời các nguồn lực, nhằm thúc đẩy những dự án cần đẩy nhanh tiến độ, hay dự án cần bổ sung nhân lực,…
– Giúp giữ vững quy trình: người dùng dễ dàng chỉnh sửa kế hoạch và công việc khi dự án đang triển khai mà không hề gây bất kỳ gián đoạn quy trình nào. Nhờ thế, bạn dễ dàng ứng phó trước mọi tình huống bất ngờ.
– Tăng hiệu quả làm việc nhóm: phần mềm giúp bạn cùng các nhân viên trong dự án cộng tác với nhau tốt hơn. Vì nó cho phép các thành viên có thể cập nhật tình trạng công việc của mình và chia sẻ tài liệu hay giao tiếp trực tiếp với nhóm dự án thông qua phần mềm.
– Các tính năng chính là:
- Cho phép người dùng có thể phát triển một kế hoạch dự án.
- Chỉ định tài nguyên được phân bổ cho các tác vụ.
- Theo dõi tiến độ thực hiện của từng hạng mục.
- Quản lý ngân sách dự án.
- Phân tích khối lượng công việc.
Basecamp
Basecamp cũng là công cụ quản lý dự án khá phổ biến. Vì phần mềm rất dễ sử dụng và giúp bạn phân bổ nguồn lực cần thiết để hoàn thành dự án tại bất cứ nơi đâu, nhờ phần mềm hoạt động tốt trên nền tảng web, di động và ngay cả bản cài đặt trên máy tính.
Ứng dụng có thiết kế giao diện đơn giản, trực quan. Basecamp còn liệt kê danh sách tất cả các hạng mục công việc cần làm, hay các tài liệu văn bản. Thậm chí, phần mềm còn giúp quản lý sự kiện, và những tương tác trao đổi, cũng như chia sẻ tài liệu giữa các thành viên trong nhóm dự án…. Chính vì thế, Basecamp là ứng dụng không hề xa lạ với người làm quản lý dự án. Thậm chí, NASA cũng đang sử dụng để quản lý dự án.
Phần mềm quản lý dự án miễn phí 45 ngày không giới hạn các tính năng và số lượng người dùng. Sau đó, nếu muốn tiếp tục dùng thì bạn trả phí 29$/tháng cho gói phù hợp sử dụng nội bộ. Hoặc 79$/tháng nếu bạn muốn chia sẻ tài liệu với khách hàng.
Ưu điểm:
– Bản miễn phí không giới hạn tính năng trải nghiệm.
– Giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng.
– Quản lý tất cả các tác vụ của thành viên trong nhóm nhằm đảm bảo tiến độ và nguồn lực dự án.
– Các tính năng chính là:
- Có bảng thảo luận giữa các thành viên trong nhóm.
- Danh sách các hạng mục công việc cần làm.
- Có chức năng đăng ký tự động.
- Báo cáo dễ dàng, trực quan.
Jira
Cũng giống như Smartsheet là gì, Jira là một ứng dụng cung cấp hệ thống công cụ tuyệt vời giúp bạn lập kế hoạch, theo dõi và quản lý dự án một cách nhanh chóng.
Sử dụng phần mềm, bạn có thể quản lý được tất cả các vấn đề xảy ra trong quá trình triển khai dự án. Bên cạnh đó, Jira còn mang đến cho bạn tính năng tùy chỉnh các quy trình làm việc, hay cộng tác với các thành viên của nhóm dự án một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Ưu điểm:
– Giao diện dễ sử dụng.
– Quản lý dự án hiệu quả từ nguồn lực cho đến thời gian.
– Các tính năng chính
- Dễ dàng quản lý và theo dõi các tác vụ thực hiện của dự án, kể cả những lỗi hoặc sai sót phát sinh trong quá trình triển khai dự án, từ đó nhanh chóng đưa ra giải pháp xử lý.
- Jira còn hỗ trợ xây dựng quy trình làm việc theo đặc thù riêng của từng dự án.
- Mỗi thành viên được cấp một không gian dashboard riêng để dễ dàng theo dõi mọi thông tin, công việc của cá nhân.
- Hệ thống báo cáo thống kê có nhiều loại biểu đồ, phù hợp cho mỗi đặc thù dự án.
