Social media platform là một trong những digital platform phổ biến nhất hiện nay. Nó có vai trò cực kỳ quan trọng đối với các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đây là nền tảng mà bất kỳ marketer nào cũng cần phải biết. Vậy Social media platform là gì?
Social media platform là gì?
Trước tiên về Digital platform. Đây là nền tảng hoạt động thường xuyên, liên tục và hầu như không ngừng nghỉ. Digital platform giúp doanh nghiệp tăng sự hiện diện, tương tác với khách hàng. Mang lại hiệu quả đáng kể cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Social media platform là một loại hình của digital platform. Social media platform chỉ những nền tảng, trang web, ứng dụng cho phép chia sẻ thông tin, kết nối mọi người với nhau. Thuật ngữ này gồm hai phần chính là Social và media . Cần phân biệt giữa Social media (truyền thông xã hội) với Social Networking (mạng xã hội – là một phần của Social media).
Những năm gần đây, công nghệ phát triển nhanh chóng. Mọi người được thỏa sức chia sẻ thông tin, cập nhật đời sống, kết nối với mọi người. Các Social media platform tạo môi trường, điều kiện để mọi người dễ dàng kết nối qua internet. Mỗi người đều có thể tự tin thể hiện cá tính theo ý muốn. Các hoạt động marketing của doanh nghiệp dễ dàng thực hiện hơn. Dễ dàng trong đo lường hiệu quả, kết quả.
Chức năng của Social media platform là gì?
Chức năng chính của Social Media platform là giúp con người chia sẻ nội dung và kết nối với nhau. Nếu phân chia chi tiết, Social media platform platform có 2 chức năng chính là:
- Chức năng xã hội: chức năng này cho phép tin tức được chia sẻ một cách nhanh chóng và rộng rãi. Các ứng dụng, trang web giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin dù ở bất kỳ đâu. Những người dù ở những nơi cách xa nhau cũng dễ dàng kết nối, tương tác với nhau. Social media platform giúp thông tin có thể được chia sẻ đi khắp nơi, không phân biệt địa lý.
- Chức năng kinh tế: Social media platform là nền tảng quan trọng, cần thiết cho các Marketer. Đây là nền tảng được sử dụng thường xuyên cho các hoạt động digital marketing của doanh nghiệp. Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhanh chóng với công chúng. Thu hút khách hàng tiềm năng. Tăng sự hiện diện, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Các social media platform giúp tăng lượng traffic, cải thiện SEO. Nhờ đó tăng độ hiển thị, uy tín cho thương hiệu. Mà chi phí bỏ ra khá tiết kiệm so với các phương tiện marketing truyền thống.
Những phân loại chính của Social media platform là gì?
Social media platform được phân thành 4 loại chính dựa trên tính chất của các website, ứng dụng.
- Social Community: bao gồm các trang hỗ trợ chia sẻ thông tin, xây dựng, phát triển, duy trì các mối quan hệ xã hội. Nổi bật là Facebook, Twitter, Instagram, Youtube,…
- Social Publishing: chỉ các trang hỗ trợ xuất bản nội dung như blog, forum, các báo điện tử,…
- Social commerce: là thuật ngữ chỉ các nền tảng thương mại điện tử, mua sắm online. Như Shopee, Lazada, Tiki,…
- Social Entertainment: chỉ các nền tảng có tính giải trí cao, ứng dụng game online.
Mỗi nền tảng social media đều được xây dựng vì những mục đích khác nhau. Youtube hỗ trợ chia sẻ đa dạng video. Trong khi Tiktok chỉ cho phép chia sẻ video ngắn dưới 60 giây. Facebook, Twitter, Zalo được tối ưu cho cập nhật và chia sẻ thông tin đa dạng từ hình ảnh đến video,…
Doanh nghiệp cần khai sử dụng Social media platform như thế nào để đạt hiệu quả
Social media platform là nền tảng thực hiện các hoạt động marketing rất hiệu quả. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để các chiến dịch Social Media đạt hiệu quả cao?
- Tiếp thị truyền thông xã hội: Doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ trên các nền tảng Social Media.
- Hoạt động một cách năng động: Việc gia tăng tương tác với công chúng giúp hoạt động marketing trở nên hiệu quả hơn. Do đó, cần hoạt động một cách thường xuyên để giữ chân cũng như thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
- Tập trung vào khách hàng: Doanh nghiệp cần tập trung vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được. Chứ không chỉ là các thông tin khô khan về sản phẩm, dịch vụ. Công chúng luôn muốn nghe những gì có ích cho họ chứ không thích những thứ không mang lại lợi ích.
- Chú trọng vào chất lượng hình ảnh: Hình ảnh ấn tượng, chỉn chu sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó kéo theo sự tập trung vào nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Do đó, cần chăm chút để có một hình ảnh hấp dẫn, ấn tượng nhất để xuất hiện trước công chúng.
Hy vọng bài viết này có thể giải đáp được phần nào câu hỏi của bạn về Social media Platform là gì? Từ đó có thể đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Nguồn: sentayho.com.vn