- Thuận tiện quản lý các nhân sự trong nhóm dự án nhờ chức năng phân quyền cho mỗi thành viên trong từng nhiệm vụ. Chức năng này thật sự hữu ích trong vấn đề bảo mật thông tin.
- Cho phép tích hợp với các hệ thống khác như Email, Microsoft office.
- Tùy ý điều chỉnh, mở rộng hay tích hợp Jira vào hệ thống phần mềm mà bạn đang sử dụng.
- Chạy được trên nhiều nền tảng hay hệ điều hành khách nhau.
Podio
Đây là công cụ quản lý dự án trên đám mây cho phép bạn có thể đồng bộ các dự án, quy trình làm việc nhóm.
Phần mềm có bảng điều khiển riêng cho từng nhiệm vụ. Kết hợp với giao diện rõ ràng, Podio cho phép người dùng tùy ý thay đổi dashboard theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, với phần mềm quản lý dự án miễn phí Podio, bạn chỉ được thêm 5 thành viên vào nhóm. Vì thế, nếu muốn có thêm thành viên, thì bạn phải dùng bản tính phí. Ưu điểm của bản tính phí là nhiều chức năng nâng cao và không giới hạn người dùng.
Phần mềm cũng có chức năng cho phép bạn tạo báo cáo có hình ảnh trực quan và theo dõi dự án hiệu quả.
Ngoài ra, phần mềm quản lý dự án này còn hỗ trợ tích hợp Google Drive, Microsoft office hay nhiều dịch vụ khác.
Ưu điểm:
– Hỗ trợ đắc lực trong việc theo dõi tiến độ dự án.
– Quản lý dự án trên đám mây.
– Có bảng điều khiển riêng biệt của từng nhiệm vụ.
– Một số tính năng chính
- Có bảng nội dung, ngữ cảnh dự án và cuộc trò chuyện.
- Cập nhật tiến trình nhanh chóng.
- Cho phép theo dõi báo cáo chi tiết.
- Cho phép chia sẻ tệp.
Proworkflow
Proworkflow được xem là một trong những phần mềm quản lý dự án trực tuyến tốt nhất dành cho người quản lý và nhân viên lập kế hoạch. Ứng dụng giúp theo dõi tiến trình dự án và phối hợp, cộng tác cùng các thành viên khác trong nhóm.
Proworkflow hỗ trợ quản lý dự án một cách toàn diện theo thời gian lẫn chi phí. Ngay cả quản lý quá trình thực hiện cũng được phần mềm trợ giúp đắc lực. Chính vì các ưu điểm nổi bật này mà nhà cung cấp không có phiên bản miễn phí. Họ chỉ có bản trial 14 ngày. Sau đó, người dùng phải trả phí để tiếp tục sử dụng. Mức phí khá đắt nhưng nó hoàn toàn tương xứng với chất lượng mang lại.
Ưu điểm:
– Giao diện thân thiện, các công cụ thao tác dễ dàng. Sử dụng được trên phiên bản máy tính và điện thoại.
– Quản lý dự án tối ưu.
– Theo dõi dự án toàn diện theo thời gian, chi phí hay cả quá trình.
– Các tính năng chính
- Trang tổng quan sẽ cung cấp thông tin tổng quan về khối lượng công việc của dự án.
- Cho phép điều chỉnh lại lịch của dự án theo các mốc thời gian.
- Gia Các mốc thời gian cho phép bạn xem xét và lên lịch lại các dự án
- Có bảng Timesheets.
Redbooth
Redbooth là phần mềm quản lý dự án trực tuyến dễ sử dụng và rất phổ biến. Ứng dụng được thiết kế nhằm mục đích quản lý hiệu quả công việc của nhóm. Bởi Redbooth giúp người dùng dễ dàng xác định nhiệm vụ, thời hạn để hoàn thành và trách nhiệm thực hiện công việc.
Bên cạnh đó, tính năng chat room hay gọi video với chất lượng HD, chia sẻ tập tin cũng mang đến cho người sử dụng các công cụ tiện ích để làm việc nhóm.
Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ lập báo cáo, lập biểu đồ trực quan.
Ưu điểm:
– Giúp làm việc nhóm hiệu quả.
– Có nhiều công cụ giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm.
– Dễ dàng theo dõi được tiến độ dự án.
– Sử dụng được trên nền tảng máy tính và thiết bị di động.
– Một số tính năng chính
- Quản lý tiến độ và nhiệm vụ đơn giản.
- Cho phép ủy quyền và phân công nhiệm vụ.
- Dễ dàng lập dự án.
- Có tính năng tạo lịch trình thực hiện nhiệm vụ trực quan.
- Có thể chuyển email thành các mục hành động.
- Tích hợp được với các ứng dụng khác để không bị gián đoạn công việc của nhóm.
Freedcamp
Khi tìm hiểu về smartsheet là một giải pháp hỗ trợ bạn trong công việc nào thì chắc chắn không thể bỏ qua Freedcamp. Đây là công cụ quản lý dự án dựa trên nền tảng web lý tưởng và dễ sử dụng.
Thêm nữa, nếu thích dùng phầm mềm miễn phí, Freedcamp sẽ là lựa chọn xứng đáng để “bỏ túi”. Bởi phần mềm cho phép bạn lập nhiều dự án cùng các nhiệm vụ khác nhau. Đồng thời sử dụng bản thảo luận, chia sẻ tập tin để tăng hiệu quả làm việc nhóm.
Tiếp đến, Freedcamp còn cho phép bạn dễ dàng tùy chọn chuyển đổi trình xem dạng List hay Kanban.
Ưu điểm:
– Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quản lý dự án ở mọi quy mô khác nhau.
– Dễ dàng xem danh sách nhiệm vụ và dự án.
– Giúp làm việc nhóm hiệu quả.
– Tính năng chính
- Cho phép mời thành viên tham gia và quản lý hoạt động của họ.
- Tạo nhiệm vụ: trách nhiệm thực hiện chính, trách nhiệm phụ, thời hạn hoàn thành, đính kèm nội dung tham khảo, xếp loại ưu tiên, bình luận.
- Được phép bắt đầu, dừng hay khởi động lại nhiệm vụ.
- Phân loại và lọc dự án.
- Dễ dàng thêm sự kiện theo lịch, đồng thời, bắt đầu cuộc thảo luận mới.
- Nhận và lọc thông báo.
- Nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa bảng điều khiển, nhiệm vụ, widget, hay lịch.
- Có thể thêm hoặc truy cập dấu trang và phím tắt.
Redmine
Đây là phần mềm quản lý dự án miễn phí trên nền tảng web linh hoạt và dễ sử dụng. Ứng dụng này được nhiều người sử dụng vì chúng hỗ trợ các công cụ hữu ích giúp quản lý công việc và tiến độ.
Bên cạnh đó, Redmie còn có tính năng theo dõi, kiểm soát các truy cập của các thành viên trong nhóm.
Chưa dừng tại đó, phần mềm còn có biểu đồ lịch, Gantt được trình bày một cách trực quan giúp bạn dễ dàng lập báo cáo theo dõi tiến độ dự án, cũng như thời hạn hoàn thành chúng. Redmine cũng có tính năng tích hợp các hệ thống kiểm soát phiên bản khác nhau, bao gồm cả trình duyệt kho lưu trữ, trình xem.
Ưu điểm:
– Phần mềm linh hoạt, dễ sử dụng.
– Cung cấp nhiều công cụ giúp quản lý dự án dễ dàng và hiệu quả.
– Các tính năng chính
- Cho phép theo dõi nhiều dự án cùng lúc.
- Điều khiển truy cập dễ dàng.
- Có cả hệ thống theo dõi các vấn đề
- Cung cấp biểu đồ và lịch.
- Tích hợp nội dung tin tức, tài liệu và quản lý tập tin.
- Cho phép cấp web và thông báo e-mail.
- Cho phép wiki cho từng dự án và tạo diễn đàn của mỗi dự án
- Có tính năng theo dõi thời gian đơn giản.
- Tính năng tùy ý điều chỉnh các nội dung công việc, thời gian, dự án và thành viên tham gia.
- Hỗ trợ các tích hợp SCM, bao gồm (CVS, Git, SVN, Mercurial, Darcs và Bazaar).
- Có hỗ trợ nhiều xác thực LDAP.
- Người dùng có thể tự đăng ký.
- Hỗ trợ 34 ngôn ngữ.
- Cho phép tạo nhiều cơ sở dữ liệu.